197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Tinh hoa hàng Việt Nam 22/02/2023 12:54 Theo dõi Congthuong.vn trên
Sàn điện tử hàng Việt Nam chất lượng cao: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và bán hàng Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 |
Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết tại sự kiện Tổng kết chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh sáng ngày 22/2.
![]() |
Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - chia sẻ thông tin về xây dựng chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" tại sự kiện tổng kết |
Sau 20 năm xây dựng và thực hiện chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao – do người tiêu dùng bình chọn”, vào năm 2016, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã bắt tay xây dựng chương trình thứ 2 có tên “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập". Chương này hỗ trợ cả nông dân và doanh nghiệp thay đổi tư duy về vai trò tiêu chuẩn và xây dựng tiêu chuẩn để gia tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.
Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trước yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn hóa, số hóa để hội nhập toàn cầu, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khởi xưởng xây dựng Bộ tiêu chí "Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" song hành cùng với danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
![]() |
Đến nay có gần 200 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập |
Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó có 135 doanh nghiệp ngành thực phẩm và 62 doanh nghiệp ngành phi thực phẩm.
Đáng chú ý, trong 6 năm qua, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, giải quyết được nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý, tiêu chuẩn quản lý hệ thống. Đồng thời, thường xuyên có các chương trình tư vấn mỗi thứ 7 hàng tuần hay kết hợp với các sự kiện lớn của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao cho doanh nghiệp về tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng như HACCP, ISO 22000, FSSC, localg.a.p., GLOBALG.A.P, ISO 9001, 14001, 4500. SA8000... và Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập".
Ngoài ra, xuyên suốt 6 năm, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức tổng cộng 23 hội thảo, tọa đàm, tập trung vào các vấn đề liên quan việc cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, các vấn đề về tiêu chuẩn, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng, chuyển đổi số, những điều cần biết khi xuất khẩu chính ngạch, tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính…
![]() |
Chuyên gia Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập cập nhật đến các doanh nghiệp xu hướng chung của thế giới về tiêu chuẩn và chuẩn hội nhập |
Đặc biệt, chương trình cũng đã tổ chức nhiều hội thảo quốc tế như: Hội thảo quốc tế về “Kết nối các Doanh nghiệp ASEAN để phát triển thị trường trong khối và các quốc gia đối tác”; Hội thảo và Kết nối giao thương (B2B) tại Thái Lan với sự tham dự của 15 doanh nghiệp Việt Nam và 60 doanh nghiệp Thái Lan. Đồng thời tổ chức cho các doanh nghiệp thăm và học hỏi hoạt động nghiên cứu tại trường Kasetsart, công ty CP Food Thái Lan…
Cùng với đó, tổ chức các cuộc B2B trong nước giúp kết nối với GS25 Hàn Quốc, các siêu thị trong và ngoài nước như: Coop Mart, Big C, Vinmart, Lotte, Fivimart, GS25, Auchan, chuỗi cửa hàng UCAMart… và các nhà mua hàng từ Singapore, châu Âu, Hiệp hội bán lẻ Á-Phi…
Tại sự kiện Tổng kết chương trình, chuyên gia Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã cập nhật đến các doanh nghiệp, hợp tác xã xu hướng chung của thế giới về tiêu chuẩn và chuẩn hội nhập. Đồng thời chia sẻ vướng mắc và khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình áp dụng và vận hành hệ thống. Cũng như định hướng kế hoạch hoạt động của Chương trình Chuẩn hội nhập giai đoạn tới…
Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Đứng trước bối cảnh hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới đặt ra một yêu cầu: Doanh nghiệp Việt Nam ngoài việc cần được công nhận và tín nhiệm của người tiêu dùng đối với chất lượng tổng hợp của sản phẩm, còn phải đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế như sự cam kết đảm bảo chất lượng luôn ổn định và quy trình hướng đến kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, tuân thủ, thực hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng cũng như trách nhiệm với xã hội. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

100 gian hàng xúc tiến, quảng bá thương mại du lịch Hà Nội tới du khách

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối
Tin cùng chuyên mục

Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023: Nơi hội tụ “tinh hoa” vùng miền

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc tại thị trường Thái Lan

Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm thuần Việt tới người tiêu dùng

Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền: Kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra Cuộc vận động tại Vĩnh Phúc

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam”

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Thanh Hóa: Hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hàng Việt Nam

Nông sản Đắk Nông tìm đường vào siêu thị TP Hồ Chí Minh
