Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 30/01/2020 00:09

Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.700 tỷ đồng

09:52 | 24/04/2019
Tại  Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, diễn ra ngày 23/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thống nhất thông qua kết quả kinh doanh năm 2018, định hướng của năm 2019 và  bầu ông Ko Young Joo vào danh sách HĐQT, thay thế cho ông Park Je Kwang.  

Theo báo cáo tại đại hội, năm 2018, tổng doanh thu bảo hiểm của PTI đạt 4.285 tỷ đồng, hoàn thành 116.4% kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng 29.7% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.159 tỷ đồng và doanh thu nhận tái bảo hiểm đạt 126 tỷ đồng. Lợi nhuận đạt 24 tỷ đồng, hoàn thành 15.4% so với kế hoạch. Doanh thu từ nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt 2.001 tỷ đồng, chiếm khoảng 48% tổng doanh thu PTI – mức tỷ trọng cao nhất trong 4 nghiệp vụ. Nhờ những kết quả này, PTI đã vươn lên vị trí thứ 3 về tổng thị phần doanh thu bảo hiểm gốc và tiếp tục giữ vững vị trí số 2 về nghiệp vụ xe cơ giới.

nam 2019 pti dat muc tieu doanh thu ba o hie m go c dat 4700 ty dong
Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018

Năm 2018, PTI đã tập trung hoàn thiện chất lượng bồi thường, nâng cao hiệu quả kinh doanh theo định hướng của Hội đồng quản trị (HĐQT). Song song với đó, PTI cũng từng bước chuyển dịch thành công cơ cấu doanh thu các nghiệp vụ, giảm dần tỷ trọng doanh thu của nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, tăng tỷ trọng các nghiệp vụ khác có hiệu quả hơn như con người, tài sản kỹ thuật.

Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. PTI cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ thông tin, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Cũng trong năm 2019, PTI sẽ thực hiện một số giải pháp gồm: Đẩy mạnh khai thác trên các kênh bán hàng hiện có, đặc biệt là các kênh phân phối mà PTI đang có thể mạnh như: Vnpost, banca, showroom, kênh bán hàng trực tuyến, môi giới… Cùng với đó, hợp tác với các đối tác nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường thương mại điện tử bằng việc bắt tay với các sàn thương mại lớn, các công ty viễn thông uy tín; tìm cơ hội hợp tác với một công ty bảo hiểm nhân thọ; đẩy mạnh phát triển thương hiệu, truyền thông sự kiện, truyền thông nội bộ, chương trình hỗ trợ, xúc tiến bán hàng; áp dụng công nghệ quản lý hiện đại trong toàn bộ các mảng hoạt động kinh doanh chính của Tổng công ty; chú trọng phát triển đội ngũ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đ

Với hơn 20 năm hoạt động và phát triển, đến nay, PTI đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, khẳng định uy tín với khách hàng nhờ định hướng kinh doanh đúng đắn và trên 100 sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, có mức phí cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Thùy Linh