EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop

Nhằm hỗ trợ kết nối thị trường, phân phối sản phẩm Ocop, Công ty CP Tập đoàn EcoFarm Pay sẽ thiết lập chuỗi cửa hàng Ecofarm Pay trên toàn quốc.
Nghịch lý sản phẩm OCOP: Thừa tiêu chuẩn vẫn thiếu đầu ra? Longform | Phát triển sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh theo chiều sâu

Ngày 15/7 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Tập đoàn Ecofarm Pay đã tổ chức thành công Hội nghị Nhà cung ứng và Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác” đồng thời giới thiệu sự kiện Hội chợ triển lãm thương mại, khai trương Ecofarm Pay Rest Stop Bình Thuận.

Sự kiện đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp phân phối, hợp tác xã sản xuất các sản phẩm nông sản/Ocop, cơ sở sản xuất nông thôn thôn của nhiều tỉnh, thành phố phía Nam.

EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop
Hội nghị nhà cung ứng do Ecofarm Pay tổ chức

Theo kế hoạch, Hội chợ triển lãm thương mại, khai trương Ecofarm Pay Rest Stop Bình Thuận sẽ diễn ra từ ngày 21/07 đến 23/7/2023 với chuỗi các hoạt động thiết thực như lễ khai mạc; triển lãm, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, trải nghiệm mua sắm trên trang thương mại điện tử ecofarmpay.com; Toạ đàm chuyển đổi số trong nông nghiệp; tham quan mô hình sản xuất của doanh nghiệp; tặng quà cho hộ nghèo xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Đặc biệt, để góp phần quảng bá sự kiện và năm du lịch Bình Thuận, Ban tổ chức sẽ tổ chức Chương trình Caravan (Tp. Hồ Chí Minh - Bình Thuận.) với chủ đề "Bình Thuận - Hội Tụ Xanh". Dự kiến sẽ có 20 xe mô tô và 30 ôtô con với sự tham gia của gần 200 người đến Bình Thuận.

Phát biểu tại sự kiện ông Lương Đình Chiến - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Ecofarm pay cho biết, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo cũng như thực hiện Nghị định số 386/QĐ/TTg ngày 17 tháng 03 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Đề án Phát triển Kinh tế Nông nghiệp nông thôn tại thị trường trong nước giai đoạn 2022 -2025, Tập đoàn Ecofarm pay đã xây dựng đề án “Phát triển chuỗi hệ thống điểm trưng bày giới thiệu, bán hàng OCOP, đặc sản, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu EcofarmPay” trên toàn quốc.

“Mục đích của chuỗi cung ứng này nhằm hỗ trợ kết nối các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối sản phẩm hàng hoá Ocop, đặc sản cả các địa phương, vùng miền với người tiêu dùng tại các địa phương. Tạo cơ hội cho người tiêu dùng có thể mua bán, sử dụng các sản phẩm nông sản, đặc sản chất lượng, giá cả phải chăng qua đó góp phần xây dựng nền kinh tế nông nghiệp, thực phẩm Việt Nam bền vững với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế theo xu hướng “chia sẻ và win-win”. Đặc biệt, qua hệ thống phân phối này, chúng tôi cũng mong muốn lan toả niềm tự hào hàng Việt Nam, đồng thời thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới” – Ông Chiến nhấn mạnh.

EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe thông tin kế hoạch phát triển chuỗi cung ứng của Ecofarm Pay trên toàn quốc với phương thức mới kết hợp giữa cửa hàng truyền thống với thương mại điện tử; Trao đổi các hình thức hợp tác phát triển sản phẩm trong chuỗi cung ứng từ đóng gói, vận chuyển, lưu trữ, thanh toán…Các doanh nghiệp, nhà cung ứng, cơ sở sản xuất cũng đã giới thiệu, trưng bày các sản phẩm Ocop sẽ được đưa vào chuỗi cửa hàng của Ecofarm Pay.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty CP Tập đoàn Ecofarm Pay với các nhà cung cấp như: Công ty TNHH XNK Chăn nuôi Vũ Yến, Công ty TNHH TMDV Hà Giang, Công ty TNHH Caty Food...

EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop
Ký kết hợp tác phân phối sản phẩm Ocop

EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop

Chia sẻ tại Hội nghị nhà cung ứng, các đơn vị ký kết hợp tác đều cho rằng, việc phát triển chuỗi cửa hàng cung ứng hiện đại của Ecofarm Pay sẽ tạo cơ hội mới cho nhiều doanh nghiệp tham gia mô hình kinh tế chia sẻ. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp chúng tôi giới thiệu quảng bá tốt hơn các sản phẩm của mình đến với thị trường Bình Thuận và cả nước.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Ecofarm Pay cho biết, sở dĩ Tập đoàn chọn Bình Thuận để khai trương điểm giới thiệu sản phẩm Ocop và các sản phẩm nông thôn tiêu biểu vì địa phương được đánh giá là vùng có nhiều sản phẩm đặc sắc gắn với nền nông nghiệp phong phú đa dạng từ miền núi đến vùng biển, hải đảo.

Lãnh đạo Bình Thuận cũng rất quan tâm chỉ đạo các địa phương tập trung phát triển các sản phẩm mang tính cộng đồng, sản phẩm chế biến sâu, chủ lực có lợi thế ở các địa phương, triển khai các mô hình xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm OCOP, hướng đến kinh tế tuần hoàn và nông nghiệp hữu cơ. Đồng thời tích cực phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, kết nối thị trường cho sản phẩm OCOP…

Cho đến nay, tỉnh Bình Thuận có 70 sản phẩm của các chủ thể là các hộ gia đình, các hợp tác xã, các doanh nghiệp được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP; trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 34 sản phẩm 4 sao và 34 sản phẩm 3 sao. Nhiều sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của Bình Thuận như nước mắm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cá Đen; nước ép thanh long Bảo Long; rượu vang thanh long của Hợp tác xã thanh long Hàm Đức; thanh long sạch của Hợp tác xã thanh long sạch Hòa Lệ…đã có mặt tại thị trường cả nước và xuất khẩu.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh phấn đấu công nhận mới ít nhất từ 80 - 130 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên; trong đó có từ 3 - 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao cấp quốc gia.

Lãnh đạo Tập đoàn Ecofarm Pay kỳ vọng qua sự kiện khởi đầu này sẽ tạo nền tảng cho Tập đoàn xúc tiến đầu tư, mở rộng chuỗi cửa hàng cung ứng sản phẩm Ocop, đặc sản vùng miền trên toàn quốc thời gian tới.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động