Thứ bảy 10/05/2025 11:21

Mắm, khô, rau sạch đạt chuẩn OCOP TP. Hồ Chí Minh “rủ nhau” lên kệ siêu thị

7 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất mắm và khô các loại, rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP... đã đạt chứng nhận OCOP tại TP.HCM được kinh doanh tại Saigon Co.op.

Trong khuôn khổ lễ công bố và trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mới đây, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, hợp tác xã hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết biên bản ghi nhớ với nhà bán lẻ Saigon Co.op

Theo đó, 7 doanh nghiệp, hợp tác xã tại TP. Hồ Chí Minh sản xuất các mặt hàng: mắm và khô các loại, rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP... sẽ được tạo điều kiện tối đa để kinh doanh tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Đại diện của Saigon Co.op cho biết, trong thời gian qua nhà bán lẻ này đã tích cực chủ động kết nối với các tỉnh thành trên toàn quốc nhằm tạo nên các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng bền vững, hiệu quả.

Rau củ đạt chuẩn OCOP được kinh doanh trong siêu thị

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm được kinh doanh tại siêu thị của nhà bán lẻ này cũng cho biết, việc được trưng bày sản phẩm tại các kênh siêu thị sẽ giúp sản phẩm của họ đến gần hơn với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

Được biết, để đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm của những doanh nghiệp, hợp tác xã nói trên phải trải qua các bước đánh giá bài bản toàn diện từ đầu vào nguyên liệu, khu chế biến sản xuất và đầu ra thành phẩm bởi nhiều cấp đánh giá (huyện, tỉnh, Trung ương) với Hội đồng đánh giá chuyên nghiệp gồm nhiều ngành: Y tế, Công Thương, Tài chính, Môi trường…. Riêng sản phẩm OCOP hạng từ 4 sao trở lên phải có những chứng nhận hệ thống quản lý tiên tiến như: VietGAP, HACCP, ISO...

Nhân dịp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 7 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh, Saigon Co.op tổ chức Tuần hàng OCOP, áp dụng đồng loạt tại gần 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đến hến 12/7.

Chương trình mang đến mức giá ưu đãi siêu tốt cho các mặt hàng với mức giảm 15% đến 20% cho các sản phẩm nông sản OCOP như: cà chua, dứa MD2, gạo ST24, mật dừa, yến sào, bột diếp cá, hạt điều, táo hồng Phan Rang, nho xanh Ba Mọi, nhãn xuồng Vĩnh Long, thanh long, bầu, bí, bưởi da xanh, chôm chôm giống Thái, miến dong, nước màu dừa, nước mắm, bộ rau má, mật ong…

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam