Ảnh minh họa |
Không bàn đến chuyện bà chủ quán bún chả bất ngờ “hốt bạc” và vận may ấy sẽ còn kéo dài được bao lâu, nhiều chuyên gia thương hiệu tỏ ra tiếc nuối với Bia Hà Nội đã không tận dụng được cơ hội “trăm năm có một” để làm PR, khuếch trương thương hiệu, tạo thế thượng phong trước những thương hiệu bia tên tuổi khác trên thị trường.
Sau sự kiện đó, fanpage của Bia Hà Nội tung 9 post liên quan đến Tổng thống Obama. Ngoài một câu chuyện xuyên suốt vô cùng giản đơn là ông Obama đã uống bia Hà Nội, fanpage này không có nội dung nào khác mang tính lan truyền rộng rãi.
Chỉ duy nhất 1 post thông báo câu chuyện “lịch sử” này có lượng like lên tới 5.400, các post còn lại, lượng like lại rơi xuống vài trăm, thậm chí tụt xuống chỉ vài chục.
Cũng lạ, website của Bia Hà Nội chỉ đăng tải duy nhất 1 bài viết liên quan đến sự kiện ông Obama ăn bún chả, uống bia Hà Nội, rất nhanh chìm trong “biển” thông tin thường ngày. Dù chỉ là thương hiệu ngẫu nhiên hưởng lợi nhưng cách làm thương hiệu của Bia Hà Nội rất... trầm, không tạo hiệu ứng xã hội mạnh, đặc biệt trong cộng đồng mạng.
Tỷ phú Sheldon Adelson - “Vua sòng bạc” với giá trị tài sản 26 tỷ USD - từng nói: Cơ hội kinh doanh như những chuyến xe bus đến và đi. Nếu không lên kịp chuyến thứ nhất, hãy đợi để đón chuyến thứ hai, thứ ba...
Bia Hà Nội có lịch sử lâu đời, chiếm được trái tim của dân Hà Thành và các tỉnh miền Bắc, nhưng đã để tuột cơ hội lên... “tàu vũ trụ tới mặt trăng”, tiếc thay!