Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng

Điểm bán hàng Ocop đa năng của Ecofarm Pay sẽ góp phần tích cực thực hiện thành công chương trình mỗi xã phường một sản phẩm và các chương trình hàng Việt.
EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop Quảng bá sản phẩm OCOP: Cách nào để đến gần hơn với khách hàng?

Từ ngày 21-23/7, tại Bình Thuận, đã diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại Bình Thuận 2023 trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm Ocop và khai trương khu bán hàng Ocop đa năng Ecofarm Pay Rest Stop Bình Thuận.

Sự kiện do Công ty CP Tập đoàn Ecofarm Pay phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Thuận, Viện Nông nghiệp và Ứng phó biến đổi khí hậu và một số cơ quan tổ chức, thực hiện.

Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng
Cắt băng khai trương Ecofarmpay Rest Stop Bình Thuận

Ông Lương Đình Chiến – Phó TGĐ Tập đoàn Ecofarm Pay cho biết, Hội chợ triển lãm thương mại Bình Thuận và lễ khai trương EcofarmPay Rest Stop Bình Thuận được tổ chức nhằm hưởng ứng và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, thực hiện Quyết đinh 386/QĐ/TTg ngày 17 tháng 03 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện nhiệm vụ triển khai chuỗi hệ thống điểm bán hàng cố định, bền vững, ưu tiên hàng Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 tầm nhìn đến năm 2030. Đây là cơ hội để hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam, các đặc sản nông sản được đưa đến tay người tiêu dùng, mở rộng mối giao thương, kết nối cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng Việt.”

Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng
Ông Nguyễn Hoàng Phương - Giám đốc dự án Ecofarm Pay phát biểu

Ông Nguyễn Hoàng Phương - Giám đốc dự án Ecofarm Pay chia sẻ, Hội chợ, triển lãm hàng nông thôn tiêu biểu, hàng Ocop đã thu hút khoảng 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm Ocop của các địa phương như Bình Thuận, Phú Yên, Tp. Hồ Chí Minh, Sơn La, Kiên Giang, Đăk Lắc… với hơn 200 sản phẩm các loại như hoa quả địa phương được chế biến sơ hoặc tinh như hoa Thanh long sấy khô, chè Thanh long, thanh long sấy dẻo, mật ong rừng các loại, thanh keọ dinh dưỡng, Trà và sản phẩm cà gai leo, bánh kẹo hoa quả, thịt trâu gác bếp, nước mắm…các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp chế biến từ dược liệu tự nhiên.

Các sản phẩm mang đến Hội chợ và được trưng bài tại điểm bán đều là những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá cả cạnh tranh. Đặc biệt đều được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm Ocop.

Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng
Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng
Các sản phẩm Ocop được trưng bày tại Hội chợ

Trong thời gian tới, Công ty CP Tập đoàn Ecofarm Pay sẽ tiếp tục đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của các địa phương trên cả nước vào hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân, đồng thời hướng tới xuất khẩu với tinh thần "hội tụ và lan toả".

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Phú Hoàng – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân Bình Thuận cho biết, sự kiện này hết sức có ý nghĩa đối với tỉnh Bình Thuận không chỉ giúp các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giới thiệu quảng bá, kết nối tiêu thụ, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của mình mà người tiêu dùng Bình Thuận còn có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm Ocop của nhiều vùng miền khác.

Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng
Sản phẩm trưng bày tại Trung tâm bán hàng Ecofarm Pay Rest Stop

Việc tổ chức hội chợ, triển lãm và khai trương trung tâm bán hàng Ocop đa năng của Ecofarm Pay cũng góp phần định hướng cho nông dân tư duy mới trong sản xuất, bảo quản, tham gia chuỗi cung ứng, phân phối hàng hoá theo phương thức hiện đại đó là áp dụng thương mại điện tử. Các điểm bán hàng này cũng góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm, làm phong phú thêm của các điểm đến trong năm du lịch Bình Thuận với chủ đề “Hội tụ xanh”; đồng thời tạo điều kiện cho địa phương phát huy các sản phẩm thế mạnh của mình, hưởng ứng chủ trương phát triển kinh tế nông nghiệp , kinh tế xanh, bền vững của Đảng, Nhà nước đưa ra.

Đại diện nhiều hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ cho biết, mặc dù sản phẩm có chất lượng và được cấp giấy chứng nhận Ocop xong việc tiêu thụ sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, có thêm những hội chợ kết nối và trung tâm bán hàng quy mô như thế này sẽ giúp cho các đơn vị có thêm cơ hội giới thiệu rộng rãi hơn nữa sản phẩm của mình tới người tiêu dùng toàn quốc.

Điểm mới của mô hình Ecofarm Pay Rest Stop là kết nối bán hàng trực tiếp và trực tuyến với phương thức thanh toán điện tử thuận tiện. Theo đó, người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp tại hệ thống điểm bán của Ecofarm pay trên toàn quốc/trên webisite thương mại điện tử và thanh toán tiền sản phẩm qua các ví điện tử, qua thẻ ngân hàng, mã QE Code và nhiều hình thức không dùng tiền mặt.

Đến các Ecofarm Rest Stop, người dân không chỉ được tham quan, mua sắm các sản phẩm Ocop, nông đặc sản vùng miền mà còn được thưởng thức đồ ăn, thức uống của chính các sản phẩm này tại Ecorfarm Food.

Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng
Lễ ký kết hợp tác giữa EcofarmPay và đối tác

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Ecofarm Pay với các đối tác gồm: Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận; HTX nông nghiệp kinh doanh dịch vụ hòa Xuân Tây 1. Hộ Kinh doanh Phạm Bích Thủy (Phú Yên ), Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Nông nghiệp sạch Kiên Giang, Công ty TNHH cung ứng nước mắm Phú Quốc và gạo hữu cơ Việt Nam, Công ty NADYNIE Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất Thương mại Mombeauty, Cty TNHH xuất nhập khẩu D Nutri, Công Ty TNHH Điện Máy Hồng Bảo, Công ty TNHH cung ứng vật liệu xây dựng Trung Tín.

Nội dung ký kết tập trung vào việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trong hoạt động sản xuất nông nghiệp; hợp tác đầu tư phát triển vùng trồng, sản xuất sản phẩm sạch; phát triển điểm bán hàng; phân phối sản phẩm.

Các chủ thể tham gia ký kết đều nhận định, đây sẽ là cơ hội để góp phần mở rộng thị trường, phân phối sản phẩm hàng hoá hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ sự kiện, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như Toạ đàm về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử do chuyên gia đến từ Viện phát triển kinh tế số Việt Nam truyền đạt; Chương trình kết nối nhà cung cấp; Tham quan mô hình sản xuất, kinh doanh của một số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; Giao lưu, giới thiệu sản phẩm và bốc thăm trúng thưởng; Tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin mới nhất

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 có quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban châu Âu tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU)”.
Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Bên cạnh những tiềm năng lớn, ngành rau quả Việt Nam đang có nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Từ ngày 20 – 23/11, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế,

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Là ngành có triển vọng khi Việt Nam đón sóng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn nhưng hiện ngành điện tử còn đối diện với nhiều thách thức.
Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Các sản phẩm cơ khí hiện đang trên đà phát triển, tuy nhiên, thách thức cùng với năng lực cạnh tranh vẫn là vấn đề cấp bách cần giải quyết.
Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Từ ngày 14 - 17/11, tại huyện Thạch Thất, sẽ diễn ra Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội năm 2024.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Ngày 14/11 tới, tỉnh Long An sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024.
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Trên địa bàn huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk hiện có 37 vùng trồng sầu riêng xuất khẩu được cấp mã số vùng trồng với tổng diện tích 2.053 ha.
Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Hàng trăm sản phẩm thuộc 42 bộ sản phẩm của 32 doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh Khánh Hòa được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị kết nối cung - cầu.
Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Chiều 7/11, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Sáng 7/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu...
Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Tại triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, khách tham quan được nếm nhiều hương vị quốc tế từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á.
Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Sáng 6/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024.
Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều 2024.
Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Chiều 5/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động