Tối 29/12, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam và UBND huyện Đại Lộc phối hợp tổ chức “Hội chợ, triển lãm thành tựu kinh tế huyện Đại Lộc năm 2022”.
Đó là chia sẻ nhanh của ông Đặng Phúc Nguyên- Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam với phóng viên Báo Công Thương về tình hình xuất khẩu của ngành rau quả.
Ngày 29/12, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức Hội nghị công tác xúc tiến thương mại năm 2022 với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải.
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Công Thương Yên Bái trong năm 2023
Năm 2023, các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được đổi mới cả nội dung và phương thức hoạt động, hướng tới trọng tâm, trọng điểm.
Chiều 21/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt.
Nhiều sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam chưa thâm nhập mạnh vào thị trường Indonesia, do đó vẫn còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác.
UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 258 ngày 15/12/2022 nhằm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại
Các hoạt động xúc tiến thương mại tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã mang lại cơ hội để các hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác.
Năm 2023, định kỳ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm.
Hướng vào thị trường ngách phân khúc thấp, phát triển sản phẩm xanh là hai trong số các khuyến cáo được đưa ra giúp giày dép Việt mở rộng thị phần tại Canada.
Phối hợp tổ chức kết nối cung - cầu, giao thương trực tuyến, tư vấn xuất khẩu…tỉnh Bến Tre đang nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản của địa phương.
Châu Âu có nhu cầu cao với mặt hàng nông sản tuy nhiên yêu cầu về sản phẩm xanh ngày một phổ biến đòi hỏi doanh nghiệp trong nước phải nhanh chóng đáp ứng.
Hiệp định EVFTA có tác động tới xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang EU tuy nhiên mức độ chưa đạt kỳ vọng.
Với sự “trợ sức” của hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia, năm 2022 xuất khẩu nông sản đã có nhiều đột phá, nhất là trong công tác mở mới thị trường.
Các phiên chợ hàng Việt giúp doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông thôn, đa dạng hóa các sản phẩm chất lượng để phục vụ người dân.
Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố.
Với chủ đề “Thực phẩm”, chương trình “9th Monthly B2B” lần thứ 2 đã tập trung kết nối các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm.
Để chặn nguy cơ đứt đơn hàng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang linh hoạt ứng phó bằng cách chấp nhận lỗ hoặc làm các đơn hàng nhỏ lẻ.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần được cập nhật thông tin chính sách, các quy định tiêu chuẩn của nước bạn để xây dựng chương trình xúc tiến thương mại hiệu qủa.
Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Các phòng thương mại Ảrập Xêút tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ả rập Xê út.
Trong bối cảnh Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, chúng tôi phát hiện những nhà mua hàng quốc tế bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng từ Viêt Nam.
Sáng 1/12, Hội chợ Vietnam Expo đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Tổng công ty Becamex IDC và Liên đoàn công nghiệp Thái Lan ký kết hợp tác về thương mại dịch vụ, sản xuất công nghiệp, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.
Chiều 28/11, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022 đã được khai mại tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Bộ Công Thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức.
Giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã...
Từ ngày 23 - 28/11/2022, tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2022.
Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bên cạnh sự hỗ trợ về chính sách thì các hoạt động kết nối, giao thương sẽ giúp ngành công nghiệp hỗ trợ trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Để nâng cao hiệu quả, thời gian tới hoạt động xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh theo hướng liên kết, vận dụng thế mạnh của từng trung tâm, lợi thế từng vùng miền