Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương, hàng Việt được quảng bá, giới thiệu tại khu phố du lịch An Thương – “phố Tây” của thành phố Đà Nẵng.
Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến du khách dịp lễ hội pháo hoa Phát triển sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Từ ngày 15 – 17/7, tại khu phố du lịch An Thượng, UBND quận Ngũ Hành Sơn (thành phố Đà Nẵng) phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố và một số tỉnh thành.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Chương trình có quy mô 20 gian hàng gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch, sản phẩm đặc sản… của quận Ngũ Hành Sơn nói riêng, của TP. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành nói chung.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Các gian hàng tham gia quảng bá đều là các sản phẩm đặc trưng của thành phố và các địa phương, tạo sự đa dạng về sản phẩm, trong đó có sự đan xen giữa các gian hàng bán sản phẩm OCOP và các gian hàng phục vụ giải khát, đồ ăn nhanh, ẩm thực đường phố.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Các sản phẩm đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả được niêm yết công khai.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Là đơn vị của quận Ngũ Hành Sơn chuyên sản xuất các phẩm công nghệ thực phẩm như tép sấy, bò khô, chà bông bò…. Ông Trần Cảnh Nhật – Giám đốc Công ty CP Công nghệ Davifood Việt Nam cho biết các sản phẩm của đơn vị hướng tới dòng sản phẩm phục vụ du lịch vì vậy việc tham gia chương trình lần này là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến khách du lịch. “Dù mới hoạt động được hơn 1 năm, tuy nhiên, với sự hỗ trợ của phòng Kinh tế quận Ngũ Hành Sơn và Sở Công Thương, chúng tôi đã tham gia nhiều chương trình quảng bá và sản phẩm bước đầu đã thương mại hóa thành công. Chúng tôi hướng đến là dòng sản phẩm phục vụ du lịch, vì vậy, việc được tiếp cận tệp khách hàng du lịch trực tiếp là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp”, ông Nhật chia sẻ.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Đang tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP, bà Zu Tuong (63 tuổi, du khách Mỹ) cho biết bà cùng 2 chị gái lần đầu tiên đến TP. Đà Nẵng. Đây là thành phố có biển đẹp cùng nhiều đặc sản, thực phẩm rất phong phú. “Các sản phẩm ở các gian hàng này hoàn toàn mới đối với chúng tôi. Tôi cùng gia đình sẽ trở về Mỹ vào ngày mai và chúng tôi có dự định sẽ tham quan và chọn một vài sản phẩm đặc sản này làm quà cho gia đình”, bà Zu Tuong chia sẻ.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Gia đình chị Đặng Mỹ Linh (28 tuổi, du khách đến từ Nam Định) đang có kỳ nghỉ hè tại một khách sạn trong khu phố An Thượng. Trước khi kết thúc kỳ nghỉ, gia đình chị có dự định mua một số sản phẩm đặc sản về làm quà cho người thân. “Tối nay tôi đã mua được rất nhiều sản phẩm như vòng đá mỹ nghệ Non Nước, trái cây sấy khô, thậm chí là mắm dưa… để làm quà. Tất cả các thực phẩm này tôi đều có dùng thử tại quầy, rất ngon, giá cả cũng hợp lý”, chị Mỹ Linh nói và cho biết từ các gian hàng quảng bá chị và gia đình mới biết đến nhiều sản phẩm đặc sản của TP. Đà Nẵng.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Rất đông người dân và du khách đã đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng trong tối 15/7.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”

Theo ông Bạch Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Mỹ An, Khu phố du lịch An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thường được du khách, người dân thành phố gọi là “phố Tây” tại TP. Đà Nẵng. Đây là nơi có rất nhiều du khách nước ngoài đến sinh sống, công tác làm việc và nghỉ dưỡng. Vì vậy, việc tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại khu phố là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người dân, du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Du khách quốc tế dùng thử sản phẩm trái cây sấy dẻo của một chủ thể sản phẩm OCOP thuộc quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng)
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”

Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng ngoài là cơ hội đưa sản phẩm đến gần khách du lịch, triển khai hiệu quả Chương trình khởi động “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023” trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn; Chương trình còn là hoạt động thiết thực lan tỏa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022 – 2025

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, các doanh nghiệp đang hối hả chuẩn bị nguồn hàng, trong đó, hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán này.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động