Quảng bá nông sản, đặc sản địa phương đến người tiêu dùng Hà Nội

Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm không chỉ quảng bá sản phẩm, mà còn là cách tiếp cận người tiêu dùng
Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tại thị trường Hà Nội Kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Đến tham dự Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai diễn ra từ ngày 29/6 - 03/7/2023, chị Lê Thùy Linh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã lựa chọn mua 2 trái sầu riêng của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Út Mơ (chuyên các đặc sản của các tỉnh miền Tây) với giá 100.000 đồng/kg để dùng.

Người tiêu dùng mua sầu riêng tại Tuần hàng
Người tiêu dùng mua sầu riêng tại Tuần hàng

Nếu trước đây, sầu riêng phổ biến tại các chợ miền Nam và chủ yếu để xuất khẩu, thì nay, người tiêu dùng khắp cả nước đều có thể dễ dàng mua và sử dụng. Vị ngọt, béo ngậy, hương vị sầu riêng quyến rũ khiến những khách hàng như chị Liên khó có thể cưỡng lại sau khi dạo quanh một vòng Tuần hàng.

Thói quen đi chợ tại Tuần hàng, Hội chợ theo chị Liên, đây là cách chị lựa chọn được các sản phẩm đặc trưng của các địa phương với chất lượng đảm bảo bởi chính các cơ quan quản lý.

Trong khi đó, với những doanh nghiệp, hợp tác xã, tham gia các Tuần hàng, Hội chợ là cách họ có thể quảng bá và lượng tiêu thụ được nhiều hơn so với việc giới thiệu và bán sản phẩm tại cửa hàng.

“Đặc sản miền Tây, nhất là trái sầu riêng được người tiêu dùng miền Bắc rất ưa chuộng. Sức tiêu thụ sầu riêng của TP. Hồ Chí Minh không bằng Hà Nội. Thường xuyên tham gia hội chợ, bình quân lượng bán sầu riêng mỗi hội chợ khoảng 1 tấn”, ông Bùi Thế Tình – đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Út Mơ chia sẻ.

Giới thiệu đặc sản miền Tây, sản phẩm được đơn vị lựa chọn là các sản phẩm hàng đầu, các nhà vườn thu hái có đầy đủ giấy tờ, giá có thể đắt hơn khoảng 10.000 – 20.000 đồng/kg, ông Bùi Thế Tình cho biết, giá sầu riêng năm nay đắt hơn so với những năm trước do các đơn vị xuất khẩu “ăn hàng” mạnh.

Đối diện gian hàng của anh Bùi Thế Tình, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hưng Yên như mật ong long nhãn, sữa ong chúa, các sản phẩm long nhãn, tinh bột nghệ,… của Công ty TNHH mật ong Danh Vị (Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) cũng thu hút khá đông khách hàng mua sắm. Giá cả phải chăng, sản phẩm bảo đảm chất lượng và quan trọng nhất không mua phải hàng giả, hàng nhái là những yếu tố mà khách hàng lựa chọn, mua và sử dụng.

sản phẩm mật ong Hưng Yên được bày bán tại Tuần hàng
Sản phẩm mật ong Hưng Yên được quảng bá, giới thiệu và bày bán tại Tuần hàng

Ông Lê Quốc Tuấn – đại diện Công ty TNHH mật ong Danh Vị - cho biết, các sản phẩm của đơn vị đã đạt sản phẩm OCOP 4 sao, đảm bảo chất lượng, có mã vùng, mã vạch. Công ty cũng thường xuyên tham gia Tuần hàng, Hội chợ, dung lượng thị trường Hà Nội rất tốt, nhất là đối với sản phẩm mật ong. Hiện, sản phẩm của đơn vị cũng vào được hệ thống siêu thị tại Hà Nội, ngoài ra, công ty cũng mở các 6 cửa hàng tại Hà Nội.

“Khách hàng có thể mua hàng tại Hội chợ, cửa hàng hoặc gọi điện trực tiếp tại số điện thoại được ghi trên bao bì sản phẩm, chúng tôi sẽ ship đến nơi cho khách” ông Lê Quốc Tuấn chia sẻ và cho hay: “Đi Tuần hàng, Hội chợ không chỉ để bán hàng mà còn kết nối nhiều hơn với khách hàng, đây cũng là cách để quảng bá nông sản, đặc sản của tỉnh Hưng Yên”.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai từ ngày 29/6 - 03/7/2023 với quy mô trên 60 gian hàng của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh/thành phố.

