Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.

Tối 20/5, tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại & giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022.

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai
Cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại & giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Diễn ra từ ngày 20 – 25/5, Hội chợ có quy mô 250 gian hàng với sự tham gia của 20 tỉnh thành trong cả nước giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Gia Lai, khu vực miền Trung – Tây Nguyên và một số tỉnh thành trong cả nước; cùng với đó là các gian hàng của doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Nhật Bản.

Phát biểu tại chương trình, ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, Hội chợ là chương trình thương mại cấp quốc gia mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, ký kết hợp đồng hợp tác, giao thương. Đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nhất là giới thiệu các sản phẩm OCOP. Đồng thời, gắn các hoạt động giao thương với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Gia Lai và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng.

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.

Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản 2022 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã Gia Lai và các địa phương quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giúp cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tìm hiểu các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào các hoạt động sản xuất. “Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao thương, kết nối các nhà phân phối, góp phần phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xuất khẩu khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”, ông Tài nói và kỳ vọng, Hội chợ sẽ là cầu nối để các nhà đầu tư chế biến nông sản gặp gỡ với các nhà cung ứng, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư mở rộng sản xuất và chế biến nông sản, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm của tỉnh Gia Lai nói riêng và của các địa phương trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói chung, tiến tới xuất khẩu.

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai
Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt người dân đến tham quan, mua sắm ngay trong ngày đầu mở cửa

Hội chợ triển lãm thương mại & giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022).

Duy Nguyễn - Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu