Nhân lên niềm tự hào hàng Việt

Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt. Để góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiều nay (28/11), Báo Hà Nộin mới tổ chức Tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”.  
nhan len niem tu hao hang viet
Nhân lên niềm tự hào hàng Việt

Lan tỏa sự kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội – chia sẻ: Với việc triển khai đồng bộ 4 nhóm giải pháp, hơn 9 năm qua, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn thành phố đã đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt, các sở, ngành đã hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia ký kết trên 1.000 biên bản ghi nhớ, đưa hơn 500 sản phẩm mới của Hà Nội và các địa phương vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố và vào hệ thống phân phối trên toàn quốc; hỗ trợ 25 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm trái cây đến 766 hộ kinh doanh trái cây trên 12 quận nội thành và các hộ kinh doanh tại chợ đầu mối; hỗ trợ 105 DN của 24 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày, giới thiệu trên 3.000 mã sản phẩm…

Cạnh đó, đã có gần 800 lượt DN được công nhận sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, các sản phẩm và thương hiệu nội địa đã trở lên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Các DN trong nước đang trên đà định vị thương hiệu, khẳng định vị thế của mình nhờ phát triển toàn diện về hình thức, chất lượng và giá cả của sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.

Liên quan đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc bình chọn danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, ưu thế của hàng Việt Nam để người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm đó là: đảm bảo chất lượng; giá cả hợp lý với các dịch vụ khuyến mại ưu đãi khách hàng; dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng; sức ảnh hưởng thị trường rộng, phục vụ được nhiều đối tượng.

Tại tọa đàm, đại diện nhiều DN cũng khẳng định vai trò hết sức rõ nét và hiệu quả của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong việc thúc đẩy phát triển của đơn vị. Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành và Dịch vụ quốc tế Ánh Dương - chia sẻ, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã giúp các DN đánh giá chính xác về nhu cầu thị trường, chất lượng sản phẩm, từ đó định hướng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ, công tác điều hành.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Lương Văn Thắng - đại diện Công ty Khoá Việt Tiệp: Việc lọt Top đầu hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích là “món quà” lớn với DN. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với DN đó là giữ vững được vị thế của DN trong lòng người tiêu dùng. Để làm được việc này, DN luôn cải tiến công tác tổ chức, đầu tư công nghệ, gồm các thiết bị mới nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, giám giá thành. Mỗi năm công ty đầu tư 30-50 tỉ đồng cho thiết bị mới, đưa ra những sản phẩm có kỹ thuật, công nghệ cao hơn, có sự đồng đều. Cạnh đó, Công ty cũng chú trọng tăng cường quảng bá sản phẩm, giúp cho người tiêu dùng hiểu sản phẩm nhanh nhất, sâu nhất… Hiện nay, mỗi năm Khoá Việt Tiệp đưa ra tiêu chí phải đưa ra từ 10-15 sản phẩm mới mang tính hiện đại hơn, tạo nên sự kích thích với người tiêu dùng.

Nhân lên niềm tự hào hàng Việt

Có thể thấy, trên chặng đường hơn 9 năm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cả cơ quan quản lý và DN đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Đáng chú ý, bên cạnh sự phát triển tích cực, thương mại điện tử (TMĐT) cũng không tránh khỏi còn tồn tại nhiều yếu tố tiêu cực: tình trạng chào bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội có xu hướng gia tăng và tiềm ẩn nhiều phức tạp... thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đe dọa đến xã hội, đến niềm tin của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Công San - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội - cho biết, để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trên TMĐT cần có sự phối hợp giữa rất nhiều cơ quan đơn vị có liên quan. Hàng năm Cục QLTT thành phố Hà Nội đều xây dựng, ban hành Kế hoạch kiểm tra kiểm soát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT; chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tích cực phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về TMĐT tuyên truyền, khuyến cáo các DN, cá nhân không kinh doanh, chào bán hàng giả, hàng cấm trên mạng; kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức/cá nhân kinh doanh hàng giả theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, DN cũng cần tự bảo vệ mình, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý khi phát hiện sản phẩm của mình bị làm giả trên thị trường.

Để có định hướng tiêu dùng tốt hơn, thúc đẩy nhiều hơn sự có mặt của hàng Việt trong mỗi gia đình, để việc “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt” không phải là khẩu hiệu suông, bà Trần Thị Phương Lan cho hay: Trong thời gian tới đặt ra những yêu cầu đổi mới để cuộc vận động đi vào chiều sâu nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vấn đề đầu tiên đó là việc tuyên truyền hỗ trợ cho DN từ khâu sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu, tuyên truyền để DN có chỗ đứng nhất định tại thị trường nội địa cũng như sâu chơi hội nhập. Hiện hàng nhập ngoại chiếm 15%, 85% còn lại là hàng nội địa. Do đó, rất cần có sự phối hợp, vào cuộc tích cực của cơ quan quản lý Nhà nước và DN để giữ vững thị phần này. Về phía TP. Hà Nội, theo bà Lan, cần có những cải cách thủ tục hành tạo điều kiện thuận lợi cho DN, giảm các chi phí không chính thức; có những hỗ trợ bằng các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công… để DN với các thương hiệu Việt có thể quảng bá, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô….

