Nhưng, mặc dù có giết hết cả trâu trong vương quốc cũng không đủ da để phủ đường. Một nhà thông thái nói: "Sao bệ hạ lại phải hy sinh vô ích nhiều trâu bò đến vậy chứ? Chỉ cần mỗi người dùng miếng da nhỏ bọc chân mình, không tốt hơn sao?".
Rất hay, hao tâm tổn sức để thay đổi điều không thể, chi bằng hãy thay đổi những điều có thể! Ý nghĩa của ngụ ngôn có thể vận dụng vào lĩnh vực kinh doanh ngày nay.
Một nghiên cứu của Nielsen mới đây chỉ ra rằng, năm 2017, các nhà sản xuất thực phẩm tiêu dùng nhanh đã có hơn 2.000 sản phẩm mới tung ra thị trường. Tiếc thay, chỉ có chưa tới 300 sản phẩm thành công như mong đợi. Vì sao vậy?
Theo Nielsen, các sản phẩm thành công có 3 đặc tính: Thỏa mãn những nhu cầu mới của người tiêu dùng; mang lại những trải nghiệm mới khác biệt; tiếp cận người tiêu dùng theo đúng kênh phân phối.
Đáng chú ý, cũng theo nghiên cứu của Nielsen, ngày nay, 37% người tiêu dùng Việt cho biết sức khỏe là mối bận tâm lớn nhất; 80% người tiêu dùng quan tâm sâu sắc đến những tác động lâu dài mà các chất phụ gia nhân tạo có thể gây ra; 76% muốn biết rõ những chất cấu tạo nên thức ăn sử dụng hằng ngày. Do đó, người tiêu dùng sẵn sàng chủ động điều chỉnh những thói quen tiêu dùng để bảo đảm sức khỏe của bản thân, thích thì mua, chán thì bỏ.
Nghiên cứu sâu, tự thay đổi, điều chỉnh theo nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, đó chính là nhà sản xuất thông thái.