Đa đạng sản phẩm OCOP tại gian hàng trưng bày các sản phẩm Vùng đồng bằng sông Hồng
Mỗi xã phường một sản phẩm-OCOP 12/02/2023 22:14 Theo dõi Congthuong.vn trên
Các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 11 địa phương Vùng đồng bằng sông Hồng và 22 địa phương khác trong cả nước cùng các gian hàng triển lãm, xúc tiến đầu tư. Đây là cơ hội tốt để các địa phương tham dự giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển và quảng bá các sản phẩm chủ lực tiêu biểu đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.
![]() |
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh trưng bày tại hội chợ |
Đơn cử, Công ty Bánh kẹo Bảo Minh giới thiệu sản phẩm bánh cốm, bánh chả, bánh đậu xanh, kẹo lạc, kẹo dồi, vừng, chè lam. Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản giới thiệu sản phẩm tỏi đen Kochi cao cấp, hà thủ ô miếng đỏ chế Kochi, bột hà thủ ô đỏ. Công ty Sữa Ba Vì với sản phẩm sữa chua, sữa tươi tiệt trùng, trà kombucha, sữa uống kaka lúa mạch. Ô Mai Hồng Lam giới thiệu các sản phẩm ô mai đặc trưng của Hà Nội.
![]() |
Gian hàng của Hà Nội |
Công ty CP Xuất nhập khẩu Việt Nam và Công ty CP thực phẩm Minh Dương giới thiệu sản phẩm bún khô, phở khô, mì khô, miến dong. Cơ sở tinh dầu Bà Bé - Gia Lâm với sản phẩm tinh dầu, bột nghệ. Cơ sở Sơn mài mỹ thuật Hồi Quyết của Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Hồ trưng bầy sản phẩm khay đĩa khảm trai; nghệ nhân Đỗ Văn Cường giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ. Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh trưng bầy bộ sản phẩm bát đĩa gốm sứ Bát Tràng. Đây là những sản phẩm OCOP của Hà Nội đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao.
Trong khi đó, Quảng Ninh đã trưng bày nhiều sản phẩm OCOP thế mạnh như trà hoa vàng, tỏi đen, miến dong…
Tỉnh Bắc Ninh cũng mang đến hội chợ nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng, gồm có sản phẩm bún, bánh; các sản phẩm thảo dược…
Đến tham dự hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các vị đại biểu đã tham quan không gian trưng bày của các địa phương. Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu đều ấn tượng trước những nét đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người vùng đồng bằng Sông Hồng. Đồng thời ấn tượng với chất lượng của những sản phẩm được trưng bày tại hội chợ.
Hội chợ được đánh giá là cơ hội giới thiệu các sản phẩm thế mạnh mà còn đem lại cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng. Đồng thời còn là dịp để giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành phố trong cả nước đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối thị trường tiêu thụ, đối tác, khách hàng tiềm năng để hợp tác và phát triển sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, đây được coi như một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách đến với tỉnh Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung.
Theo Ban tổ chức, hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định. Các gian hàng thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại hội chợ, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm trưng bày tại hội chợ theo quy định.
Hội chợ sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực trong khuôn khổ Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Xúc tiến đầu tư Vùng do Thủ tướng Chính phủ chủ trì được tổ chức ngày 12/02/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (Đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Hội chợ diễn ra hết ngày 14/2/2023.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thái Bình: Liên kết để tạo đột phá về thương mại, dịch vụ

Thương mại hóa, nâng tầm cho bánh Pía

Longform | Nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Bài 4: Kỳ vọng “sâm Ngọc Linh - Thương hiệu quốc gia” mở ra hành trình mới

Bài 3: Định hướng ngành công nghiệp sâm Ngọc Linh theo hướng nào?
Tin cùng chuyên mục

Liên kết vùng: “Lực đẩy” trong tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Những cánh én báo hiệu mùa xuân mới cho thị trường sản phẩm OCOP Việt

Bài 2: “Thủ phủ” sâm Ngọc Linh - Nan giải quá trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu

Đà Nẵng có chuyến hàng xuất khẩu sản phẩm OCOP theo chính ngạch đầu tiên đi Trung Quốc

Bài 1: Hành trình từ cây bản địa đến dòng sâm quý Việt Nam

Hưng Yên: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Lào Cai: Phát triển Chương trình OCOP gắn với sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn

Bộ tiêu chí đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP có những điểm mới gì?

Chương trình OCOP- Mỗi sản phẩm là một viên gạch tạo dựng nông thôn mới

Hà Nội: 2 điểm dịch vụ du lịch cộng đồng được công nhận sản phẩm OCOP

Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP

Longform | Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội: Điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô

Trà Vinh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế nông thôn

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh: Phát huy hiệu quả Chương trình OCOP nhờ chu trình thường niên

Phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bắc Kạn: Nâng tầm cho sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Nâng tầm thương hiệu nông sản nhờ Chương trình OCOP - Bài 2: Nâng cao hiệu quả chương trình OCOP