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ, thời gian tới, các cấp, ngành, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tập trung đổi mới công tác thông tin tuyên truyền bằng các nội dung cụ thể giúp DN quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng nhanh nhất, khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Cạnh đó, cần đẩy mạnh hỗ trợ phát triển DN, đồng thời triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đồng hành cùng DN; đổi mới tác phong tinh thần, phục vụ người dân, DN, tiếp tục cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN phát triển; đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái, qua đó hỗ trợ DN bảo vệ thương hiệu....

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ: Các cuộc điều tra dư luận xã hội đều cho kết quả tích cực khi có tới 63% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên hàng Việt; 54% người khuyên người thân, bạn bè mua hàng Việt… Nhưng chúng ta vẫn chưa phát huy hết dư địa dồi dào này. Do đó, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, bản thân các DN cũng phải chủ động trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đổi mới sản xuất
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tại sao cacao lại có “giá trị như vàng”?

Tại sao cacao lại có “giá trị như vàng”?

Giá cacao tăng mạnh không chỉ đạt kỷ lục lịch sử mà còn ở mức cao chưa từng thấy. Giá đã tăng 2,4 lần chỉ trong vài tháng và đạt 10.000 USD/tấn.
Giá vàng SJC giảm, người dân hết sức thận trọng khi mua vàng đầu tư

Giá vàng SJC giảm, người dân hết sức thận trọng khi mua vàng đầu tư

Thời điểm 15h30 chiều nay, giá vàng SJC giảm đến 600.000 đồng/lượng nhưng vẫn ở mức cao, nhà đầu tư hết sức thận trọng khi mua đầu tư vàng thời điểm này.
CPI tháng 4/2024: 8/11 nhóm hàng hoá dịch vụ có chỉ số giá tăng

CPI tháng 4/2024: 8/11 nhóm hàng hoá dịch vụ có chỉ số giá tăng

Trong mức tăng 0,07% của CPI tháng 4/2024 so với tháng trước có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Giá vàng hôm nay lao dốc, vàng nhẫn 999.9 lùi gần mốc 76 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay lao dốc, vàng nhẫn 999.9 lùi gần mốc 76 triệu đồng/lượng

Giá vàng các loại trong nước hôm nay giảm mạnh, vàng SJC thị trường bán ra 84,90 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn 999.9 bán ra 76,20 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 29/4/2024: Ngày thứ 3 trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, giá CNY ổn định

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 29/4/2024: Ngày thứ 3 trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, giá CNY ổn định

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 29/4/2024; Hôm nay đang trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 giá CNY không đổi, VCB mua Nhân dân tệ giá cao nhất là 3.423,46 VNĐ/CNY.

Tin cùng chuyên mục

Tỷ giá Won hôm nay 29/4/2024: Giá Won tương đối ổn định trong chuỗi kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tỷ giá Won hôm nay 29/4/2024: Giá Won tương đối ổn định trong chuỗi kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hôm nay 29/4/2024, tỷ giá Won tại các ngân hàng đa phần giữ được sự ổn định. Ngân hàng Tiên Phong mua Won Hàn Quốc (KRW) giá cao nhất là 17,52 VNĐ/KRW.
Tỷ giá AUD hôm nay 29/4/2024: Đô Úc tại Ngân hàng MB, Vietinbank, chợ đen tăng giá

Tỷ giá AUD hôm nay 29/4/2024: Đô Úc tại Ngân hàng MB, Vietinbank, chợ đen tăng giá

Hôm nay 29/4/2024, trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, một số các ngân hàng điều chỉnh tăng tỷ giá AUD. Đô Úc tại Vietinbank, MB, chợ đen tăng giá.
Tỷ giá Euro hôm nay 29/4/2024: Đồng Euro bật tăng, nơi bán cao 28.104 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 29/4/2024: Đồng Euro bật tăng, nơi bán cao 28.104 VND/EUR

Tỷ giá Euro hôm nay 29/4/2024, giá EUR/VND, giá Euro trên thế giới tăng. Trong nước, giá Euro cũng bật tăng, nơi bán cao nhất là 28.104 VND/EUR.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/4: Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/4: Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 22 – 28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn
Giá lúa gạo hôm nay ngày 29/4: Giá gạo quay đầu giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 29/4: Giá gạo quay đầu giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 29/4 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa.
Giá thép hôm nay ngày 29/4/2024: Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có xu hướng hồi phục

Giá thép hôm nay ngày 29/4/2024: Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có xu hướng hồi phục

Giá thép hôm nay ngày 29/4/2024: Luỹ kế quý I, sản lượng thép thô của 71 quốc gia đạt 496,1 triệu tấn; thép trong nước có xu hướng phục hồi.
Giá heo hơi hôm nay ngày 29/4/2024: Tăng/giảm trái chiều

