Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trải nghiệm Festival trái cây và sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, trong chuỗi sự kiện tại Sơn La.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Thiên đường sữa Mộc Châu Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 29/5: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm rõ giải pháp ổn định giá vật tư? Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thường vụ Tỉnh uỷ Sơn La: Nghiên cứu nâng công suất thuỷ điện Sơn La và phát triển điện tái tạo

Điểm nhấn tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 chính là lần đầu tiên diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP trên môi trường số. cùng các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh, thành phố đã tham dự buổi lễ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn TMĐT Postmart
Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn TMĐT Postmart

Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm khai mạc Festival số đã có gần 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp với hơn 1.500 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart để phục vụ cho các khách hàng tham quan và trải nghiệm tại chương trình. Bên cạnh đó, Hội Nông dân và các Bưu điện tỉnh, thành phố đã phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Các gian hàng được thiết kế các chuyên trang như: gian hàng số trái cây bốn mùa; gian hàng số về sản phẩm OCOP; gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về dịch vụ du lịch. Tính đến thời điểm hiện tại, các gian hàng số đã phát sinh hơn 1.000 đơn hàng đến từ khắp các tỉnh thành.

Người dân chọn lựa  những sản phẩm OCOP tại gian hàng của Bưu điện Việt Nam
Người dân chọn lựa những sản phẩm OCOP tại gian hàng của Bưu điện Việt Nam

Tại lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022, gian hàng mẫu với 3 khu vực: Quầy trưng bày các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP đặc biệt; Khu vực trải nghiệm trực tuyến mua sản phẩm của Festival trên sàn Postmart thông qua điểm chạm số và Khu vực tiếp nhận dịch vụ chuyển phát trực tiếp tại sự kiện của Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân đến tham quan và trải nghiệm.

Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm mua sắm trên môi trường số
Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm mua sắm trên môi trường số

Theo ông Phan Trọng Lê, Giám đốc trung tâm kinh doanh sàn thương mại điện tử Postmart, một trong những trọng tâm của Festival số lần đầu tiên được tổ chức là giới thiệu và hướng dẫn trải nghiệm môi trường số tới đông đảo hộ sản xuất nông nghiệp cũng như người nông dân với những lợi ích mà sàn thương mại điện tử Postmart có thể mang lại cho họ. Từ đó, kích cầu sử dụng và đưa các sản phẩm nông sản của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, mở ra một hướng đi mới không còn phụ thuộc vào thương lái, mang đến giá trị kinh tế cao hơn, tạo điều kiện cho người nông dân có được cuộc sống ổn định với thu nhập tốt hơn.

Nhân viên của Bưu điện Việt Nam hướng dẫn người dân mở tài khoản trên sàn TMĐT Postmart
Nhân viên của Bưu điện Việt Nam hướng dẫn người dân mở tài khoản trên sàn thương mại điện tử Postmart

“Bưu điện Việt Nam sẽ duy trì các gian hàng số sau khi Festival kết thúc nhằm giúp cho người nông dân tiếp cận và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống lưu trữ, kho bãi và logistics cho các loại nông sản đặc trưng. Trong kế hoạch dài hạn, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ kết nối với các sàn thương mại điện tử quốc tế để đưa những nông sản trọng điểm có chất lượng của Việt Nam ra quốc tế, mang lại thu nhập tốt hơn cho người nông dân” - ông Lê chia sẻ thêm.

Đại diện Bưu điện Việt Nam nhận kỉ niệm chương của ban tổ chức
Đại diện Bưu điện Việt Nam (thứ ba từ phải sang) nhận kỉ niệm chương của ban tổ chức

Cũng trong lễ khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm gian hàng trưng bày của Bưu điện Việt Nam. Thủ tướng đã động viên đồng thời nhấn mạnh Bưu điện Việt Nam cùng các cấp chính quyền cần có thêm những kế hoạch cụ thể, kích thích người nông dân tham gia giao thương trên nền tảng thương mại điện tử nhằm khai thác hết tiềm năng, phát triển nhanh, mạnh và bền vững giúp cho người nông dân chủ động hơn trong việc đưa nông sản của mình ra thị trường.

Gian hàng của Bưu điện Việt Nam tại Festival
Gian hàng của Bưu điện Việt Nam tại Festival

Ngay từ lúc này người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể truy cập địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch độc đáo, tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng các thông tin về nguồn gốc xuất xứ với giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc.

Đặc biệt, với vai trò là đơn vị chuyển phát duy nhất tại Festival, Bưu điện Việt Nam sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách mua hàng trực tiếp tại Festival hoặc mua online trên sàn thương mại điện tử Postmart với mức giảm giá cước chuyển phát lên đến 50%.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.

Tin cùng chuyên mục

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
Mobile VerionPhiên bản di động