Chủ nhật 20/04/2025 22:55

Hội chợ sản phẩm OCOP Gia Lai: Hơn 50.000 lượt khách tham dự, thu về hơn 5,6 tỷ đồng

Mang lại doanh số hơn 5,6 tỷ đồng, hội chợ triển lãm và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai còn góp phần kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng.

Sáng ngày 3/6, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Gia Laicho biết, từ ngày 20 - 25/5, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản đã thu hút trên 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số bán hàng đạt hơn 5,6 tỷ đồng.

Hội chợ nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022).

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản ngoài mang lại doanh số bán hàng hơn 5,6 tỷ đồng còn là nơi kết nối các chuỗi giá trị sản xuất đến tiêu dùng

Hội chợ quy tụ hơn 250 gian hàng với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Gia Lai và của 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Đây cũng là lần đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản trong khuôn khổ của Chương trình gặp gỡ Gia Lai-Nhật Bản năm 2022. Hàng hóa tại hội chợ chủ yếu là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng các vùng miền và sản phẩm của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Tổng doanh số bán hàng của hội chợ đạt hơn 5,6 tỷ đồng; trong đó doanh số của các doanh nghiệp trong tỉnh hơn 2 tỷ đồng; các doanh nghiệp ngoài tỉnh hơn 2,9 tỷ đồng, các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương của các huyện thị xã, thành phố hơn 729 triệu đồng.

Hội chợ lần này đã góp phần hỗ trợ mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Bên cạnh đó, hội chợ còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Duy Nguyễn - Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp