Quảng bá nông sản, đặc sản địa phương đến người tiêu dùng Hà Nội

Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm không chỉ quảng bá sản phẩm, mà còn là cách tiếp cận người tiêu dùng
Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tại thị trường Hà Nội Kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Đến tham dự Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai diễn ra từ ngày 29/6 - 03/7/2023, chị Lê Thùy Linh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã lựa chọn mua 2 trái sầu riêng của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Út Mơ (chuyên các đặc sản của các tỉnh miền Tây) với giá 100.000 đồng/kg để dùng.

Người tiêu dùng mua sầu riêng tại Tuần hàng
Người tiêu dùng mua sầu riêng tại Tuần hàng

Nếu trước đây, sầu riêng phổ biến tại các chợ miền Nam và chủ yếu để xuất khẩu, thì nay, người tiêu dùng khắp cả nước đều có thể dễ dàng mua và sử dụng. Vị ngọt, béo ngậy, hương vị sầu riêng quyến rũ khiến những khách hàng như chị Liên khó có thể cưỡng lại sau khi dạo quanh một vòng Tuần hàng.

Thói quen đi chợ tại Tuần hàng, Hội chợ theo chị Liên, đây là cách chị lựa chọn được các sản phẩm đặc trưng của các địa phương với chất lượng đảm bảo bởi chính các cơ quan quản lý.

Trong khi đó, với những doanh nghiệp, hợp tác xã, tham gia các Tuần hàng, Hội chợ là cách họ có thể quảng bá và lượng tiêu thụ được nhiều hơn so với việc giới thiệu và bán sản phẩm tại cửa hàng.

“Đặc sản miền Tây, nhất là trái sầu riêng được người tiêu dùng miền Bắc rất ưa chuộng. Sức tiêu thụ sầu riêng của TP. Hồ Chí Minh không bằng Hà Nội. Thường xuyên tham gia hội chợ, bình quân lượng bán sầu riêng mỗi hội chợ khoảng 1 tấn”, ông Bùi Thế Tình – đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Út Mơ chia sẻ.

Giới thiệu đặc sản miền Tây, sản phẩm được đơn vị lựa chọn là các sản phẩm hàng đầu, các nhà vườn thu hái có đầy đủ giấy tờ, giá có thể đắt hơn khoảng 10.000 – 20.000 đồng/kg, ông Bùi Thế Tình cho biết, giá sầu riêng năm nay đắt hơn so với những năm trước do các đơn vị xuất khẩu “ăn hàng” mạnh.

Đối diện gian hàng của anh Bùi Thế Tình, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hưng Yên như mật ong long nhãn, sữa ong chúa, các sản phẩm long nhãn, tinh bột nghệ,… của Công ty TNHH mật ong Danh Vị (Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) cũng thu hút khá đông khách hàng mua sắm. Giá cả phải chăng, sản phẩm bảo đảm chất lượng và quan trọng nhất không mua phải hàng giả, hàng nhái là những yếu tố mà khách hàng lựa chọn, mua và sử dụng.

sản phẩm mật ong Hưng Yên được bày bán tại Tuần hàng
Sản phẩm mật ong Hưng Yên được quảng bá, giới thiệu và bày bán tại Tuần hàng

Ông Lê Quốc Tuấn – đại diện Công ty TNHH mật ong Danh Vị - cho biết, các sản phẩm của đơn vị đã đạt sản phẩm OCOP 4 sao, đảm bảo chất lượng, có mã vùng, mã vạch. Công ty cũng thường xuyên tham gia Tuần hàng, Hội chợ, dung lượng thị trường Hà Nội rất tốt, nhất là đối với sản phẩm mật ong. Hiện, sản phẩm của đơn vị cũng vào được hệ thống siêu thị tại Hà Nội, ngoài ra, công ty cũng mở các 6 cửa hàng tại Hà Nội.

“Khách hàng có thể mua hàng tại Hội chợ, cửa hàng hoặc gọi điện trực tiếp tại số điện thoại được ghi trên bao bì sản phẩm, chúng tôi sẽ ship đến nơi cho khách” ông Lê Quốc Tuấn chia sẻ và cho hay: “Đi Tuần hàng, Hội chợ không chỉ để bán hàng mà còn kết nối nhiều hơn với khách hàng, đây cũng là cách để quảng bá nông sản, đặc sản của tỉnh Hưng Yên”.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, Tuần hàng Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai từ ngày 29/6 - 03/7/2023 với quy mô trên 60 gian hàng của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh/thành phố.

Sự kiện nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh… và các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Việc tổ chức Tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành của Sở Công Thương Hà Nội trong hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Thủ đô; từ đó người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Sầu riêng, mật ong, gạo ST25… có quanh năm, các đơn vị cũng thường xuyên tham gia các Tuần hàng, Hội chợ và cũng thường xuyên có một lượng khách hàng quen tìm đến mua hàng bởi đã được khẳng định về chất lượng.

Sau khi bán hàng tại Tuần hàng, Hội chợ, những tấm danh thiếp hay những món quà nhỏ như cái móc khóa trên đó có ghi các thông tin liên lạc của các doanh nghiệp, cửa hàng được gửi tặng khách hàng. Đây cũng là cách để khách hàng có thể đến cửa hàng tại Hà Nội hay có thể đặt mua online sau khi Tuần hàng hay Hội chợ kết thúc.

Điều mà các chủ gian hàng, doanh nghiệp, HTX mong muốn đó là công tác quảng bá được đẩy mạnh nhiều hơn nữa để có nhiều hơn khách hàng, đối tác biết đến các Tuần hàng, Hội chợ. Khi đó, hiệu quả của các kỳ xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa được nâng cao hơn nữa.

Ở chiều ngược lại, cùng với sự hỗ trợ của Sở Công Thương, các cấp chính quyền, các sở, ngành liên quan, thì các HTX, doanh nghiệp bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh sản xuất còn phải chú trọng hơn nữa việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh cao, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của thị trường.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá xăng dự báo tiếp tục tăng vào kỳ điều hành ngày mai 27/3

Giá xăng dự báo tiếp tục tăng vào kỳ điều hành ngày mai 27/3

Giá xăng dự báo tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày mai (27/3/2025) theo giá thế giới.
Hà Nội: Sức mua hàng Tết tại siêu thị đang tăng mạnh

Hà Nội: Sức mua hàng Tết tại siêu thị đang tăng mạnh

Những ngày gần đây sức mua hàng Tết tại siêu thị tại Hà Nội tăng khoảng 20-30% so với tuần liền kề trước đó và tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2024.
Giá xăng dự báo tăng trong kỳ điều hành ngày mai 9/1/2025

Giá xăng dự báo tăng trong kỳ điều hành ngày mai 9/1/2025

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 9/1/2025 được dự báo sẽ tiếp tục tăng, mức tăng khoảng 300-400 đồng/lít.
Tuyên Quang: Nỗ lực vượt khó, duy trì tăng trưởng kinh tế

Tuyên Quang: Nỗ lực vượt khó, duy trì tăng trưởng kinh tế

Theo báo cáo của Sở Công Thương Tuyên Quang, giá trị sản xuất công nghiệp trong năm 2024 đạt 23.730 tỷ đồng, tăng 16% so với thực hiện năm 2023.
Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Sở Công Thương 2 tỉnh An Giang và Tuyên Quang đã triển khai thỏa thuận, hợp tác phát triển về lĩnh vực Công Thương giữa hai địa phương.

Tin cùng chuyên mục

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024 vừa được tổ chức thành công đã thông qua Quyết tâm thư với 6 nhiệm vụ và chỉ tiêu chính.
Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Những năm qua, tỉnh Hoà Bình luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách đưa nông sản lên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là giải pháp tiêu thụ nông sản Bắc Kạn hiệu quả.
Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè.
Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.
Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Chè là một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện miền núi Hải Hà - Quảng Ninh và được địa phương này triển khai nhiều giải pháp quảng bá, nâng cao giá trị.
Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh thành, Bắ Kạn đã giới thiệu đặc sản, dịch vụ đặc sắc, với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động