Thứ tư 06/11/2024 04:41

Hạt điều Bình Phước đạt chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao

“Hạt điều rang muối”, “Hạt điều nguyên vị” và “Hạt điều nhân trắng” của Công ty CP Hà Mỵ (Bình Phước) được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Phước có sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Sản phẩm hạt điều được xét chọn đợt này là một trong số 19 sản phẩm (nhóm thực phẩm) được Hội đồng đánh giá cấp Trung ương công nhận OCOP 5 sao.

Sản phẩm hạt điều Hà Mỵ đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao

Các sản phẩm của Công ty CP Hà Mỵ (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) được chế biến 100% từ hạt điều Bình Phước, nơi được mệnh danh là “thủ phủ điều của Việt Nam” và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) bảo hộ chỉ dẫn địa lý trên toàn lãnh thổ cả nước.

Sản phẩm điều nguyên liệu đưa vào chế biến được thu mua từ các hộ nông dân, hợp tác xã theo hợp đồng liên kết, có mã số truy xuất nguồn gốc và hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, chặt chẽ, với phương thức canh tác tự nhiên, hoàn toàn không dùng chất hóa học giúp hạt điều của công ty luôn đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng. Đặc biệt, các quy trình sản xuất, chế biến sâu cũng như mẫu mã, bao bì của công ty đã vươn ra tầm quốc tế để đáp ứng các thị trường khó tính.

Chiến lược và mục tiêu sản xuất của công ty luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, theo quy trình chuẩn quốc tế BRC (British Retailer Consortium - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm của Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc) và tiêu chuẩn cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước.

Hiện công ty có 50 dòng sản phẩm, trong đó 25 dòng được chế biến sâu với kích thước, trọng lượng, mẫu mã, hương vị khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Để đạt sản phẩm OCOP 5 sao, trước đó Công ty cổ phần Hà Mỵ có 9 sản phẩm được UBND tỉnh chứng nhận OCOP 4 sao và đạt chứng nhận là sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực, quốc gia. Các sản phẩm của công ty hiện xuất khẩu ra toàn thế giới, đặc biệt đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU, Trung Quốc, Đài Loan. Đối với nội địa, sản phẩm Hà Mỵ làm nhãn hàng riêng cho hệ thống siêu thị lớn nhất của Việt Nam là Co.opmart.

Hạt điều là sản phẩm chủ lực của Bình Phước

Hạt điều là một trong những sản phẩm chủ lực của tỉnh Bình Phước. Trên địa bàn tỉnh Bình Phước có hàng trăm doanh nghiệp và cơ sở chế biến hạt điều, mỗi năm giá trị hạt điều mang lại cho Bình Phước khoảng trên 30.000 tỉ đồng. Vừa qua UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch về thực hiện OCOP giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh. Chương trình đặt ra mục tiêu phấn đấu có thêm 150 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 10% sản phẩm "tiềm năng 5 sao" đăng ký tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia...

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Dòng vốn ngân hàng là chất xúc tác đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội