Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP

Ngày 2/6, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022.
Nông dân Bắc Kạn với những trải nghiệm “lần đầu” trên môi trường kinh doanh số Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm gắn với du lịch trải nghiệm tại Ba Bể Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Tham dự hội nghị có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương: Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Vụ Thị trường trong nước,… Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn, đại diện các Sở, Ngành tỉnh Bắc Kạn. Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của đại diện Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Đáng nói, sự kiện còn có sự góp mặt đông đảo của nhiều nhà phân phối với những quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022

Bắc Kạn hiện có 155 sản phẩm OCOP với 143 sản phẩm 3 sao, 11 sản phẩm 4 sao, 1 sản phẩm 5 sao. Tỉnh hiện có 3 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, gồm: Miến dong, quýt, hồng không hạt; 3 sản phẩm được cấp nhãn hiệu tập thể là: Gạo bao thai Chợ Đồn, gạo Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, chè shan tuyết Bằng Phúc. Bí xanh thơm, Nano Curcumin nghệ, tinh bột nghệ, bún khô, phở khô, gạo Japonica và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn... là đặc sản và sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của tỉnh.

Riêng với bí xanh thơm, năm 2022, Bắc Kạn có hơn 200 ha diện tích trồng, chủ yếu tại huyện Ba Bể, sản lượng ước đạt gần 8.000 tấn, thời gian thu hoạch từ tháng 6/2022. Sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chuỗi sản phẩm sạch, một phần diện tích được cấp chứng nhận VietGAP và chứng nhận hữu cơ PGS, chứng nhận OCOP 3 sao.

Ông Đinh Lâm Sáng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn, cho hay: Việc tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm gắn với hoạt động trải nghiệm sinh thái được kỳ vọng sẽ giúp quảng bá, giới thiệu, kết nối và đẩy mạnh loại đặc sản này và các sản phẩm nông sản đặc trưng, có thế mạnh khác. Đồng thời dần hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã với nhà phân phối trong phát triển sản xuất, mở rộng thị trường theo chuỗi giá trị.

Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP
Bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND Bắc Kạn phát biểu tại hội nghị

Theo bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND Bắc Kạn, là địa phương có địa hình núi cao và bị chia cắt mạnh bởi các dãy núi vòng cung, như vòng cung Tây Bắc - Đông Nam, vòng cung Ngân Sơn, vòng cung Sông Cầm từ đó đã tạo ra những tiểu vùng khí hậu đặc thù.

Cùng đó, với đất canh tác có tầng đất dày, nguồn nước và không khí trong lành, Bắc Kạn có nhiều yếu tố thuận lợi để hình thành nền sản xuất nông nghiệp sạch, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp mang nét đặc trưng riêng. Cũng là điều kiện thuận lợi để hướng đến phát triển ngành nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm cảnh quan vùng sinh thái và các đặc trưng văn hóa trong đời sống, sản xuất của đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong những năm qua, tỉnh Bắc Kạn luôn chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Thúc đẩy người dân tiếp cận với phương thức sản xuất mới theo chuỗi liên kết và ứng dụng khoa học công nghệ đề nâng cao chất lượng và gia tăng giá trị sản phẩm.

Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP
Bắc Kạn có hơn 200 ha diện tích trồng bí xanh thơm, chủ yếu tại huyện Ba Bể

Sau hơn 25 năm tái lập tỉnh, kinh tế tỉnh Bắc Kạn có bước phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 1997-2021 ước đạt 7,7%/năm. Quy mô nền kinh tế tăng lên gần 37 lần (từ 362 tỷ đồng năm 1997 tăng lên hơn 13.379 tỷ đồng năm 2021). Thu nhập bình quân trên đầu người được cải thiện đáng kể, tăng gần 31 lần sau khi tái lập tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Năm 2021, khu vực nông, lâm nghiệp - thủy sản chiếm 29,96%; khu vực công nghiệp - xây dựng chiếm 14,80%; khu vực dịch vụ chiếm 52,09% và khu vực thuế sản xuất chiếm 3,1%.

Với mục tiêu phát triển kinh tế nhanh, bền vững, tỉnh Bắc Kạn tập trung phát triển nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất nông - lâm nghiệp, từng bước phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất hàng hóa, phát triển mạnh công nghiệp chế biến; phát triển nông, lâm nghiệp gắn với hoạt động du lịch; phát triển các sản phẩm đặc sản bản địa, sản phẩm chủ lực, OCOP, sản phẩm hữu cơ.

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”  với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” với du lịch cộng đồng

Sự gắn kết giữa sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và du lịch cộng đồng sẽ góp phần nâng cao giá trị, mang lợi ích kinh tế cho người dân.
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Các sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng được giới thiệu đến các hãng hàng không lớn.
Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã và đang bắt tay cùng UBND tỉnh Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Bắc Kạn.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Tối 1/6, “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” đã chính thức được khai mạc. Với 50 gian hàng, ngày hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ 1 - 3/6).
Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An hiện nay đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đặc biệt còn được xuất khẩu qua các thị trường Pháp, Đức, Mỹ, Hàn, Singapore, Nhật
Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Tối 28/5, tại Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.
Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thời gian qua được tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm và đang từng bước hỗ trợ các địa phương xây dựng các điểm du lịch.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 (diễn ra từ 28/4 – 3/5) thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 16 tỷ đồng
Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.
Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Những sản phẩm sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP đều có chỗ đứng và phát triển tốt hơn. Do đó trong năm 2022 này tỉnh Cà Mau phấn đấu sẽ đấu công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao và nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao.
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Ngày 28/4, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ được tổ chức nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Hội chợ Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 dự kiến có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).
Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử là giải pháp hiệu quả mà tỉnh Nghệ An đang hướng đến nhằm tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả vừa giúp gây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản trên địa bàn.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) phát triển khá mạnh mẽ ở Nghệ An. Từ đây, nhiều mô hình du lịch cộng đồng được hình thành, miền Tây xứ Nghệ bắt đầu tái thiết không gian, mở hướng phát triển du lịch cộng đồng làm OCOP, tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn du khách.
Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều sự thay đổi tích cực, từng bước chinh phục được người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm đã chú trọng đầu tư về công nghệ, mở rộng thị trường, nâng tầm sản phẩm địa phương.
Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định cấp chứng nhận đạt sao năm 2021 đối với 86 sản phẩm OCOP. Trong đó có 22 sản phẩm đạt 3 sao, 64 sản phẩm 4 sao và 3 sản phẩm đủ điểm 5 sao để tham gia dự thi cấp quốc gia.
Nghệ An: Không  ứ đọng sản phẩm OCOP

Nghệ An: Không ứ đọng sản phẩm OCOP

Mặc dù bị tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Nghệ An vẫn tập trung vào vụ sản xuất Tết. Không chỉ gói gọn ở thị trường trong tỉnh mà những mặt hàng này còn cung ứng cho các tỉnh thành khắp cả nước và xuất khẩu sang cả Lào, Campuchia và Thái Lan.
Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Sáng ngày 23/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng tự chọn Happiness, đền Hai Bà Trưng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.
Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Ngày 13/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Mỹ Đức tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 huyện này.
Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Hơn 1 tháng nữa mới vào vụ thu hoạch nhưng nhiều vườn cam Bù Sen ở xã Khai Sơn (Anh Sơn) đã có khách đặt hàng với giá bán khá cao, từ 80.000 - 120.000 đồng/kg.
50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

Ngày 10/12/2021, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture Fair 2021) đã chính thức được khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, Hà Nội.
Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó, phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá, phân hạng OCOP cấp quốc gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động