Giá heo hơi hôm nay ngày 29/4/2024: Tăng/giảm trái chiều

Giá heo hơi hôm nay ngày 29/4/2024 tăng/giảm 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg trong phạm vi rộng.
Giá gas hôm nay ngày 29/4/2024: Dự trữ khí đốt vẫn ở mức cao kỷ lục

Giá gas hôm nay ngày 29/4/2024: Dự trữ khí đốt vẫn ở mức cao kỷ lục

Giá gas hôm nay ngày 29/4/2024, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá gas "chốt" ở mức 1,94 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2024.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/4/2024: Giá vàng đứng yên trong ngày nghỉ lễ

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/4/2024: Giá vàng đứng yên trong ngày nghỉ lễ

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/4: Giá vàng đứng yên; sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng dịp lễ 30/4 – 1/5; tồn đọng hơn 23.000 căn hộ…
Tỷ giá USD hôm nay 29/4/2024: USD tuần này sẽ tăng hay giảm?

Tỷ giá USD hôm nay 29/4/2024: USD tuần này sẽ tăng hay giảm?

Tỷ giá USD hôm nay 29/4/2024, Tỷ giá VND/USD, USD VCB ghi nhận mức giảm nhẹ, đồng USD thế giới trong tuần này sẽ tăng hay giảm?
Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Vàng liên tục "lên thác xuống ghềnh", giá tuần tới ra sao?

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Vàng liên tục "lên thác xuống ghềnh", giá tuần tới ra sao?

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tiếp tục tăng giá trong tuần giao dịch mới nhiều biến động.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/4/2024: Hướng đi nào cho đồng Yen Nhật trong tuần giao dịch mới?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/4/2024: Hướng đi nào cho đồng Yen Nhật trong tuần giao dịch mới?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 29/4/2024: Tỷ giá Yen Nhật sẽ bật tăng hay tiếp tục sụt giảm trong tuần mới? Tỷ giá Yen chợ đen tiếp tục đà giảm giá ở cả hai chiều.
Giá cà phê hôm nay, 29/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng trở lại

Giá cà phê hôm nay, 29/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng trở lại

Cập nhật giá cà phê hôm nay 29/4/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 29/4/2024.
Giá vàng đang trên vùng đỉnh, nhiều người vẫn mua vàng để đầu tư, tích trữ

Giá vàng đang trên vùng đỉnh, nhiều người vẫn mua vàng để đầu tư, tích trữ

Dù giá vàng trong nước vẫn đang trên vùng đỉnh cao, nhưng nhiều nhà đầu tư và người dân vẫn xuống tiền mua vàng đầu tư; vàng nhẫn được nhiều người chọn mua.
XSMN 28/4, Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2024, xổ số miền Nam ngày 28 tháng 4,trực tiếp XSMN 28/4

XSMN 28/4, Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2024, xổ số miền Nam ngày 28 tháng 4,trực tiếp XSMN 28/4

XSMN 28/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2024. Xổ số miền Nam ngày 28 tháng 4. KQXSMN 28/4. Xổ số hôm nay 28/4. Kết quả XSMN chủ Nhật, XSMN cn.
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục

Sự sụt giảm mạnh giá cà phê vào phiên thứ Sáu là sự giảm sụt mang tính kỹ thuật trong khi nguồn cung cà phê Robusta trước đây chủ yếu từ Việt Nam.
Giá vàng nhẫn 999.9 hôm nay giảm nhẹ, bán ra xuống 76,18 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn 999.9 hôm nay giảm nhẹ, bán ra xuống 76,18 triệu đồng/lượng

Giá vàng các loại trong nước hôm nay đảo chiều giảm, vàng SJC thị trường bán ra 85,10 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn 999.9 bán ra 76,18 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/4/2024: Giá CNY tại ngân hàng, chợ đen xu hướng ổn định

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/4/2024: Giá CNY tại ngân hàng, chợ đen xu hướng ổn định

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/4/2024; Hôm nay các ngân hàng giá CNY ổn định, VCB mua Nhân dân tệ giá cao nhất là 3.423,46 VNĐ/CNY.
Dự báo, giá heo hơi sẽ tiếp tục tăng nhưng không quá mạnh

Dự báo, giá heo hơi sẽ tiếp tục tăng nhưng không quá mạnh

Tháng 4, giá heo hơi phục hồi mạnh và trung bình quanh mức 61.000 đồng/kg, cao hơn mức 50.000 đồng/kg hồi đầu năm và được dự báo sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới
Chợ cá Giao Hải “tăng nhiệt” những ngày đầu nghỉ lễ

Chợ cá Giao Hải “tăng nhiệt” những ngày đầu nghỉ lễ

Biển động, sức mua lớn tại chợ cá Giao Hải, huyện Giao Thủy trong những ngày đầu nghỉ lễ khiến giá hải sản tại đây “tăng nhiệt”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động