
Cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại cho sâm Ngọc Linh, góp phần giảm nghèo bền vững cho người dân vùng sâm tại thành phố Đà Nẵng.

Từ hồ Thác Bà, cá thiểu - đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số đang được nâng tầm thương hiệu, gắn với du lịch để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Quế đang trở thành “chìa khoá” thoát nghèo cho bà con dân tộc thiểu số, đồng thời định vị một sản phẩm mới của tỉnh Thái Nguyên.

Biến trái thanh long thành mì hồng giàu giá trị, HTX Lộc Thúy Quỳnh Farm tiếp sức bà con vùng khó làm kinh tế, ổn định cuộc sống và giảm nghèo lâu dài.

Thổ cẩm Hoa Tiến - dấu ấn văn hóa người Thái từ vùng núi Nghệ An đang từng bước bước ra thế giới bằng những sản phẩm đậm chất truyền thống pha hiện đại.

Chuỗi liên kết đang thay đổi cách làm nông nghiệp ở Lào Cai, giúp bà con dân tộc thiểu số bước vào thị trường với tâm thế chủ động, tự tin và bền vững.

Chiến lược liên kết sản xuất và tiêu thụ đa kênh đã và đang giúp tiêu thụ bền vững các loại nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Số hóa thương hiệu sản phẩm địa phương thông qua nhãn hiệu chứng nhận “Dứa Sơn La” và “Mắc ca Sơn La”, Sơn La đã xây nền móng vững chắc cho thương mại bền vững.

Khánh Hòa triển khai đồng bộ giải pháp quảng bá nông sản: chợ phiên đặc sản, liên kết chuỗi giá trị, đưa sản phẩm đồng bào dân tộc lên sàn thương mại điện tử.

Tiểu dự án của Viện REACH, tài trợ bởi Chính phủ Úc qua Dự án GREAT, đào tạo nghề du lịch cho phụ nữ dân tộc thiểu số Sơn La, mở cơ hội việc làm bền vững.

Nhờ thương mại điện tử, đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số Lạng Sơn như hồng treo gió, thạch đen, khoai lang sấy dẻo... đã được người tiêu dùng biết đến.

Lai Châu phát triển mắc-ca thành cây chủ lực giúp người dân miền núi thoát nghèo, làm giàu, hướng tới trở thành “thủ phủ mắc-ca” của cả nước giai đoạn 2025–2050.

Lê xanh là loại quả có hình bầu dục, khi chín vỏ màu xanh, quả có trọng lượng từ 300 - 500g, thịt quả trắng, nhiều nước ăn ngọt, pha lẫn vì chua chát có vị thơm mát.

Mật ong bạc hà cao nguyên đá Đồng Văn - Mèo Vạc không chỉ là đặc sản nổi tiếng mà còn tạo sinh kế bền vững, nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

Nhờ định hướng trọng tâm từ thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, đời sống của bà con dân tộc Tuyên Quang đã từng ngày đổi thay.

Cánh đồng Buôn Choáh dưới chân núi lửa Nâm Blang từ vùng đất cằn đã hồi sinh nhờ bàn tay liên kết của các hợp tác xã và giống lúa đặc sản ST24, ST25.

Đặc sản Lạng Sơn đang được đưa ra khỏi "lũy tre làng", bước vào không gian số và chuỗi giá trị hiện đại nhờ các chương trình xúc tiến và chuyển đổi số.

Với lợi thế là Sâm Ngọc Linh, Hồng Đẳng Sâm… xã Măng Ri (tỉnh Quảng Ngãi) phấn đấu trở thành thủ phủ Sâm Ngọc Linh và dược liệu của tỉnh và của cả nước.

Nghệ nhân Trần Thị Kim Hoa (xã Trà Tập, TP. Đà Nẵng) từng bước phục dựng nghề thổ cẩm của người Xơ Đăng và và truyền dạy cho hàng trăm học viên.

Xác định đào tạo nghề là khâu then chốt trong chuyển dịch lao động, Sơn La đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân Trần Thị Kim Hoa (xã Trà Tập, thành phố Đà Nẵng) từng bước phục dựng nghề thổ cẩm của người Xơ Đăng và truyền dạy cho hàng trăm học viên.

Giữa vùng núi biệt lập Tràng Xá (Thái Nguyên), loài trà quý hiếm - trà hoa vàng đang được bảo tồn, nhân rộng và vươn ra thị trường thế giới.

Hồ tiêu được mệnh danh “vàng đen” của vùng đất đỏ Lâm Đồng bởi không chỉ tốt về chất, nhiều về lượng mà còn giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh làm giàu.

Gạo Già Dui Xín Mần tỉnh Tuyên Quang (Hà Giang cũ) đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường nhờ đẩy mạnh liên kết sản xuất, quảng bá sản phẩm.