Công bố 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố kết quả 519 DN đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn.
Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

Ngày 9/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức họp báo công bố kết quả 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn.

Công bố 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, thông tin về Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2023, tại họp báo sáng ngày 9/3/2023

Theo Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2023 do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 đã được đẩy lùi, cuộc khảo sát năm nay được đẩy mạnh gia tăng phần trực tiếp phỏng vấn bên cạnh khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp, từ: Khảo sát trực tiếp các điểm bán, khảo sát trực tiếp người tiêu dùng cùng lúc diễn ra tại những thành phố trực thuộc trung ương là các trung tâm kinh tế của các vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ…). Khảo sát trực tuyến (online) thu thập ý kiến đánh giá, bình chọn của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Thông tin từ cuộc khảo sát cho thấy, nhóm doanh nghiệp mới đạt tỷ lệ bầu chọn lần đầu (mới nổi) là các doanh nghiệp có mạng lưới phân phối khá tốt, tập trung hơn vào nhóm doanh nghiệp thực phẩm, cung ứng các sản phẩm tiêu biểu trên thị trường (doanh nghiệp đạt sản phẩm OCOP 4 sao – 5 sao, hoặc doanh nghiệp đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng trong thực hành sản xuất)”...

Công bố 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023
Đại biểu tham dự buổi họp báo công bố 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2023

Kết quả sơ bộ: Có 677 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023. Tiếp tục quy trình, bước sang giai đoạn 2, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu, trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp, gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan để ghi nhận thông tin chính thức về tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp (về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng…).

Sau hơn một tháng tiếp nhận, đánh giá: ý kiến từ 99 sở ngành thuộc 36 tỉnh thành phản hồi thông tin về doanh nghiệp, giải trình từ doanh nghiệp, thông tin từ giới truyền thông và người tiêu dùng…

Qua đó, đã chọn ra 519 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp - cũng là 27 năm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức; 41 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn. Cùng với đó có 132 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, bước qua năm thứ 27 - Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn tiếp tục phát huy những giá trị bền vững vốn có là chương trình xúc tiến trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh, tạo động lực thúc thúc đẩy và cổ vũ hiệu quả nhất cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Đồng thời, tạo động lực thúc thúc đẩy các doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững. Là cầu nối sản phẩm của doanh nghiệp với hệ thống các nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dung.

Thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang dần phát triển thực sự về chiều sâu. Người tiêu dùng không chỉ coi trọng các yếu tố rất cơ bản như chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả, mà các yếu tố như an toàn sử dụng, sản phẩm tươi ngon, thông tin về thành phần dinh dưỡng, nguồn gốc - xuất xứ, hay công dụng, tính năng sản phẩm, hoặc sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng.. là các yếu tố rất được người tiêu dung quan tâm, đặc biệt đối với sản phẩm nhóm ngành thực phẩm, đồ uống.

“Một số người tiêu dùng còn sẵn sàng chi trả tăng thêm cho sản phẩm có các ưu điểm vượt trội như truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn chất lượng hay thân thiện môi trường (nhãn xanh),... Nhu cầu sử dụng các sản phẩm vì sức khỏe, sản phẩm “xanh” “sạch” và có tính “bền vững” ít tác động tới môi trường là một xu hướng nổi bật hiện nay” - bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

Dự kiến, Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2023 do người tiêu dùng bình chọn, có chủ đề: 27 năm Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Hành trình đến nền kinh tế xanh, sẽ diễn ra chiều tối ngày 14/3/2023, tại Hội trường Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), với sự tham dự của hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời Trung ương và các tỉnh thành, các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà mua hàng trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ buổi lễ còn diễn ra triển lãm gian hàng “kinh tế xanh”, giao lưu và Hội thảo chuyên đề.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinh danh 519 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Vinh danh 519 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao vinh danh 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn.
Hàng Việt Nam chất lượng cao - cơ hội vươn lên trong nền kinh tế xanh

Hàng Việt Nam chất lượng cao - cơ hội vươn lên trong nền kinh tế xanh

Việc thực hiện tăng trưởng xanh, phát triển nền kinh tế xanh cần phải thúc đẩy ý thức, khả năng của doanh nghiệp, người tiêu dùng theo hướng này nhiều hơn.
Lào Cai: Phát triển Chương trình OCOP gắn với sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn

Lào Cai: Phát triển Chương trình OCOP gắn với sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn

Điểm du lịch cộng đồng Vườn đá Tả Phìn của Lào Cai đã đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao, là điểm dịch vụ du lịch thứ 2 trên toàn quốc được cấp chứng nhận OCOP.
Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Bộ Công Thương vừa ban hành Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
80% người tiêu Việt tin tưởng lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao

80% người tiêu Việt tin tưởng lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao

Thông tin được Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết tại họp báo Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn.