Sự kiện nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh… và các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Việc tổ chức Tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành của Sở Công Thương Hà Nội trong hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Thủ đô; từ đó người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Sầu riêng, mật ong, gạo ST25… có quanh năm, các đơn vị cũng thường xuyên tham gia các Tuần hàng, Hội chợ và cũng thường xuyên có một lượng khách hàng quen tìm đến mua hàng bởi đã được khẳng định về chất lượng.

Sau khi bán hàng tại Tuần hàng, Hội chợ, những tấm danh thiếp hay những món quà nhỏ như cái móc khóa trên đó có ghi các thông tin liên lạc của các doanh nghiệp, cửa hàng được gửi tặng khách hàng. Đây cũng là cách để khách hàng có thể đến cửa hàng tại Hà Nội hay có thể đặt mua online sau khi Tuần hàng hay Hội chợ kết thúc.

Điều mà các chủ gian hàng, doanh nghiệp, HTX mong muốn đó là công tác quảng bá được đẩy mạnh nhiều hơn nữa để có nhiều hơn khách hàng, đối tác biết đến các Tuần hàng, Hội chợ. Khi đó, hiệu quả của các kỳ xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa được nâng cao hơn nữa.

Ở chiều ngược lại, cùng với sự hỗ trợ của Sở Công Thương, các cấp chính quyền, các sở, ngành liên quan, thì các HTX, doanh nghiệp bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh sản xuất còn phải chú trọng hơn nữa việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh cao, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của thị trường.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Thông qua các phong trào thi đua, Petrolimex Hà Giang phát huy vai trò chủ đạo của DNNN trong đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu.
Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Mới đây, tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, diễn ra phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) đã thử nghiệm và chế biến thành công sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ hạt cà phê Arabica cao cấp.
Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Là một trong những sản phẩm đặc trưng của Thành phố Hà Nội, rượu mơ núi Tản đã được nâng tầm giá trị, tạo thành một món quà quý.
Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sở Công Thương, Ban Dân tộc, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) phối hợp tổ chức Phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Ủy ban nhân dân huyện Krông Búk vừa phê duyệt thực hiện Đề án Xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk” cho địa phương.
Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Sở Công Thương Yên Bái triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử
Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) vừa tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư Hà Giang năm 2023 là cơ hội để địa phương quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thế mạnh.
Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Năm 2023, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng.
Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Kho trung chuyển sẽ là giải pháp tháo gỡ nút thắt trong việc đưa nông sản đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối.
Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Sẽ có 21 hội chợ, triển lãm thương mại được tổ chức trong năm 2024 trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai.
Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Từ ngày 3 - 7/10, tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023, với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao".
Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Tại phiên chợ vùng cao Co Mạ mới đây, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với các cá nhân, tổ chức livestream quảng bá sơn tra (táo mèo), các sản phẩm OCOP của huyện
Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Việc xây dựng thành công thương hiệu sẽ giúp sản phẩm long nhãn Sơn La dễ dàng tìm được đầu ra.
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Tổng nhu cầu kinh phí tỉnh Gia Lai thực hiện đề án xây dựng vùng nguyên liệu nông - lâm sản đạt chuẩn dự kiến khoảng 490,435 tỷ đồng.
Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Việc xây dựng mô hình vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết đã giúp tiêu thụ nông sản của bà con Lạng Sơn dễ dàng hơn.
Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Sản phẩm quế của Lào Cai ngày càng nâng cao chất lượng và được thị trường ưa chuộng. Lào Cai đang nỗ lực tăng giá trị cho sản phẩm này.
Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Đứng thứ hai cả nước về diện tích trồng quế, hiện tỉnh Lào Cai đang hướng đến phát triển ngành quế bền vững, đưa sản phẩm quế trở thành hàng hóa có chất lượng.
Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Cùi dày, ít hạt và có vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng xứ Lạng, na Chi Lăng từng bước chinh phục người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Thương hiệu na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được thị trường trong nước biết đến, được phân phối trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Việc xây dựng các điểm phân phối là giải pháp quan trọng giúp tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm OCOP và nông sản thế mạnh của Bắc Kạn.
Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Người trồng gừng ở các tỉnh miền núi Nghệ An đang phấn khởi khi vụ này giá gừng tăng cao,đạt khoảng 30.000 đồng/kg, nhưng không còn hàng để bán.
Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Cây na đã trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Võ Nhai (Thái Nguyên). Địa phương này vừa tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ na Võ Nhai.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động