Chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La
Thương mại Thứ ba, 24/05/2022 - 10:28 Theo dõi Congthuong.vn trên
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La sẽ bắt đầu từ ngày 28/5 đến ngày 01/6 và nằm trong chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam.
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động, như: Triển lãm “Con đường nông sản”, “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP – vươn ra thế giới”, “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”, Ngày hội hàng Việt tại Tây Bắc, Không gian văn hóa “Ẩm thực Tây Bắc”.
![]() |
Họp báo công bố thông tin về các hoạt động chuỗi sự kiện: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 và Festival trên môi trường số thông qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn |
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại chuỗi sự kiện Festival trái cây - sản phẩm OCOP Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Sơn La, lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Theo đó, Hội Nông dân và Bưu điện của các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Các gian hàng số được thiết kế các chuyên trang như: gian hàng trái cây bốn mùa, gian hàng số về sản phẩm OCOP, gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về sản phẩm du lịch. Hiện đã có hơn 1.300 sản phẩm là đặc sản vùng miền như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được giới thiệu tại các gian hàng số để sẵn sàng phục vụ các yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, có giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên cả nước, người tiêu dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html.
![]() |
Ông Nghiêm Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đã có 63 tỉnh thành phố đưa các sản phẩm chất lượng lên Festival số và hơn 1.000 đơn hàng đã được hoàn tất trên môi trường số này |
Trao đổi tại buổi họp báo công bố thông tin về các hoạt động chuỗi sự kiện: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 và Festival trên môi trường số thông qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn diễn ra chiều 23/5, ông Nghiêm Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị đã xây dựng, hoàn thiện và đưa vào vận hành các gian hàng số từ đầu tháng 5, đến nay đã có 63 tỉnh thành phố đưa các sản phẩm chất lượng lên Festival số và hơn 1.000 đơn hàng đã được hoàn tất trên môi trường số này.
“Không chỉ tạo ra một môi trường số dành cho bà con nông dân, các hợp tác xã có thêm một phương thức kinh doanh mới tránh phụ thuộc vào thương lái, Bưu điện Việt Nam thời gian qua đã rất tích cực hướng dẫn, tạo tài khoản cho người nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam. Chỉ sau hơn 1 tuần đưa sản phẩm nông sản đặc trưng của Sơn La là quả mận lên sàn, đơn vị đã hỗ trợ tiêu thụ được hơn 100 tấn, mang lại sự hứng khởi cho bà con” - ông Nghiêm Tuấn Anh chia sẻ thêm.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Từ 1/7, chanh leo Việt Nam được xuất khẩu thí điểm sang thị trường Trung Quốc

Thị trường Bắc Âu: Ưa chuộng hàng Việt

Hạt nhựa HDPE Việt Nam không bị Philippines áp dụng thuế tự vệ

Xuất khẩu gạo đón nhiều tín hiệu vui

Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại
Tin cùng chuyên mục

Tuần Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra từ ngày 4 - 8/7/2022

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Giảm phát thải khí nhà kính để đưa sản phẩm tiếp cận thị trường khó tính

Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng tăng trưởng 2 con số do đâu?

Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

Xuất khẩu cà phê sang Hoa Kỳ: Giảm lượng, tăng “chất”

Tiếp sức hàng Việt xuất khẩu xuyên biên giới

Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Ngành dệt may xuất siêu vẫn lo giảm tăng trưởng

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định phát triển và quản lý chợ

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 27,88 tỷ USD

5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng 11% về lượng

Hóa giải điểm nghẽn trong xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương hỗ trợ “phủ sóng” nông sản trên sàn thương mại điện tử

Ngành điều hạ mục tiêu xuất khẩu năm 2022

Vụ việc 100 container hạt điều suýt bị mất tại Italia: Bài học nào cho doanh nghiệp?