Tin cùng chuyên mục

Những cánh én báo hiệu mùa xuân mới cho thị trường sản phẩm OCOP Việt

Những cánh én báo hiệu mùa xuân mới cho thị trường sản phẩm OCOP Việt

Thêm một tin vui cho thị trường sản phẩm OCOP Việt Nam khi lô hàng 7 container bánh dừa nướng của Công ty Mỹ Phương Food (Đà Nẵng) xuất khẩu sang Trung Quốc.
Bộ tiêu chí đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP có những điểm mới gì?

Bộ tiêu chí đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP có những điểm mới gì?

Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được điều chỉnh, bổ sung nhằm nâng cao chất lượng và khai thác các giá trị văn hóa của sản phẩm.
Hà Nội: 2 điểm dịch vụ du lịch cộng đồng được công nhận sản phẩm OCOP

Hà Nội: 2 điểm dịch vụ du lịch cộng đồng được công nhận sản phẩm OCOP

Điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (huyện Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (huyện Gia Lâm) được công nhận sản phẩm OCOP.
Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP

Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang tích cực các hoạt động xúc tiến, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh.
Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Thay vì tập trung cho mảng xuất khẩu, thị phần hàng dệt may Việt Nam trên “sân nhà” ngày càng được gia tăng mạnh mẽ với hàng loạt thương hiệu “Made in Việt Nam"
Longform | Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội: Điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô

Longform | Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội: Điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô

Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội là điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Trà Vinh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế nông thôn

Trà Vinh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế nông thôn

Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.
Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Tỉnh Quảng Ninh: Phát huy hiệu quả Chương trình OCOP nhờ chu trình thường niên

Tỉnh Quảng Ninh: Phát huy hiệu quả Chương trình OCOP nhờ chu trình thường niên

Để triển khai có hiệu quả Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Ninh đã luôn chú trọng đến việc thực hiện chu trình OCOP thường niên.
Phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Việc phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm từ Chương trình Mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) đã và đang được nhiều địa phương chú trọng thực hiện.
Bắc Kạn: Nâng tầm cho sản phẩm OCOP

Bắc Kạn: Nâng tầm cho sản phẩm OCOP

Sau 4 năm thực hiện Chương trình đến nay tỉnh Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP trong đó: 01 sản phẩm OCOP Quốc gia 5 sao; 11 sản phẩm 4 sao; 143 sản phẩm 3 sao.
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó 135 DN ngành thực phẩm, còn lại ngành phi thực phẩm.
Bắc Giang: Nâng tầm thương hiệu nông sản nhờ Chương trình OCOP - Bài 2: Nâng cao hiệu quả chương trình OCOP

Bắc Giang: Nâng tầm thương hiệu nông sản nhờ Chương trình OCOP - Bài 2: Nâng cao hiệu quả chương trình OCOP

Mặc dù đã đạt được một số thành công, song chương trình OCOP Bắc Giang vẫn đang đối diện với một số khó khăn cần giải quyết.
Quảng Ninh kết nối mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Quảng Ninh kết nối mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Với mục tiêu mở rộng thị trường sản phẩm OCOP, tỉnh Quảng Ninh đang dần hướng đến việc kết nối các sản phẩm OCOP trong cả nước.
Bắc Giang: Nâng tầm thương hiệu nông sản nhờ Chương trình OCOP - Bài 1: Điểm sáng từ Chương trình OCOP

Bắc Giang: Nâng tầm thương hiệu nông sản nhờ Chương trình OCOP - Bài 1: Điểm sáng từ Chương trình OCOP

Với nguồn nông sản dồi dào, những năm vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP để nâng cao giá trị.
Thái Bình: Lan tỏa sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Thái Bình: Lan tỏa sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Hoạt động lan tỏa sản phẩm OCOP gắn với phát triển di lịch của tỉnh Thái Bình là hướng đi đúng đắn, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.
Triển vọng tươi sáng của các sản phẩm OCOP Việt Nam

Triển vọng tươi sáng của các sản phẩm OCOP Việt Nam

Chương trình mỗi xã mỗi làng một sản phẩm OCOP được phát động trong 4 năm qua, bắt đầu từ năm 2018.
Đa đạng sản phẩm OCOP tại gian hàng trưng bày các sản phẩm Vùng đồng bằng sông Hồng

Đa đạng sản phẩm OCOP tại gian hàng trưng bày các sản phẩm Vùng đồng bằng sông Hồng

Hội chợ OCOP trong khuôn khổ Hội nghị phát triển vùng đồng bằng sông Hồng có gần 100 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP địa phương.
Thêm kênh phân phối cho sản phẩm OCOP Thái Bình

Thêm kênh phân phối cho sản phẩm OCOP Thái Bình

Thái Bình hiện có 64 sản phẩm OCOP, trong đó, 32 sản phẩm đạt 4 sao, 32 sản phẩm đạt 3 sao.
Hà Nội: Mở rộng mạng lưới phân phối, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Hà Nội: Mở rộng mạng lưới phân phối, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Cùng với việc nâng cao chất lượng hàng Việt Nam hơn nữa, cần tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động