Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP của Quảng Trị tại Đà Nẵng

Hơn 40 sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP…của tỉnh Quảng Trị đã được giới thiệu đến các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối, tiểu thương TP. Đà Nẵng tại Hội nghị kết nối giao thương Đà Nẵng – Quảng Trị. Gần 20 cặp biên bản ký kết ghi nhớ hợp tác đã được kết nối thành công ngay tại hội nghị.

Sáng 25/3, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm 2 địa phương.

Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Quảng Trị   Đà Nẵng hiệu quả
Tỉnh Quảng Trị giới thiệu hơn 40 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP đến các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng

Ông Nguyễn Hữu Bình – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công &XTTM Đà Nẵng cho biết, chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, tạo cầu nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ, thực hiện tốt “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai tỉnh/thành phố Quảng Trị và Đà Nẵng. Đồng thời góp phần giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường; góp phần quan trọng trong khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, giúp doanh nghiệp vượt qua bối cảnh dịch bệnh Covid – 19.

Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Quảng Trị   Đà Nẵng hiệu quả
Nhiều sản phẩm tham gia kết nối nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà phân phối Đà Nẵng (Ảnh: Miến rau củ của HTX Đông Triều -Quảng Trị được nhiều nhà phân phối tại Đà Nẵng quan tâm)

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất đến từ tỉnh Quảng Trị đã giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Quảng Trị như gạo hữu cơ, cao dược liệu, tinh dầu, sản phẩm sản xuất từ nông sản đặc trưng của tỉnh (miến, nước mắm, bia…).

Theo các nhà phân phối, siêu thị tại TP. Đà Nẵng, các sản phẩm được giới thiệu của tỉnh Quảng Trị ngoài chất lượng đảm bảo còn có mẫu mã bao bì bắt mắt. Nhiều sản phẩm tại hội nghị được nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch tại TP. Đà Nẵng dành sự quan tâm như gạo hữu cơ, các sản phẩm từ gạo hữu cơ, miến rau củ, bánh canh, tinh dầu các loại….

Ngay tại hội nghị, đã có gần 20 cặp biên bản ghi nhớ hợp tác của các đơn vị sản phẩm tỉnh Quảng Trị với các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng được kí kết.

Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Quảng Trị   Đà Nẵng hiệu quả
Gần 20 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất Quảng Trị với các nhà phân phối TP. Đà Nẵng đã được kí kết ngay tại hội nghị

Theo ông Trần Phi Tường – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị, TP. Đà Nẵng là thị trường rộng lớn, còn nhiều dư địa, vì vậy, tỉnh Quảng Trị mong muốn kết nối, đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến người tiêu dùng và du khách tại Đà Nẵng. “Sau hội nghị, các doanh nghiệp Quảng Trị sẽ làm việc với nhà phân phối để làm việc kỹ hơn về sản phẩm; cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tại thị trường Đà Nẵng”, ông Tường nói và cho biết thêm trước TP. Đà Nẵng, đoàn doanh nghiệp Quảng Trị đã đi quảng bá, kết nối tại tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và đạt nhiều kết quả tích cực.

Lần đầu tiên tham gia chương trình kết nối giao thương nhưng đã nhận được kết quả rất tốt khi được nhiều đơn vị nhà phân phối tại cả 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đặt vấn đề ký kết hợp tác, bà Trần Thị Ánh Hương – Đại diện HTX Nông nghiệp sạch Đông Triều (Quảng Trị) chia sẻ: “Chúng tôi tìm được rất nhiều nhà phân phối là các cửa hàng nông sản sạch, siêu thị tại cả 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Sau chuyến kết nối này, HTX chúng tôi tính đến phương án nâng công suất sản xuất sản phẩm để đảm bảo cung ứng sản phẩm cho các đối tác”, bà Hương nói và bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hơn các chương trình giao thương để giúp doanh nghiệp, HTX mở rộng mạng lưới phân phối, đưa sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng trong cả nước.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động