Dựa trên nền tảng công nghệ platform, sau 1 năm nghiên cứu, MXH mua sắm thời trang Lataly của startup Vũ Hoàng Hiệp đã ra đời vào tháng 2/2019, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người thường xuyên mua sắm online tại Việt Nam.
Chia sẻ về Lataly – CEO Vũ Hoàng Hiệp - cho biết, tính năng độc đáo nhất là Lataly tạo mô hình platform mạng xã hội kết hợp với sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Sau khi mua hàng, khách hàng có thể đánh giá, nhận xét sản phẩm và chia sẻ với bạn bè, tìm kiếm từ affiliate khi có người mua sản phẩm. Ứng dụng cũng có thể thu thập toàn bộ thông tin, thói quen, sở thích và phong cách thời trang của người dùng. Hơn nữa, tất cả các trang trên Facebook đã được người dùng like về thời trang có thể hiện lên Newsfeed mà không bị vướng bất cứ thông tin không liên quan nào khác. Người dùng sẽ dễ dàng xem sản phẩm của những địa chỉ bán hàng mình quan tâm, đảm bảo không bỏ lỡ bất cứ món đồ mới nào. Đồng thời cũng có thể dễ dàng loại bỏ những shop không còn yêu thích nữa. Như vậy, bạn đã gom được những nơi yêu thích vào làm một, dễ dàng tra cứu, nhanh chóng nhận được cập nhật... Đó là cách mà Lataly tạo dựng nền tảng kết nối.
Không những thế, khi sử dụng trong một khoảng thời gian, nhờ công nghệ Al, Lataly sẽ thu thập được thói quen, hành vi, sở thích và cả số đo, giúp bạn chắt lọc thông tin sản phẩm thời trang một cách chính xác nhất. Nếu dùng Facebook để mua sắm bạn sẽ phải thoát ra vào lại nhiều cửa hàng để xem sản phẩm, mất thời gian và làm giảm hứng thú khi mua hàng.
Giao diện mạng xã hội Lataly |
Khi sử dụng Lataly, khách hàng có thể xem qua timeline của startup, có đầy đủ các hình ảnh, bộ sưu tập mới từ cửa hàng theo đúng sở thích và phong cách của khách hàng. Việc khách ra quyết định mua hàng nhanh chóng sẽ thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng. Bên cạnh đó, chắc chắn các gian hàng của Lataly sẽ cùng với startup chạy dự án marketing để tiếp cận khách hàng. Lataly được xem là kênh truyền thông chính của các gian hàng đó. Lataly cũng hướng đến khách hàng tầm trung, muốn mua trang phục từ 300.000-800.000 đồng, cái giá này cũng giúp quyết định chi tiêu dễ dàng hơn.
Đặc biệt, dựa vào thông tin và truy cập timeline trên tài khoản của khách hàng mà Lataly sẽ ưu tiên những món đồ hay xem, liên kết những món đồ tương tự từ các cửa hàng khác để đưa gợi ý cho khách mua sắm được đồ ưng ý nhất. Tính năng này cũng giúp khách du lịch khi đến các thành phố mới có thể mua sắm một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.
CEO của Lataly- Vũ Hoàng Hiệp |
Trước tiên, Lataly mời các cửa hàng hay chuỗi, hệ thống cửa hàng thời trang tham gia vào Lataly, đơn vị khẳng định sẽ giúp các cơ sở này có được sự tương tác cao hơn từ khách hàng. Lataly cũng mô phỏng các trang bán hàng khác, dự định của startup là hình ảnh hóa 1 cách chi tiết nhất để khách hàng nhìn vào và quyết định có mua hàng hay không, sẽ có ảnh 360 do ekip của Lataly thực hiện. Người dùng kết nối qua Lataly khi đến mua trực tiếp tại cửa hàng sẽ được giảm giá 15%. Khi các cửa hàng có chiến dịch giảm giá, Lataly sẽ gửi thông báo đến người dùng để người dùng kịp thời nắm bắt thông tin khuyến mãi.
Chia sẻ thêm về định hướng phát triển dự án của mình, CEO Vũ Hoàng Hiệp cho biết, Lataly dự định phát triển thêm tính năng tủ đồ và chia sẻ tủ đồ. Sau thời gian mua sắm trên Lataly, bạn có tủ đồ kha khá các vật dụng thời trang và có thể quản lý tủ đồ của mình. Nếu bạn có đồ mình không sử dụng có thể chia sẻ, sang nhượng cho người có nhu cầu.
Nhờ kinh nghiệm nghiên cứu của bản thân về nền tảng công nghệ platform cùng việc 2 cộng sự từng đi làm ở tập đoàn lớn, có được kinh nghiệm cũng như vốn tích lũy. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư thiên thần và mới đây nhất là từ EMI – dự án hệ sinh thái khởi nghiệp. Hiệp và đội ngũ mong muốn trong 3 năm nữa, ứng dụng sẽ trở thành kênh mua sắm thời trang trực tuyến hàng đầu Việt Nam, có thể lấn sân sang các nước Đông Nam Á. Để dự định được diễn ra đúng tiến độ, trong thời gian này đội ngũ sáng lập Lataly đang tập trung hoàn thiện các ứng dụng và kêu gọi thêm hỗ trợ từ các quỹ đầu tư, đặc biệt là mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam.
Việc lọt vào top 25 startup ấn tượng của cuộc thi Startup Việt 2018 cũng là cơ hội lớn để Lataly quảng bá hình ảnh và tìm nhà đầu tư, thu hút truyền thông và sự chú ý từ công chúng.