Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ Nhật, 01/06/2025 16:23
English edition
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
  • Thương hiệu quốc gia
  • Đọc báo in
  • Giảm nghèo thông tin
  • Dân tộc tôn giáo
  • Cơ hội Giao thương
Tin khu vực Tin Khu Vực Kinh tế Việt NamKinh tế Việt NamVEN
  • Dân tộc thiểu số & Miền núi

Cây hồng không hạt: Hiệu quả kinh tế cao cho bà con Thái Nguyên

Cây hồng không hạt: Hiệu quả kinh tế cao cho bà con Thái Nguyên
Tại vùng cao Đồng Phúc, tỉnh Thái Nguyên, hồng không hạt đang vào mùa thu hoạch và mang lại nguồn thu nhập quan trọng cho người dân địa phương.

Thổ cẩm Tày: Bản sắc văn hóa và sinh kế bền vững vùng cao

Thổ cẩm Tày: Bản sắc văn hóa và sinh kế bền vững vùng cao
Ở các tỉnh miền núi như Quảng Ninh, Cao Bằng, thổ cẩm của đồng bào dân tộc Tày không chỉ là sản phẩm thủ công mà còn là biểu tượng văn hóa, tạo sinh kế cho cộng đồng.

Nông nghiệp hàng hoá: Trái ngọt từ chính sách tiếp sức miền núi

Nông nghiệp hàng hoá: Trái ngọt từ chính sách tiếp sức miền núi
Những chính sách trúng và đúng đã tiếp sức cho nông nghiệp hàng hoá miền núi, giúp bà con làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Chuỗi liên kết: Chìa khóa để nông sản miền núi chinh phục thị trường

Chuỗi liên kết: Chìa khóa để nông sản miền núi chinh phục thị trường
Không còn manh mún, chuỗi liên kết biến nông sản miền núi thành hàng hóa có giá trị, chinh phục người tiêu dùng.

Phát huy thương hiệu cà phê Di Linh, cải thiện đời sống bà con dân tộc

Phát huy thương hiệu cà phê Di Linh, cải thiện đời sống bà con dân tộc
Cà phê Di Linh, sản phẩm nức tiếng của vùng đất bazan Lâm Đồng, đang được doanh nghiệp, hợp tác xã và chính quyền địa phương đồng hành nâng tầm thương hiệu.

Longform | Người phụ nữ Nùng nâng tầm thương hiệu hồng vành khuyên

Longform | Người phụ nữ Nùng nâng tầm thương hiệu hồng vành khuyên
Từ cô giáo vùng cao trở thành giám đốc HTX, chị Vương Thị Thương đã biến quả hồng vành khuyên truyền thống của Lạng Sơn thành sản phẩm hồng treo gió nổi danh.

Nỗ lực xây dựng thương hiệu ổi Linh Sơn

Nỗ lực xây dựng thương hiệu ổi Linh Sơn
Trên mảnh đất sỏi khô cằn Linh Sơn, cây ổi đã bén rễ, cho quả giòn ngọt, thơm và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho hàng trăm hộ dân nơi đây.

Chè Shan tuyết: ‘Cây giảm nghèo’ của đồng bào dân tộc ở Đồng Phúc

Chè Shan tuyết: ‘Cây giảm nghèo’ của đồng bào dân tộc ở Đồng Phúc
Giữ gìn và phát triển cây chè Shan tuyết đang mở ra hướng đi bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Đồng Phúc, tỉnh Thái Nguyên.

Cao Bằng đẩy mạnh chế biến sâu, mở rộng thị trường cho quế, hồi

Cao Bằng đẩy mạnh chế biến sâu, mở rộng thị trường cho quế, hồi
Nhờ Chương trình 1719, cây quế và hồi dần trở thành sản phẩm chủ lực giúp đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng nâng thu nhập, ổn định sinh kế, bảo vệ rừng.

Điện Biên: Nâng tầm thương hiệu cà phê Mường Ảng, chè Shan Tủa Chùa

Điện Biên: Nâng tầm thương hiệu cà phê Mường Ảng, chè Shan Tủa Chùa
UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt bản đồ chỉ dẫn địa lý cho cà phê Mường Ảng và chè Shan tuyết Tủa Chùa, nâng cao hiệu quả bảo hộ thương hiệu, nâng cao thu nhập cho đồng bào.

Sơn La: Nâng cao giá trị cho nông sản an toàn nhờ liên kết chuỗi

Sơn La: Nâng cao giá trị cho nông sản an toàn nhờ liên kết chuỗi
Với định hướng sản xuất nông sản an toàn, Sơn La đã trở thành điểm sáng vùng Tây Bắc, nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Cây đặc sản: Tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cây đặc sản: Tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số
Việc phát triển vùng sản xuất cây ăn quả đặc sản đang mở ra hướng đi bền vững, giúp bà con dân tộc thiểu số của Thái Nguyên nâng cao thu nhập và giảm nghèo.

Ba Chẽ: Liên kết tiêu thụ dược liệu, giúp đồng bào thoát nghèo

Ba Chẽ: Liên kết tiêu thụ dược liệu, giúp đồng bào thoát nghèo
Nhờ phát triển cây dược liệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Phiên chợ Cao Bằng: Đưa nông sản vùng dân tộc thiểu số ra thị trường

Phiên chợ Cao Bằng: Đưa nông sản vùng dân tộc thiểu số ra thị trường
Chuỗi phiên chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng năm 2025 mở ra cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản vùng dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con.

Longform | Gia vị Việt Nam và khát vọng vươn xa

Longform | Gia vị Việt Nam và khát vọng vươn xa
Từ núi đồi Việt Nam, quế, hồi, thảo quả mang hương vị độc đáo, đang từng bước chinh phục Ấn Độ, châu Âu và thị trường toàn cầu khó tính.

Quảng Ngãi: Xã Măng Ri xúc tiến thương mại sản phẩm sâm Ngọc Linh

Quảng Ngãi: Xã Măng Ri xúc tiến thương mại sản phẩm sâm Ngọc Linh
Xã Măng Ri (tỉnh Quảng Ngãi) chú trọng liên kết doanh nghiệp, chuẩn hóa truy xuất nguồn gốc và quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm sâm Ngọc Linh vươn xa.

Cà phê Gia Lai và hành trình định vị thương hiệu toàn cầu

Cà phê Gia Lai và hành trình định vị thương hiệu toàn cầu
Cà phê Gia Lai đang khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, vừa góp phần nâng tầm thương hiệu Việt, vừa mang lại sinh kế bền vững cho bà con dân tộc.

Nông sản vùng cao ‘chinh phục’ thị trường qua xúc tiến thương mại

Nông sản vùng cao ‘chinh phục’ thị trường qua xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại đang là cầu nối quan trọng, tạo đòn bẩy để nông sản vùng cao từ nương rẫy vươn xa ra thị trường, đến gần hơn với người tiêu dùng.

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh
Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Lạng Sơn phát triển sinh kế vùng cao từ nông lâm nghiệp bền vững

Lạng Sơn phát triển sinh kế vùng cao từ nông lâm nghiệp bền vững
Lạng Sơn đang triển khai nhiều dự án phát triển nông, lâm nghiệp bền vững, tạo sinh kế lâu dài cho đồng bào vùng cao, gắn tăng trưởng với bảo vệ rừng.

Dệt lanh Cán Tỷ: Nâng tầm thương hiệu thổ cẩm đồng bào Mông

Dệt lanh Cán Tỷ: Nâng tầm thương hiệu thổ cẩm đồng bào Mông
Từ cây lanh trên nương, phụ nữ Mông ở Cán Tỷ đã làm nên thương hiệu thổ cẩm, góp phần gìn giữ bản sắc và cải thiện đời sống.

Măng tây: ‘Vàng xanh’ của đồng bào Chăm

Măng tây: ‘Vàng xanh’ của đồng bào Chăm
Từ vùng đất khô hạn nắng gió, măng tây xanh đã vươn lên trở thành sản phẩm chủ lực, mang lại cơ hội phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào Chăm Khánh Hòa.

Tìm đầu ra ổn định cho quả sơn tra

Tìm đầu ra ổn định cho quả sơn tra
Đặc sản sơn tra chưa thoát cảnh phụ thuộc thương lái, cần chuỗi liên kết bền vững để tránh vòng luẩn quẩn được mùa mất giá.

Chuẩn hóa bằng khoa học, nông sản miền núi chiếm lĩnh thị trường

Chuẩn hóa bằng khoa học, nông sản miền núi chiếm lĩnh thị trường
Ứng dụng công nghệ, gắn kết chuỗi giá trị, nông sản miền núi đang viết nên câu chuyện hội nhập mới trên bản đồ nông sản Việt.
|<<678›

Đọc nhiều

Hành trình vì sự bình đẳng trong tiếp cận y tế tại Thái Nguyên

Hành trình vì sự bình đẳng trong tiếp cận y tế tại Thái Nguyên

Nghệ An: Đẩy mạnh thực hiện Dự án 9 vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nghệ An: Đẩy mạnh thực hiện Dự án 9 vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Khám phá ‘viên ngọc’ văn hóa của người Ê Đê ở Đắk Lắk

Khám phá ‘viên ngọc’ văn hóa của người Ê Đê ở Đắk Lắk

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, mở đường cho sợi chuối vùng cao

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, mở đường cho sợi chuối vùng cao

Tuyên Quang và Lào Cai tổ chức Lễ hội hoa Dã Quỳ, trà Shan Tuyết

Tuyên Quang và Lào Cai tổ chức Lễ hội hoa Dã Quỳ, trà Shan Tuyết

Liên kết sản xuất - tiêu thụ: ‘Chìa khóa’ thoát nghèo vùng dân tộc

Liên kết sản xuất - tiêu thụ: ‘Chìa khóa’ thoát nghèo vùng dân tộc

Longform | Trà hoa vàng Quy Hoa: Khát vọng vươn tầm thế giới

Longform | Trà hoa vàng Quy Hoa: Khát vọng vươn tầm thế giới

?v=2.620250223194835

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Về Báo Công ThươngVideo về Báo Công ThươngTrao đổi với tòa soạnTôn chỉ mục đích

® Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 276/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Theo dõi Congthuong.vn trên