Chiều 6/4, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết trong tháng 5/2022, Sở sẽ phối hợp với Viettel tổ chức chương trình Triển lãm sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2022.
Đà Nẵng sẽ tổ chức triển lãm ảo trên nền tảng VR360 giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố (Ảnh: Kết nối trực tuyến năm 2021) |
Triển lãm sẽ được tổ chức trên không gian số, ứng dụng công nghệ thực tế ảo Virtual Reality 360 (VR360). Toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… sẽ diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 2D, 3D.
Đối tượng tham gia triển lãm là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng, và các sản phẩm khác của TP. Đà Nẵng.
Tại mỗi gian hàng, đơn vị tham gia sẽ thực hiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin doanh nghiệp và kết nối giao thương tại gian hàng ảo.
Triển lãm dự kiến sẽ có quy mô từ 50 - 70 gian hàng. Các đơn vị tham gia triển lãm được Ban tổ chức hỗ trợ 100% chi phí gian hàng ảo. Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng sẽ là đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình.
Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, chương trình là một trong những hoạt động triển khai và xây dựng ứng dụng triển lãm ảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố quảng bá, giới thiệu, triển lãm sản phẩm trực tuyến; đồng hành cùng doanh nghiệp nhanh chóng ổn định, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu khôi phục và tăng trưởng kinh tế chung của TP. Đà Nẵng.