Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ Nhật, 01/06/2025 16:23
English edition
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
  • Thương hiệu quốc gia
  • Đọc báo in
  • Giảm nghèo thông tin
  • Dân tộc tôn giáo
  • Cơ hội Giao thương
Tin khu vực Tin Khu Vực Kinh tế Việt NamKinh tế Việt NamVEN
  • Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Hà Tĩnh: Phát triển mạnh các sản phẩm OCOP hướng đến xuất khẩu

Hà Tĩnh: Phát triển mạnh các sản phẩm OCOP hướng đến xuất khẩu
Chủ trương của Hà Tĩnh về sản phẩm OCOP theo hướng nâng cao chất lượng, sản xuất hàng hóa, đưa vào hệ thống siêu thị và hướng đến xuất khẩu.

Nghệ An: Lan tỏa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Nghệ An: Lan tỏa hàng Việt về nông thôn, miền núi
Giúp người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa tiếp cận các mặt hàng đạt tiêu chuẩn. Sở Công Thương Nghệ An đã làm tốt vai trò cầu nối lan tỏa hàng Việt về nông thôn.

Cà Mau: Nhân rộng 105 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt”

Cà Mau: Nhân rộng 105 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt”
Trong nửa đầu năm 2023, Cà Mau đã nhân rộng 105 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt” tới các địa phương, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá tốt.

Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính

Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính
Sở Công Thương Thanh Hóa chủ trì, tổ chức Hội nghị tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính.

Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng

Ecofarm Pay Rest Stop - Hội tụ và lan toả sản phẩm nông sản Việt chất lượng
Điểm bán hàng Ocop đa năng của Ecofarm Pay sẽ góp phần tích cực thực hiện thành công chương trình mỗi xã phường một sản phẩm và các chương trình hàng Việt.

Longform | Hà Nội: Mỗi một sản phẩm OCOP là một câu chuyện kết tinh văn hóa

Longform | Hà Nội: Mỗi một sản phẩm OCOP là một câu chuyện kết tinh văn hóa
2.167 sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội là 2.167 câu chuyện về văn hóa Thủ đô, tôn vinh bàn tay và khối óc các nghệ nhân Hà Nội.

Bài 3: Giải pháp gia tăng giá trị kinh tế các sản phẩm OCOP

Bài 3: Giải pháp gia tăng giá trị kinh tế các sản phẩm OCOP
Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, thì không thể chạy theo số lượng mà hướng tới chất lượng, tập trung vào việc định vị thương hiệu và hướng tới xuất khẩu.

Bài 2: Những khó khăn trong định vị và nâng tầm sản phẩm OCOP

Bài 2: Những khó khăn trong định vị và nâng tầm sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm OCOP khi được công nhận, cũng đã dần bộc lộ những yếu điểm, chạy theo phong trào, khó đến tay người tiêu dùng, do chưa thật sự chất lượng.

Bài 1: Sản phẩm OCOP- Chương trình phát triển kinh tế trọng điểm

Bài 1: Sản phẩm OCOP- Chương trình phát triển kinh tế trọng điểm
Sau 4 năm, chương trình OCOP - "Mỗi xã một sản phẩm" đang dần lan tỏa mạnh tại các địa phương và không ít sản phẩm từ nông sản đã được nâng tầm để phát triển.

Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành: Cầu nối cho hàng Việt

Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành: Cầu nối cho hàng Việt
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, đang triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành.

Quảng bá sản phẩm OCOP: Cách nào để đến gần hơn với khách hàng?

Quảng bá sản phẩm OCOP: Cách nào để đến gần hơn với khách hàng?
Dù sản phẩm OCOP đã lên đến con số xấp xỉ 10.000, tuy nhiên vẫn chứa đựng những yếu tố chưa bền vững, trong đó, có cả yếu tố về quảng bá sản phẩm.

EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop

EcoFarm Pay tổ chức Hội nghị nhà cung ứng – Tiếp sức cho sản phẩm Ocop
Nhằm hỗ trợ kết nối thị trường, phân phối sản phẩm Ocop, Công ty CP Tập đoàn EcoFarm Pay sẽ thiết lập chuỗi cửa hàng Ecofarm Pay trên toàn quốc.

Huyện Vị Xuyên (Hà Giang) tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hàng hóa

Huyện Vị Xuyên (Hà Giang) tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hàng hóa
Vị Xuyên là một trong 5 huyện động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của Hà Giang (gồm H. Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, TP.Hà Giang và H.Bắc Mê.

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương, hàng Việt được quảng bá, giới thiệu tại khu phố du lịch An Thương – “phố Tây” của thành phố Đà Nẵng.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail
Thông tin Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 được đưa ra tại buổi tiếp của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải với ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail.

Longform | Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch tại Quảng Ninh

Longform | Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch tại Quảng Ninh
Phát triển du lịch cần có sản phẩm đặc trưng và sản phẩm OCOP muốn vươn xa phải gắn kết với du lịch. Đây là định hướng tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện.

Longform | Phát triển sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh theo chiều sâu

Longform | Phát triển sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh theo chiều sâu
Mặc dù số lượng sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh ít so với địa phương khác song tất cả những sản phẩm đạt chứng nhận đều thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Nghệ An: OCOP không phải là phong trào mà là một chương trình kinh tế

Nghệ An: OCOP không phải là phong trào mà là một chương trình kinh tế
Trả lời ý kiến đại biểu, Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An đưa ra các giải pháp để phát triển các sản phẩm OCOP Nghệ An ra với thị trường cả nước.

Mắm, khô, rau sạch đạt chuẩn OCOP TP. Hồ Chí Minh “rủ nhau” lên kệ siêu thị

Mắm, khô, rau sạch đạt chuẩn OCOP TP. Hồ Chí Minh “rủ nhau” lên kệ siêu thị
7 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất mắm và khô các loại, rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP... đã đạt chứng nhận OCOP tại TP.HCM được kinh doanh tại Saigon Co.op.

TP. Hồ Chí Minh trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP
Tối 30/6, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn cho 11 chủ thể với 39 sản phẩm.

Longform | Sản phẩm OCOP Sơn La: Vươn ra thế giới

Longform | Sản phẩm OCOP Sơn La: Vươn ra thế giới
Sơn La không có số lượng sản phẩm OCOP lớn nhưng các sản phẩm này đã góp phần lớn vào phát triển kinh tế địa phương.

Cộng đồng người Việt góp phần đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài

Cộng đồng người Việt góp phần đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài
Cộng đồng người Việt ở nước ngoài rất lớn và các doanh nghiệp Việt cần phát huy để thúc đẩy đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài.

Hạt điều Bình Phước đạt chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao

Hạt điều Bình Phước đạt chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao
“Hạt điều rang muối”, “Hạt điều nguyên vị” và “Hạt điều nhân trắng” của Công ty CP Hà Mỵ (Bình Phước) được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao.

Bình Định: Phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 250 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Bình Định: Phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 250 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
Tỉnh Bình Định phấn đấu đến năm 2025 sẽ phát triển, công nhận khoảng 250 sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ 3 sao trở lên.
|<<171819›

Đọc nhiều

‘Sức sống mới’ cho Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

‘Sức sống mới’ cho Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cơ hội cho sản phẩm Việt và OCOP vươn ra thị trường toàn cầu

Cơ hội cho sản phẩm Việt và OCOP vươn ra thị trường toàn cầu

Quảng Ngãi: Khơi thông nguồn lực, hoàn thiện mục tiêu nông thôn mới

Quảng Ngãi: Khơi thông nguồn lực, hoàn thiện mục tiêu nông thôn mới

Quảng Ngãi: Tìm giải pháp đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị

Quảng Ngãi: Tìm giải pháp đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị

Bà Trần Thị Tân: Trao quyền 'làm chủ' cho phụ nữ trên TikTok Shop

Bà Trần Thị Tân: Trao quyền 'làm chủ' cho phụ nữ trên TikTok Shop

UBND TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Nữ doanh nhân 'bắt tay' lan tỏa hàng Việt

UBND TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Nữ doanh nhân 'bắt tay' lan tỏa hàng Việt

Quảng Ngãi: Số hóa và nâng cấp chất lượng sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi: Số hóa và nâng cấp chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội: 45 gian hàng tham gia Phiên chợ Việt tại Mê Linh

Hà Nội: 45 gian hàng tham gia Phiên chợ Việt tại Mê Linh

?v=2.620250223194835

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Về Báo Công ThươngVideo về Báo Công ThươngTrao đổi với tòa soạnTôn chỉ mục đích

® Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 276/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Theo dõi Congthuong.vn trên