197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó 135 DN ngành thực phẩm, còn lại ngành phi thực phẩm.
Sàn điện tử hàng Việt Nam chất lượng cao: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và bán hàng Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết tại sự kiện Tổng kết chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh sáng ngày 22/2.

197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - chia sẻ thông tin về xây dựng chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" tại sự kiện tổng kết

Sau 20 năm xây dựng và thực hiện chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao – do người tiêu dùng bình chọn”, vào năm 2016, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã bắt tay xây dựng chương trình thứ 2 có tên “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập". Chương này hỗ trợ cả nông dân và doanh nghiệp thay đổi tư duy về vai trò tiêu chuẩn và xây dựng tiêu chuẩn để gia tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trước yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn hóa, số hóa để hội nhập toàn cầu, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khởi xưởng xây dựng Bộ tiêu chí "Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" song hành cùng với danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

Đến nay có gần 200 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó có 135 doanh nghiệp ngành thực phẩm và 62 doanh nghiệp ngành phi thực phẩm.

Đáng chú ý, trong 6 năm qua, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, giải quyết được nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý, tiêu chuẩn quản lý hệ thống. Đồng thời, thường xuyên có các chương trình tư vấn mỗi thứ 7 hàng tuần hay kết hợp với các sự kiện lớn của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao cho doanh nghiệp về tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng như HACCP, ISO 22000, FSSC, localg.a.p., GLOBALG.A.P, ISO 9001, 14001, 4500. SA8000... và Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập".

Ngoài ra, xuyên suốt 6 năm, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức tổng cộng 23 hội thảo, tọa đàm, tập trung vào các vấn đề liên quan việc cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, các vấn đề về tiêu chuẩn, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng, chuyển đổi số, những điều cần biết khi xuất khẩu chính ngạch, tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính…

197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Chuyên gia Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập cập nhật đến các doanh nghiệp xu hướng chung của thế giới về tiêu chuẩn và chuẩn hội nhập

Đặc biệt, chương trình cũng đã tổ chức nhiều hội thảo quốc tế như: Hội thảo quốc tế về “Kết nối các Doanh nghiệp ASEAN để phát triển thị trường trong khối và các quốc gia đối tác”; Hội thảo và Kết nối giao thương (B2B) tại Thái Lan với sự tham dự của 15 doanh nghiệp Việt Nam và 60 doanh nghiệp Thái Lan. Đồng thời tổ chức cho các doanh nghiệp thăm và học hỏi hoạt động nghiên cứu tại trường Kasetsart, công ty CP Food Thái Lan…

Cùng với đó, tổ chức các cuộc B2B trong nước giúp kết nối với GS25 Hàn Quốc, các siêu thị trong và ngoài nước như: Coop Mart, Big C, Vinmart, Lotte, Fivimart, GS25, Auchan, chuỗi cửa hàng UCAMart… và các nhà mua hàng từ Singapore, châu Âu, Hiệp hội bán lẻ Á-Phi…

Tại sự kiện Tổng kết chương trình, chuyên gia Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã cập nhật đến các doanh nghiệp, hợp tác xã xu hướng chung của thế giới về tiêu chuẩn và chuẩn hội nhập. Đồng thời chia sẻ vướng mắc và khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình áp dụng và vận hành hệ thống. Cũng như định hướng kế hoạch hoạt động của Chương trình Chuẩn hội nhập giai đoạn tới…

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Đứng trước bối cảnh hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới đặt ra một yêu cầu: Doanh nghiệp Việt Nam ngoài việc cần được công nhận và tín nhiệm của người tiêu dùng đối với chất lượng tổng hợp của sản phẩm, còn phải đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế như sự cam kết đảm bảo chất lượng luôn ổn định và quy trình hướng đến kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, tuân thủ, thực hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng cũng như trách nhiệm với xã hội.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

100 gian hàng xúc tiến, quảng bá thương mại du lịch Hà Nội tới du khách

100 gian hàng xúc tiến, quảng bá thương mại du lịch Hà Nội tới du khách

“Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2023” với quy mô 100 gian hàng sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/3 tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao là minh chứng sản phẩm, hàng hóa của C.P. Việt Nam đã nhận được tín nhiệm, bình chọn từ người tiêu dùng.
Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Bộ Công Thương vừa ban hành Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Thay vì tập trung cho mảng xuất khẩu, thị phần hàng dệt may Việt Nam trên “sân nhà” ngày càng được gia tăng mạnh mẽ với hàng loạt thương hiệu “Made in Việt Nam"
Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối

Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối

Tỷ lệ hàng Việt Nam trong các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đạt trên 80% ở các siêu thị và trên 60% ở chợ truyền thống.

Tin cùng chuyên mục

Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh và 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023: Nơi hội tụ “tinh hoa” vùng miền

Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023: Nơi hội tụ “tinh hoa” vùng miền

Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023 có quy mô hơn 200 gian hàng, thu hút gần 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành.
Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng... là một trong những điểm nhấn trong thực hiện Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ thành phố Hà Nội
Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc tại thị trường Thái Lan

Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc tại thị trường Thái Lan

Nổi bật trong Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 diễn ra mới đây đó là lần đầu tiên sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc giới thiệu người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng.
Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm thuần Việt tới người tiêu dùng

Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm thuần Việt tới người tiêu dùng

Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đã nghiên cứu và chiết xuất thành công các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh trong nỗ lực đưa tinh hoa hàng Việt tới người tiêu dùng.
Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền: Kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền: Kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

Chiều 8/12, tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long (Hà Nội), Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Vĩnh Phúc

Chiều 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc tại Vĩnh Phúc.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra Cuộc vận động tại Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra Cuộc vận động tại Vĩnh Phúc

Ngày 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải Phó - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra CVĐ tại Vĩnh Phúc.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối được Bộ Công Thương khởi động tại siêu thị Siêu thị Co.opmart Hà Nội ngày 13/11.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11.
Khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam”

Khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam”

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” rực rỡ sắc màu đã chính thức khai mạc tối 29/10/2022 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 11/8/2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam
"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Hội nghị giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Sáng 11/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm.
Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm tại siêu thị Minh Đăng, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ.
Thanh Hóa: Hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hàng Việt Nam

Tỉnh Thanh Hóa đánh giá, hiện có khoảng hơn 80% người dân trên địa bàn tỉnh này đã tin tưởng, lựa chọn hàng Việt Nam khi mua sắm, tiêu dùng.
Nông sản Đắk Nông tìm đường vào siêu thị TP Hồ Chí Minh

Nông sản Đắk Nông tìm đường vào siêu thị TP Hồ Chí Minh

Những loại nông sản như bơ, sầu riêng, rau quả… của Đắk Nông đang tràn trề cơ hội vào các siêu thị TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Ngày 24/6, tại Trung tâm thương mại Go! Hạ Long đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động