Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Thương mại điện tử Thứ hai, 30/05/2022 - 10:22 Theo dõi Congthuong.vn trên
Điểm nhấn tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 chính là lần đầu tiên diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP trên môi trường số. cùng các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh, thành phố đã tham dự buổi lễ.
![]() |
Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn TMĐT Postmart |
Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm khai mạc Festival số đã có gần 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp với hơn 1.500 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart để phục vụ cho các khách hàng tham quan và trải nghiệm tại chương trình. Bên cạnh đó, Hội Nông dân và các Bưu điện tỉnh, thành phố đã phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Các gian hàng được thiết kế các chuyên trang như: gian hàng số trái cây bốn mùa; gian hàng số về sản phẩm OCOP; gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về dịch vụ du lịch. Tính đến thời điểm hiện tại, các gian hàng số đã phát sinh hơn 1.000 đơn hàng đến từ khắp các tỉnh thành.
![]() |
Người dân chọn lựa những sản phẩm OCOP tại gian hàng của Bưu điện Việt Nam |
Tại lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022, gian hàng mẫu với 3 khu vực: Quầy trưng bày các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP đặc biệt; Khu vực trải nghiệm trực tuyến mua sản phẩm của Festival trên sàn Postmart thông qua điểm chạm số và Khu vực tiếp nhận dịch vụ chuyển phát trực tiếp tại sự kiện của Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân đến tham quan và trải nghiệm.
![]() |
Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm mua sắm trên môi trường số |
Theo ông Phan Trọng Lê, Giám đốc trung tâm kinh doanh sàn thương mại điện tử Postmart, một trong những trọng tâm của Festival số lần đầu tiên được tổ chức là giới thiệu và hướng dẫn trải nghiệm môi trường số tới đông đảo hộ sản xuất nông nghiệp cũng như người nông dân với những lợi ích mà sàn thương mại điện tử Postmart có thể mang lại cho họ. Từ đó, kích cầu sử dụng và đưa các sản phẩm nông sản của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, mở ra một hướng đi mới không còn phụ thuộc vào thương lái, mang đến giá trị kinh tế cao hơn, tạo điều kiện cho người nông dân có được cuộc sống ổn định với thu nhập tốt hơn.
![]() |
Nhân viên của Bưu điện Việt Nam hướng dẫn người dân mở tài khoản trên sàn thương mại điện tử Postmart |
“Bưu điện Việt Nam sẽ duy trì các gian hàng số sau khi Festival kết thúc nhằm giúp cho người nông dân tiếp cận và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống lưu trữ, kho bãi và logistics cho các loại nông sản đặc trưng. Trong kế hoạch dài hạn, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ kết nối với các sàn thương mại điện tử quốc tế để đưa những nông sản trọng điểm có chất lượng của Việt Nam ra quốc tế, mang lại thu nhập tốt hơn cho người nông dân” - ông Lê chia sẻ thêm.
![]() |
Đại diện Bưu điện Việt Nam (thứ ba từ phải sang) nhận kỉ niệm chương của ban tổ chức |
Cũng trong lễ khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm gian hàng trưng bày của Bưu điện Việt Nam. Thủ tướng đã động viên đồng thời nhấn mạnh Bưu điện Việt Nam cùng các cấp chính quyền cần có thêm những kế hoạch cụ thể, kích thích người nông dân tham gia giao thương trên nền tảng thương mại điện tử nhằm khai thác hết tiềm năng, phát triển nhanh, mạnh và bền vững giúp cho người nông dân chủ động hơn trong việc đưa nông sản của mình ra thị trường.
![]() |
Gian hàng của Bưu điện Việt Nam tại Festival |
Ngay từ lúc này người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể truy cập địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch độc đáo, tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng các thông tin về nguồn gốc xuất xứ với giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc.
Đặc biệt, với vai trò là đơn vị chuyển phát duy nhất tại Festival, Bưu điện Việt Nam sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách mua hàng trực tiếp tại Festival hoặc mua online trên sàn thương mại điện tử Postmart với mức giảm giá cước chuyển phát lên đến 50%.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Bộ Công Thương hỗ trợ “phủ sóng” nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Giải bài toán giá và dịch vụ logistics

Hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics cho nông sản Việt Nam

Thanh Hóa: Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Doanh nghiệp siêu nhỏ sẵn sàng kinh doanh, xuất khẩu trực tuyến
Tin cùng chuyên mục

Sàn thương mại điện tử: Chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Cơ hội cho nhiều sản phẩm Việt qua Amazon Prime day 2022

33% doanh nghiệp đã ứng dụng hợp đồng điện tử trong hoạt động thương mại

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động chứng thực hợp đồng điện tử

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kiến tạo hệ sinh thái để bứt phá

Sắp diễn ra Hội nghị “Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam - Triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP”

Công bố sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”

Mua sắm trực tuyến "lên ngôi"

Thành phố Hà Nội: Tối ưu hoạt động thương mại điện tử

Người Việt chọn mua online thay mua sắm truyền thống

Tối ưu hiệu quả hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tỉnh Đồng Tháp: Đưa 100% sản phẩm OCOP 3 sao lên sàn thương mại điện tử

Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay

Chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La

Khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp”

Thương mại điện tử đang tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ

Thương mại điện tử thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất nhập khẩu trong đại dịch

Ra mắt báo cáo “Chỉ số thương mại điện tử"
