Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.
Đặc sản Đà Nẵng thắng lớn nhờ khách du lịch

Đặc sản Đà Nẵng thắng lớn nhờ khách du lịch

Các cửa hàng đặc sản tại các chợ du lịch như chợ Cồn, chợ Hàn; các siêu thị đặc sản tại TP. Đà Nẵng đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến mua các đặc sản làm quà cho người thân sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Những sản phẩm sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP đều có chỗ đứng và phát triển tốt hơn. Do đó trong năm 2022 này tỉnh Cà Mau phấn đấu sẽ đấu công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao và nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao.
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Ngày 28/4, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ được tổ chức nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Hội chợ Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 dự kiến có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).
Cà Mau tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Cà Mau tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Điểm yếu của các sản phẩm OCOP Cà Mau là mẫu mã chưa thực sự phong phú và chủ thể sản xuất chưa chú trọng nhiều tới khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Do đó, muốn thúc đẩy tiêu thụ những sản phẩm này vào các hệ thống phân phối, thời gian tới các hợp tác xã, chủ thể sản xuất cần tập trung cải thiện về chất lượng sản và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Cùng với việc đánh giá phân hạng sản phẩm, thì chuyển đổi số sẽ giúp đưa sản phẩm OCOP đến gần và nhanh hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần nâng cao hiệu quả Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử là giải pháp hiệu quả mà tỉnh Nghệ An đang hướng đến nhằm tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả vừa giúp gây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản trên địa bàn.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) phát triển khá mạnh mẽ ở Nghệ An. Từ đây, nhiều mô hình du lịch cộng đồng được hình thành, miền Tây xứ Nghệ bắt đầu tái thiết không gian, mở hướng phát triển du lịch cộng đồng làm OCOP, tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn du khách.
Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP của Quảng Trị tại Đà Nẵng

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP của Quảng Trị tại Đà Nẵng

Hơn 40 sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP…của tỉnh Quảng Trị đã được giới thiệu đến các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối, tiểu thương TP. Đà Nẵng tại Hội nghị kết nối giao thương Đà Nẵng – Quảng Trị. Gần 20 cặp biên bản ký kết ghi nhớ hợp tác đã được kết nối thành công ngay tại hội nghị.
Thương mại điện tử - Xu hướng của các doanh nghiệp nhỏ Nghệ An

Thương mại điện tử - Xu hướng của các doanh nghiệp nhỏ Nghệ An

Thương mại điện tử - được xem hướng đi đúng của nhiều doanh nhiệp nhỏ ở Nghệ An trong thời điểm dịch bệnh kéo dài. Bởi với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ và các thiết bị điện tử, cùng với thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng dần thay đổi, và thương mại điện tử dần trở thành xu thế tất yếu.
Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều sự thay đổi tích cực, từng bước chinh phục được người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm đã chú trọng đầu tư về công nghệ, mở rộng thị trường, nâng tầm sản phẩm địa phương.