Từ ngày 27/7-1/8, Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023 diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh.
Tối 27/7, Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023.
2 sản phẩm OCOP của Hoà Bình là tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong đã được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.
Điểm bán hàng Ocop đa năng của Ecofarm Pay sẽ góp phần tích cực thực hiện thành công chương trình mỗi xã phường một sản phẩm và các chương trình hàng Việt.
Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, thì không thể chạy theo số lượng mà hướng tới chất lượng, tập trung vào việc định vị thương hiệu và hướng tới xuất khẩu.
Một số sản phẩm OCOP khi được công nhận, cũng đã dần bộc lộ những yếu điểm, chạy theo phong trào, khó đến tay người tiêu dùng, do chưa thật sự chất lượng.
Việc đạt chứng nhận OCOP 4 sao và được kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sẽ mở thêm đầu ra cho sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng.
Dù sản phẩm OCOP đã lên đến con số xấp xỉ 10.000, tuy nhiên vẫn chứa đựng những yếu tố chưa bền vững, trong đó, có cả yếu tố về quảng bá sản phẩm.
Từ ngày 13 - 16/12/2023, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023.
Nhằm hỗ trợ kết nối thị trường, phân phối sản phẩm Ocop, Công ty CP Tập đoàn EcoFarm Pay sẽ thiết lập chuỗi cửa hàng Ecofarm Pay trên toàn quốc.
Vị Xuyên là một trong 5 huyện động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của Hà Giang (gồm H. Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, TP.Hà Giang và H.Bắc Mê.
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương, hàng Việt được quảng bá, giới thiệu tại khu phố du lịch An Thương – “phố Tây” của thành phố Đà Nẵng.
Các sản phẩm OCOP được công nhận và xếp hạng từ 3 sao trở lên sẽ bị xem xét thu hồi chứng nhận khi không sử dụng đúng nguồn nguyên liệu tại địa phương.
Đến nay trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có 10 điểm bán bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, là nơi quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP hiệu quả.
Tỉnh Hà Giang đã phân hạng được 278 sản phẩm OCOP, trong đó có 231 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 45 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao cấp tỉnh.
Cây mận máu đã góp phần nâng cao thu nhập, thúc đẩy quá trình xóa đói giảm nghèo cho người dân tại những xã trồng mận máu của huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang).
Phát triển du lịch cần có sản phẩm đặc trưng và sản phẩm OCOP muốn vươn xa phải gắn kết với du lịch. Đây là định hướng tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện.
Mặc dù số lượng sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh ít so với địa phương khác song tất cả những sản phẩm đạt chứng nhận đều thu hút được sự chú ý của khách hàng.
UBND tỉnh Quảng Nam quyết định thu hồi giấy chứng nhận hạng sao OCOP đối với 3 sản phẩm: Bánh chưng Bà Ba Hội, Trà đậu đen và Muối đặc sản Nam Giang.
Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn đã lựa chọn được 10 đơn vị uy tín có sản phẩm chất lượng, có tiềm năng phát triển.
7 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất mắm và khô các loại, rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP... đã đạt chứng nhận OCOP tại TP.HCM được kinh doanh tại Saigon Co.op.
Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm không chỉ quảng bá sản phẩm, mà còn là cách tiếp cận người tiêu dùng
“Hạt điều rang muối”, “Hạt điều nguyên vị” và “Hạt điều nhân trắng” của Công ty CP Hà Mỵ (Bình Phước) được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao.
Sở Công Thương Đắk Nông được giao nhiệm vụ hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường.
Tuyến phố đi bộ Bài Thơ - một sản phẩm du lịch mới của thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã chính thức khai trương tối ngày 23/6.
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng và một số tỉnh thành được giới thiệu đến khách du lịch trong dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.
Trước sự “nở rộ” Chương trình OCOP, còn có nỗi lo về đầu ra sản phẩm. Không ít các sản phẩm OCOP dù đạt các chứng nhận, nhưng vẫn loay hoay trong khâu tiêu thụ.
Tỉnh Cà Mau phân công sở, ngành, đoàn thể hỗ trợ 17 chủ thể nâng hạng sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng có khả năng đạt từ 4 sao trở lên.
Các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lạng Sơn, Thái Bình đã được kết nối vào hệ thống siêu thị Tứ Sơn – An Giang, mở rộng đầu ra cho các sản phẩm này.
Đà Nẵng hiện có 64 sản phẩm OCOP, trên 90% sản phẩm được chứng nhận nhãn hiệu. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 135 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.