Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trải nghiệm Festival trái cây và sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, trong chuỗi sự kiện tại Sơn La.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Thiên đường sữa Mộc Châu Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày 29/5: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm rõ giải pháp ổn định giá vật tư? Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thường vụ Tỉnh uỷ Sơn La: Nghiên cứu nâng công suất thuỷ điện Sơn La và phát triển điện tái tạo

Điểm nhấn tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 chính là lần đầu tiên diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP trên môi trường số. cùng các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh, thành phố đã tham dự buổi lễ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn TMĐT Postmart
Thủ tướng Phạm Minh Chính trải nghiệm Festival số trên sàn TMĐT Postmart

Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm khai mạc Festival số đã có gần 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp với hơn 1.500 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart để phục vụ cho các khách hàng tham quan và trải nghiệm tại chương trình. Bên cạnh đó, Hội Nông dân và các Bưu điện tỉnh, thành phố đã phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Các gian hàng được thiết kế các chuyên trang như: gian hàng số trái cây bốn mùa; gian hàng số về sản phẩm OCOP; gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về dịch vụ du lịch. Tính đến thời điểm hiện tại, các gian hàng số đã phát sinh hơn 1.000 đơn hàng đến từ khắp các tỉnh thành.

Người dân chọn lựa  những sản phẩm OCOP tại gian hàng của Bưu điện Việt Nam
Người dân chọn lựa những sản phẩm OCOP tại gian hàng của Bưu điện Việt Nam

Tại lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022, gian hàng mẫu với 3 khu vực: Quầy trưng bày các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP đặc biệt; Khu vực trải nghiệm trực tuyến mua sản phẩm của Festival trên sàn Postmart thông qua điểm chạm số và Khu vực tiếp nhận dịch vụ chuyển phát trực tiếp tại sự kiện của Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân đến tham quan và trải nghiệm.

Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm mua sắm trên môi trường số
Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm mua sắm trên môi trường số

Theo ông Phan Trọng Lê, Giám đốc trung tâm kinh doanh sàn thương mại điện tử Postmart, một trong những trọng tâm của Festival số lần đầu tiên được tổ chức là giới thiệu và hướng dẫn trải nghiệm môi trường số tới đông đảo hộ sản xuất nông nghiệp cũng như người nông dân với những lợi ích mà sàn thương mại điện tử Postmart có thể mang lại cho họ. Từ đó, kích cầu sử dụng và đưa các sản phẩm nông sản của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, mở ra một hướng đi mới không còn phụ thuộc vào thương lái, mang đến giá trị kinh tế cao hơn, tạo điều kiện cho người nông dân có được cuộc sống ổn định với thu nhập tốt hơn.

Nhân viên của Bưu điện Việt Nam hướng dẫn người dân mở tài khoản trên sàn TMĐT Postmart
Nhân viên của Bưu điện Việt Nam hướng dẫn người dân mở tài khoản trên sàn thương mại điện tử Postmart

“Bưu điện Việt Nam sẽ duy trì các gian hàng số sau khi Festival kết thúc nhằm giúp cho người nông dân tiếp cận và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống lưu trữ, kho bãi và logistics cho các loại nông sản đặc trưng. Trong kế hoạch dài hạn, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ kết nối với các sàn thương mại điện tử quốc tế để đưa những nông sản trọng điểm có chất lượng của Việt Nam ra quốc tế, mang lại thu nhập tốt hơn cho người nông dân” - ông Lê chia sẻ thêm.

Đại diện Bưu điện Việt Nam nhận kỉ niệm chương của ban tổ chức
Đại diện Bưu điện Việt Nam (thứ ba từ phải sang) nhận kỉ niệm chương của ban tổ chức

Cũng trong lễ khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm gian hàng trưng bày của Bưu điện Việt Nam. Thủ tướng đã động viên đồng thời nhấn mạnh Bưu điện Việt Nam cùng các cấp chính quyền cần có thêm những kế hoạch cụ thể, kích thích người nông dân tham gia giao thương trên nền tảng thương mại điện tử nhằm khai thác hết tiềm năng, phát triển nhanh, mạnh và bền vững giúp cho người nông dân chủ động hơn trong việc đưa nông sản của mình ra thị trường.

Gian hàng của Bưu điện Việt Nam tại Festival
Gian hàng của Bưu điện Việt Nam tại Festival

Ngay từ lúc này người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể truy cập địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch độc đáo, tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng các thông tin về nguồn gốc xuất xứ với giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc.

Đặc biệt, với vai trò là đơn vị chuyển phát duy nhất tại Festival, Bưu điện Việt Nam sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách mua hàng trực tiếp tại Festival hoặc mua online trên sàn thương mại điện tử Postmart với mức giảm giá cước chuyển phát lên đến 50%.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%).
Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ số.
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động