
Cộng đồng mạng đang trở thành “trợ thủ” đắc lực, giúp sản phẩm OCOP quảng bá rộng rãi, gia tăng uy tín và doanh số, đưa đặc sản địa phương vươn xa trên thị trường số.

Nữ giám đốc trẻ ở Hà Tĩnh thành công nhờ đưa thương hiệu nước mắm truyền thống đạt OCOP 4 sao, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, mang về doanh thu gần 20 tỷ đồng/năm.

AI và Big Data giúp sản phẩm OCOP minh bạch nguồn gốc, quảng bá hiệu quả, nâng giá trị nông sản, đưa đặc sản địa phương vươn mạnh ra thị trường trong nước và quốc tế.

Với hơn 18.000 sản phẩm được công nhận, OCOP đang khẳng định là bệ phóng giúp doanh nghiệp, HTX Việt Nam nâng tầm thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.

Từ đôi bàn tay trắng, chị Phạm Thị Bình (Gia Lai) đã gây dựng thương hiệu trà Nam Phúc với nhiều sản phẩm OCOP 3 sao, mở ra hướng đi bền vững cho nông sản địa phương.

Bao bì và câu chuyện thương hiệu đang trở thành chìa khóa để sản phẩm OCOP không chỉ chinh phục thị giác, mà còn chạm tới cảm xúc, tạo dựng niềm tin nơi người tiêu dùng.

Hội thảo “Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố thị phần nội địa, mở rộng hiện diện hàng Việt trên thị trường quốc tế.

OCOP không chỉ phát triển kinh tế nông thôn, mà còn trở thành “đại sứ văn hóa” địa phương, đưa đặc sản, bản sắc và câu chuyện vùng miền vươn ra thị trường toàn quốc.

Tỉnh Sơn La tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025, giới thiệu điểm đến, sản phẩm đặc trưng và mở rộng hợp tác phát triển du lịch.

Saigon Co.op ghi nhận sức mua tăng mạnh dịp Quốc Khánh nhờ cú hích kép “Shopping Season” và “Tự hào siêu thị Việt” 2025.

Chương trình OCOP không chỉ tạo giá trị kinh tế nông thôn, mà còn dần định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đô thị khi gắn với văn hóa và niềm tin tiêu dùng.

Gian hàng OCOP của các tỉnh, thành tham dự Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm diễn ra từ nay đến 15/9, tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần lễ “Vươn mình nông sản Vĩnh Long – Tận dụng hạ tầng, nâng tầm OCOP” không chỉ tạo dấu ấn với sản lượng tiêu thụ ấn tượng, mà còn mở ra cơ hội mới cho nông sản địa phương thông qua kênh trực tuyến, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Hiện Hà Nội có 3.317 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, dẫn đầu cả nước, trong đó 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao, 1.718 sản phẩm 3 sao.

Ngành Công Thương đang tiên phong lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt, giúp thương hiệu Việt chinh phục người tiêu dùng trong nước và vươn tầm quốc tế.

Ngày 28/8, Saigon Co.op phát động chương trình “Tự hào siêu thị Việt”, sự kiện quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm, diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.

Tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP nhằm hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng và phát triển bền vững.

Tiêu dùng xanh lan rộng, buộc sản phẩm OCOP phải thay đổi. Nhiều hợp tác xã đứng trước cơ hội bứt phá nhưng cũng chịu áp lực chuẩn mực mới.

Không chỉ khẳng định vị thế trong nước, Quảng Ninh đang nỗ lực hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường, chinh phục người tiêu dùng quốc tế bằng chất lượng sản phẩm.

Phiên Livestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” quảng bá hơn 30 sản phẩm OCOP Thái Nguyên, kết nối Hợp tác xã với người tiêu dùng đô thị qua nền tảng số hiện đại.

Thương mại điện tử đang mở cánh cửa mới cho sản phẩm OCOP, giúp đặc sản vùng miền thoát khỏi giới hạn địa phương, vươn tới mục tiêu “mỗi xã một sản phẩm toàn cầu”.

Ngoài bán hàng tại kênh truyền thống, các chủ thể OCOP tại Thanh Hoá còn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội để tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.

Từ món quà đặc sản vùng miền, OCOP đang dần trở thành lựa chọn tiêu dùng trực tuyến quen thuộc của giới trẻ.

Nhãn lồng Hưng Yên - “vương giả chi quả” vẫn giữ vững danh tiếng nhờ những sản phẩm chế biến chất lượng cao, được chứng nhận OCOP góp phần nâng tầm giá trị nông sản Việt.