Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn

Các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lạng Sơn, Thái Bình đã được kết nối vào hệ thống siêu thị Tứ Sơn – An Giang, mở rộng đầu ra cho các sản phẩm này.
Kết nối các sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP hợp tác xã Longform | Khoa học công nghệ là nền tảng tạo đột phá cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều sản phẩm OCOP Lạng Sơn được đưa vào siêu thị

Với sự kết nối của Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, mới đây, siêu thị Tứ Sơn – An Giang đã làm việc với Sở Công Thương Lạng Sơn kết nối giao thương giữa siêu thị Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn
Hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Lạng Sơn vào siêu thị Tứ Sơn

Thống kê của Sở Công Thương Lạng Sơn cho thấy,hiện nay, tỉnh Lạng Sơn có 94 sản phẩm OCOP. Tất cả các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến như VietGAP, GlobalGAP.

Để thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Các sản phẩm OCOP Lạng Sơn hiện nay đã và đang có chuyển biến tích cực về quy mô, chất lượng, quy trình sản xuất, chế biến cũng như mẫu mã bao bì, hệ thống nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, như VietGAP, ISO... để tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, từng bước nâng cấp, hoàn thiện phù hợp với thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm đặc sắc, truyền thống, chất lượng, truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý.

Nhờ đó, đến nay, sản phẩm OCOP Lạng Sơn được các doanh nghiệp phân phối và thị trường chấp nhận, hình thành xu hướng ưu tiên trong phân phối sản phẩm OCOP. Việc kết nối nhằm giúp doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn tiếp cận, đưa các sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP của tỉnh đến siêu thị Tứ Sơn.

Tại hội nghị kết nối, ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc siêu thị Tứ Sơn đã thông tin về những yêu cầu, tiêu chuẩn quy trình tiếp nhận sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp; đồng thời góp ý về kiểu dáng, bao bì sản phẩm, cách đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng và trao đổi quy trình sản xuất một số sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất tham gia kết nối.

Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn
Các sản phẩm OCOP Lạng Sơn được trưng bày để kết nối tiêu thụ

Sau hội nghị kết nối, siêu thị Tứ Sơn đã lựa chọn một số sản phẩm của tỉnh để nghiên cứu như: Hoa hồi khô, Bánh Khẩu Sli Quế, hoa hồi, Nhang của Công ty TNHH chế biến và xuất khẩu nông lâm sản Lạng Sơn; trà Diếp Cá, chè Vối của Hợp tác xã chế biến nông sản Lụa Vy; Thạch Chu Hạnh của Hộ kinh doanh Chu Thị Hạnh; Bún gấc Lệ Tri của Hộ sản xuất kinh doanh Trương Kiến Tri; Thạch đen dạng bột và Quy linh cao của Công ty TNHH sản xuất và đầu tư XNK Đức Quý... Sau đó sẽ trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp để thực hiện ký kết phân phối sản phẩm vào siêu thị Tứ Sơn.

Đưa sản phẩm OCOP Thái Bình vào siêu thị Tứ Sơn

Sau hội nghị kết nối tại Lạng Sơn, Sở Công Thương Thái Bình phối hợp với Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư tỉnh An Giang tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa các thương nhân của tỉnh Thái Bình với siêu thị Tứ Sơn, tỉnh An Giang.

Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn
Kết nối sản phẩm OCOP Thái Bình vào siêu thị Tứ Sơn

Về sản phẩm OCOP Thái Bình, hiện nay, đến nay Thái Bình đã phát triển được 112 sản phẩm OCOP, trong đó có 48 sản phẩm 4 sao, 64 sản phẩm 3 sao. Sau thời gian triển khai, với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, chương trình OCOP đã thực sự thổi làn gió mới làm thay đổi tư duy phát triển kinh tế nông nghiệp của các doanh nghiệp, HTX, người dân, góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới ở mỗi địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tại Thái Bình đã chia sẻ về thế mạnh của các sản phẩm.Sau khi trao đổi với các thương nhân của Thái Bình và tìm hiểu các sản phẩm được giới thiệu tại hội nghị, ông Tạ Minh Sơn đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và tính chất đặc trưng văn hóa ẩm thực vùng miền của các sản phẩm. Bước đầu siêu thị lựa chọn được 5 sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh doanh, đồng thời tổ chức thương thảo, đàm phán hợp đồng cung cầu với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh.

Siêu thị Tứ Sơn có quy mô 10.000m2, là trung tâm đặc sản vùng miền, phân phối hàng hóa lớn nhất tỉnh An Giang. Đây cũng là hệ thống siêu thị thuần Việt có đóng góp lớn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong gần 14 năm qua. Các sản phẩm đưa vào siêu thị Tứ Sơn không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong tỉnh mà còn tiếp cận khoảng 7 triệu du khách đến An Giang mỗi năm, trong đó có rất nhiều khách hàng từ Campuchia.

“Siêu thị Tứ Sơn luôn đồng hành và kết nối những sản phẩm tốt nhất của doanh nghiệp các tỉnh để đưa vào siêu thị Tứ Sơn nhằm tạo sự đa dạng hàng hoá mang nét đặc trưng vùng miền của từng tỉnh, tạo điều kiện cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn” – ông Tạ Minh Sơn khẳng định.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương cho biết, hoạt động kết nối cung cầu này là chương trình hết sức thiết thực nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Từ đó, tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa giữa tỉnh Lạng Sơn và tỉnh An Giang. Hội nghị là dịp kết nối, nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa, hỗ trợ đưa hàng hóa đặc trưng của các địa phương vào hệ thống phối của siêu thị Tứ Sơn, mở ra cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 282 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tỉnh cũng phấn đấu có thêm 88 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao trở lên trong năm 2025.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.
Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Mobile VerionPhiên bản di động