Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã và đang bắt tay cùng UBND tỉnh Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Bắc Kạn.
Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm gắn với du lịch trải nghiệm tại Ba Bể Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Mở rộng thị trường nông sản và du lịch của Bắc Kạn

Ngày 2/6, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 đã được tổ chức. Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho hay: Hội nghị là nội dung nằm trong chuỗi sự kiện nhằm quảng bá giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, Bắc Kạn đang đứng trước cơ hội phát triển kinh tế - xã hội chưa bao có cho đến nay thông qua việc hình thành tuyến đường giao thông mới từ Hà Nội lên TP. Bắc Kạn, huyện Ba Bể và tuyến đường nối tiếp từ huyện Chợ Mới lên TP. Bắc Kạn. Dự kiến 2 tuyến đường này sẽ đưa vào khai thác trong năm 2024-2025.

“2 tuyến đường đi vào khai thác, thời gian từ Hà Nội lên hồ Ba Bể được rút ngắn đáng kể, chỉ mất khoảng 3 giờ, sẽ rất thuận lợi cho việc mở rộng thị trường nông sản và du lịch của Bắc Kạn” - bà Đỗ Thị Minh Hoa nhấn mạnh.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn
Bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu khai mạc Hội nghị

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cũng chia sẻ, Bắc Kạn chủ trương lấy nông nghiệp là trọng tâm cho phát triển kinh tế. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 150 sản phẩm OCOP, cùng đó là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc thù có thế mạnh. Những sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên được sản xuất theo tiêu chuẩn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được tư vấn, đầu tư mẫu mã bao bì phù hợp.

“Đặc biệt, hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản năm nay có điểm mới khi được gắn với du lịch trải nghiệm vùng sinh thái bí xanh thơm và trúc sào. Đã đặt nền móng cho phát triển du lịch trải nghiệm, tăng giá trị cho sản phẩm nông sản của tỉnh” - bà Đỗ Thị Minh Hoa nói.

Đánh giá cao nỗ lực của Bắc Kạn trong triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Bắc Kạn chủ động sáng tạo trong kết nối xúc tiến thương mại, từ tham gia thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ, kinh doanh, có hình thức xúc tiến thương mại gắn với trưng bày sản phẩn ở các thị trường lớn trong nước.

Trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cũng luôn đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản, đặc biệt nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Sự phối hợp này đã tạo ra sự cộng hưởng tốt giúp nông sản của Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường và được biết đến nhiều hơn. Nổi bật nhất là công tác quảng bá, tuyên truyền cho hình ảnh và thông tin về nông sản của Bắc Kạn.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của Bắc Kạn trong triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản

“Thời gian tới, Bộ Công Thương cam kết đồng hành và phối hợp chặt chẽ với Bắc Kạn kết nối và tiêu thụ giúp nông sản của tỉnh đi xa hơn nữa trên thị trường thông qua đa dạng hình thức xúc tiến thương mại”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Nâng cao chất lượng và tính nhận diện cho sản phẩm

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cũng cho rằng, dung lượng thị trường cho sản phẩm bí xanh thơm nói riêng, nông sản của Bắc Kạn nói chung còn lớn, tỉnh cần tính toán và quy hoạch phát triển sản phẩm chủ lực. Tuy nhiên, không nên có quá nhiều sản phẩm chủ lực bởi sẽ khó đạt sản lượng thương mại hàng hoá lớn.

Bên cạnh đó, vệ sinh an toàn thực phẩm và các chứng nhận liên quan rất quan trọng, không chỉ cho sản phẩm xuất khẩu ra thị trường nước ngoài mà cả cho thị trường trong nước. Tỉnh Bắc Kạn cũng cần có quy hoạch mã vùng trồng, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho bí xanh thơm cùng các tiêu chuẩn VietGap, hữu cơ, để công tác xúc tiến thương mại dễ dàng hơn, nâng cao giá trị cho sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022

Đa dạng hơn nữa hình thức quảng bá, tuyên truyền về sản phẩm chủ lực và nông sản của tỉnh. Đặc biệt là quảng bá quá trình canh tác bằng cách xây dựng các video clip (phóng sự ngắn) về nông sản của tỉnh đưa lên các mạng xã hội để người tiêu dùng cả nước có những cảm nhận trực quan nhất.

“Mô hình xúc tiến tiêu thụ kết hợp du lịch trải nghiệm vùng sinh thái bí xanh thơm rất sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của tỉnh. Tại một số hợp tác xã điểm có thể gắn camera tại vườn và livetream trực tiếp trang website bán hàng để người tiêu dùng yên tâm về chất lượng sản phẩm” - ông Vũ Bá Phú nói.

Đồng quan điểm, bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đóng góp ý kiến: Diện tích trồng bí xanh thơm hữu cơ của tỉnh Bắc Kạn còn quá ít, đề nghị địa phương hỗ trợ người dân mở rộng vùng trồng theo quy mô hàng hoá. Đặc biệt, cần có tem truy suất nguồn gốc, tem OCOP nhằm tạo điểm nhấn về chất lượng cho bí xanh thơm của Bắc Kạn.

“Với các loại nông sản khác của Bắc Kạn dù tốt về chất lượng nhưng cần chú ý hơn tới kiểu dáng, bao gói sản phẩm nhằm thu hút ngay sự quan tâm của khách hàng. Để làm được điều này, địa phương, doanh nghiệp cần đầu tư thuê thiết kế bao bì sản phẩm, quảng bá hình ảnh lên các trang mạng xã hội…” - bà Vũ Thị Hậu nói.

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ bí xanh thơm Bắc Kạn
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm trên các sàn thương mại điện tử

Tại sự kiện, đại diện nhiều doanh nghiệp phân phối cùng chung mong muốn: Tăng tính nhận diện cho sản phẩm bí xanh thơm Bắc Kạn với người tiêu dùng qua việc giới thiệu quy trình trồng. Đồng thời cam kết, bằng những việc làm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Phấn đấu giảm hết mức chi phí nhằm đưa sản phẩm tới rộng rãi người tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn qua các kênh tiêu thụ sản phẩm, trong khuôn khổ hội nghị, với sự kết nối của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như: Voso, Postmart... với Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn.

Sự hợp tác của các sàn thương mại điện tử lớn này sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, hướng đến mục tiêu thương mại số. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Bộ Công Thương, của các sàn thương mại điện tử tiếp cận các giải pháp hiện đại để thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân bằng các nền tảng số, tích hợp giá trị, tạo sự thuận lợi cho người nông dân, hợp tác xã, người tiêu dùng.

Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng các địa phương, trong đó có Bắc Kạn đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ tại thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Với chủ trương đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, Bộ đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp và bà con nông dân mở rộng các kênh phân phối truyền thống và hiện đại.

Phát huy vai trò quản lý, định hướng và phát triển thị trường trong nước, Vụ Thị trường trong nước đã hỗ trợ kết nối, các doanh nghiệp phân phối lớn, các chợ đầu mối, các Hợp tác xã, Liên hợp tác xã thương mại… để kịp thời hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm và nông sản chuẩn bị vào vụ thu hoạch của tỉnh Bắc Kạn tại trường thị trong nước nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trong khuôn khổ hội nghị, với sự kết nối của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như: Voso, Postmart... với Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn. Sự hợp tác của các sàn thương mại điện tử lớn này sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, hướng đến mục tiêu thương mại số.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Bộ Công Thương, của các sàn thương mại điện tử tiếp cận các giải pháp hiện đại để thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân bằng các nền tảng số, tích hợp giá trị, tạo sự thuận lợi cho người nông dân, hợp tác xã, người tiêu dùng.

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động