Bavabi đưa “báu vật” biển ra thế giới

Với khát vọng đưa đặc sản huyện đảo Vân Đồn đi dọc đất nước và vươn ra năm châu, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thủy sản Quảng Ninh (Bavabi) đã tiên phong trong lĩnh vực chế biến sản phẩm cao cấp từ thủy sản, lấy chữ tâm làm nền tảng kinh doanh để từng bước khẳng định thương hiệu cho vùng biển Quảng Ninh.
bavabi dua bau vat bien ra the gioi
Bavabi kỳ vọng mở rộng thị trường, đưa đặc sản hàu Vân Đồn vươn xa

Năm 2012, bà Phạm Thị Thu Hiền - Giám đốc Bavabi - đã có những ý tưởng đầu tiên về ước mơ khởi nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm chế biến cao cấp cho đặc sản quê hương với giống hàu Vân Đồn. Hàu vốn là loài thủy sản được ví như tinh hoa của biển, chứa nguồn protein cao cùng với nhiều axit amin, kẽm và vitamin, nhưng lại có vị tanh đặc trưng, thịt mềm và dễ nát nên bài toán chế biến thành thực phẩm bổ dưỡng cho bữa ăn hàng ngày chứa nhiều thách thức. Tuy nhiên, bằng sự bền bỉ qua hàng trăm thử nghiệm, năm 2014, Dự án “Nghiên cứu quy trình công nghệ chế biến hàu Thái Bình Dương thành sản phẩm hàu sấy khô, hàu tẩm ướp gia vị và nem hàu tại Quảng Ninh” thành công. Ước mơ của bà Phạm Thị Thu Hiền đã thành hình với cái tên: Bavabi - Báu vật biển.

Với dấu ấn đó, năm 2014, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thủy sản Quảng Ninh chính thức thành lập. Chỉ sau một thời gian ngắn, công ty không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm ăn liền cao cấp từ thủy sản của Quảng Ninh, mà còn kinh doanh sản phẩm thủy sản chế biến, khô, tươi sống khác. Mỗi sản phẩm của Bavabi đều được chọn lọc từ các nguồn nguyên liệu vùng biển Bái Tử Long (Vân Đồn), nghiên cứu kỹ lưỡng, sáng tạo khéo léo, đưa hương vị truyền thống của Việt Nam vào sản phẩm, nhưng vẫn giữ được những giá trị quý từ nguyên liệu, giám sát chặt chẽ trong từng công đoạn sản xuất để sản phẩm không chỉ an toàn mà còn thật sự trở thành “tinh hoa ẩm thực biển”. Nhờ đó, Bavabi là đơn vị duy nhất của tỉnh Quảng Ninh có 2 sản phẩm là ruốc hàu Thái Bình Dương và ruốc cơ trai được trao giấy chứng nhận xếp hạng 5 sao OCOP. Đến nay, sản phẩm của công ty đã phân phối vào tất cả các hệ thống thực phẩm sạch lớn như: Bác Tôm, Sói Biển, Biggreen... và đưa được vào hệ thống các siêu thị lớn trong nước như Big C.

Bà Phạm Thị Thu Hiền chia sẻ, để có được vị trí như hiện nay, Bavabi đã nỗ lực nghiên cứu và liên tục đầu tư, ứng dụng công nghệ chế biến hiện đại; xây dựng đội ngũ kỹ thuật và công nhân lành nghề vận hành sản xuất. “Để thực hiện được tốt những công việc này, công ty mất thời gian 2 năm. Bằng cách tiếp cận sáng tạo của mình, Bavabi luôn nỗ lực áp dụng những công nghệ chế biến tiên tiến nhằm giữ được những giá trị dinh dưỡng quý của các loài hải sản tự nhiên của vùng biển Vân Đồn” - bà Hiền nhấn mạnh. Là đơn vị khởi nghiệp còn rất non trẻ, cũng như nhiều DN khác trong cả nước, Bavabi đứng trước những cơ hội và thách thức của cuộc CMCN 4.0. Bà Phạm Thị Thu Hiền cho hay, cuộc CMCN 4.0 đang có nhiều tác động mạnh mẽ đến DN nói chung và với Bavabi cũng không ngoại lệ. CMCN 4.0 mang tới một nền tảng công nghệ, khoa học - kỹ thuật, thông tin thuận lợi hơn cho DN. Các nghiên cứu mới góp phần rút ngắn thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm được cuộc cách mạng này cũng đang tạo nên một môi trường cạnh tranh lớn hơn, khốc liệt hơn. Do đó, “Để DN hội nhập tốt hơn trong thời kỳ CMCN 4.0, chúng tôi cần rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ các cơ quan quản lý nhà nước trong việc phát triển sản phẩm mới, hỗ trợ vốn để mở rộng sản xuất, đầu tư công nghệ, xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu...” – bà Hiền chia sẻ.

Trước mắt, để chủ động trong CMCN 4.0, bà Phạm Thị Thu Hiền cho hay, Bavabi sẽ đẩy mạnh ứng dụng một số công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, như: Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc để nhận diện sản phẩm ruốc hàu với nguyên liệu được thu hoạch từ vùng nào, đã được kiểm soát hay chưa, lô sản phẩm sản xuất tại đâu và thời gian bao lâu; ứng dụng công nghệ enzym trong việc nghiên cứu phát triển một số sản phẩm mới đem lại những sản phẩm có giá trị tốt cho người tiêu dùng; sử dụng một số phần mềm quản lý hiện đại trong công tác quản trị tại công ty như quản lý nhân sự, bán hàng, chăm sóc khách hàng...

Trên con đường thực hiện giấc mơ đưa sản phẩm của biển vươn xa, thương hiệu cùng với toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của Bavabi đã được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) hỗ trợ thực hiện, nhằm đem lại giá trị gia tăng, nâng cao sức cạnh tranh của DN trên thị trường trong và ngoài nước.
Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Petrolimex Sài Gòn đoạt giải Đặc biệt tại Chung kết hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi

Petrolimex Sài Gòn đoạt giải Đặc biệt tại Chung kết hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi

Vượt 15 triệu giờ công an toàn, NSRP tiếp tục nâng công suất lên trên 15%

Vượt 15 triệu giờ công an toàn, NSRP tiếp tục nâng công suất lên trên 15%

Thấy gì qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường những tháng đầu năm 2024?

Thấy gì qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường những tháng đầu năm 2024?

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Hàng trăm

Hàng trăm ''chiến binh'' kinh doanh Đà Nẵng tham dự lễ kick off dự án DaNang Gold Tower

Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Toàn văn Nghị quyết số 41-NQ/TW về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

Toàn văn Nghị quyết số 41-NQ/TW về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Xem thêm