Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã...

Đây là một trong những nội dung trọng tâm của “Hội nghị xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương”, do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức chiều 24/11 tại TP. Hồ Chí Minh.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã
Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, phát biểu khai mạc hội nghị

Triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã

Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam - cho biết: Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các hợp tác xã nâng cao năng lực về thị trường, khách hàng, tăng cường thêm nhãn quan về các xu thế tiêu dùng để từ đó hợp tác xã có thể điều chỉnh sản xuất và thích ứng sản phẩm. Đặc biệt, việc từng bước ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và xúc tiến sản phẩm là điểm nhấn rất quan trọng của sự kiện lần này.

Nắm bắt nhu cầu kết nối giao thương, xúc tiến bán hàng, nắm bắt thông tin các thị trường xuất khẩu của các hợp tác xã trên cả nước, nhằm đưa hàng Việt có vị thế tốt hơn ngay chính thị trường trong nước, hỗ trợ các hợp tác xã và người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với hàng hóa, nhất là hàng hóa có chất lượng do chính hợp tác xã, doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã
Hội nghị quy tụ hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức đa phương, tổ chức quốc tế ở Việt Nam, các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, các doanh nghiệp liêu kết của hệ thống Liên minh hợp tác xã Việt Nam… các tổ chức Xúc tiến thương mại Việt Nam.

Do đó, thời gian qua Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Một trong những hoạt động trọng tâm là: Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa do hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất ra các tỉnh, thành lân cận thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm, các hội nghị kết nối cung cầu… Đồng thời tạo cơ hội cho hợp tác xã phục vụ phát triển sản xuất trong nước, quảng bá thương hiệu sản phẩm thế mạnh của các vùng miền, tiến tới xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Hội nghị hôm nay tập trung giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã. Đồng thời, hướng dẫn tham gia các ứng dụng, dịch vụ hiện hành trong khuôn khổ hệ sinh thái xúc tiến thương mại số do Cục Xúc tiến thương mại vận hành…” - ông Nguyễn Ngọc Bảo thông tin.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đa kênh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao năng lực thị trường, khách hàng, tăng cường thêm nhãn quan về các xu thế tiêu dùng để từ đó hợp tác xã có thể điều chỉnh sản xuất, thích ứng sản phẩm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Các diễn giả tại phiên Toạ đàm “Xúc tiến thương mại đa kênh” đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm vào hệ sinh thái xúc tiến thương mại số, trong đó dùng các công cụ đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã
Bà Nguyễn Thị Minh Thúy – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin (Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương) tại phiên tọa đàm

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin (Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương) tại tọa đàm đã giới thiệu những điểm cốt lõi của Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và các công cụ đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Tại tọa đàm ông Nguyễn Xuân Trúc – Giám đốc Công ty Elite Food, ông Richard Nguyễn và ông Phạm Ngọc Thạch - Chủ tịch Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt chia sẻ thông tin sản phẩm, chất lượng và yêu cầu thị trường đến các đại biểu.

“Khả năng và kỹ năng xúc tiến thương mại của các hợp tác xã còn hạn chế, hầu hết cán bộ, nhân viên đều xuất thân và học tập trong lĩnh vực nông nghiệp. Chính vì vậy, việc được tiếp cận những thông tin quý giá về hệ sinh thái xúc tiến thương mại và xúc tiến thương mại đa kênh, được tiếp cận những thông tin thị trường đến từ các nhà mua đã giúp ích cho chúng tôi rất nhiều. Hy vọng sẽ có nhiều những sự kiện tương tự diễn ra trong thời gian tới” - ông Phạm Ngọc Thạch - Chủ tịch Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt - chia sẻ.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các nhà mua hàng và các nhà bán tại hội nghị

Một trong hoạt động quan trọng của hội nghị là chương trình giao thương kết nối giữa người mua và người bán. Tại phiên giao thương có trên 100 doanh nghiệp, hợp tác xã đã được kết nối, tư vấn, giao thương với trên 10 nhà mua lớn trong nước và quốc tế, các sàn Thương mại điện tử như: Alibaba.com, Lazada Việt Nam, các siêu thị uy tín như Saigon Coop….

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã
Giao thương kết nối giữa người mua và người bán (chương trình giao thương 1-1) trong khuôn khổ hội nghị

Với trên kinh nghiệm trên 10 năm chuyên xuất, nhập khẩu các sản phẩm nông sản của Việt Nam đi các thị trường quốc tế, ông Nguyễn Ngọc Luận - đại diện Australia Global Connection (Công ty Xuất nhập khẩu tại Úc) - chia sẻ: Việt Nam là một đất nước nông nghiệp có rất nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền. Các sản phẩm này không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn đang được xuất khẩu mạnh mẽ sang thị trường quốc tế; trong đó, nhiều mặt hàng đã và đang có vị trí dẫn đầu như: hạt điều, cà phê, cacao, tiêu... Tuy nhiên, dù tiềm năng của đặc sản vùng miền Việt Nam rất lớn nhưng thời gian qua, việc phát huy lợi thế này cũng còn nhiều hạn chế do sự nhận thức chưa đày đủ về tiềm năng phát triển của đặc sản vùng miền, chưa có sự đánh giá và xây dựng kế hoạch phát triển lâu dài trên quan điểm xây dựng thương hiệu đặc sản tại mỗi địa phương.

“Để đạt được điều đó, cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, ưu tiên rà soát đánh giá thực trạng các sản phẩm tiềm năng để có các biện pháp tư vấn, hỗ trợ tại mỗi địa phương, lựa chọn những sản phẩm chiến lược trong mỗi nhóm sản phẩm, phát triển chiến lược thị trường cho từng sản phẩm, nhóm sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa do hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất ra các tỉnh, thành lân cận thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm, ký kết hợp đồng tiêu thụ qua các hội nghị kết nối cung cầu, gặp gỡ quảng bá sản phẩm đến khách hàng trong và ngoài nước” - Nguyễn Ngọc Luận nhấn mạnh.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Từ ngày 23 - 28/11/2022, tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2022.
Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 đã khai mạc tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Nhiều kiến nghị và giải pháp được đưa ra nhằm giải bài toán giúp các nhà cung cấp có thể kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba với quy mô hơn 1.000 gian hàng thuộc 270 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày đã khai mạc ngày 23/11.
Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 270 đơn vị, sản xuất máy móc ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia Triển lãm quốc tế ngành nhựa - cao su Việt Nam 2022.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” hay còn gọi OCOP đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam, từng bước lan tỏa thị trường quốc tế.
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Tối 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây.
Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Tối 17/11 diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giai đoạn 2022 – 2025 giữa Vụ thị trường châu Âu châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước và Tập đoàn Central Retail.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Chiều 17/11, tại Thái Lan, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.
Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp tham gia Tuần hàng Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sáng 17/11, tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Thái Lan (Business Matching).
Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Thông qua hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt cho biết đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng từ Nhật Bản, Mỹ...
Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Sáng ngày 16/11 Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Để nâng cao hiệu quả, thời gian tới hoạt động xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh theo hướng liên kết, vận dụng thế mạnh của từng trung tâm, lợi thế từng vùng miền
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động