Liên minh HTX và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến

Chiều 21/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt.
Bộ Công Thương đẩy mạnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản Tiêu thụ nông sản: Nhìn từ câu chuyện hỗ trợ, kết nối

Thông qua hợp tác này, hai bên hướng đến mục tiêu ứng dụng công nghệ trong kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số cho các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Quan hệ hợp tác này cũng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất nông nghiệp thử nghiệm phát triển kênh bán hàng trên nền tảng trực tuyến GrabMart, tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản trong dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Ký kết hợp tác triển khai gian hàng trực tuyến trên GrabMart
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam ký kết hợp tác triển khai gian hàng trực tuyến trên GrabMart.

Ngay sau khi ký kết hợp tác, ITPC-VCA và Grab Việt Nam sẽ tập trung thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá tiêu thụ nông sản trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới đến người dùng tại Hà Nội.

Cụ thể, cửa hàng trực tuyến của ITPC-VCA trên GrabMart dự kiến sẽ bán các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, cam sành Tiền Giang, măng nửa khô Cao Bằng, miến dong Điện Biên, thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp, xoài sấy dẻo Mộc Châu... và các mầm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống. Trong giai đoạn này, người dùng cũng sẽ được ưu đãi giảm 17.000 đồng phí giao hàng khi mua hàng trên GrabMart.

Về dài hạn, ITPC-VCA và Grab Việt Nam sẽ cùng hợp tác triển khai các hoạt động như hỗ trợ các nhà sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia bán hàng, vận hành và tiêu thụ nông sản trên nền tảng Grab. Theo đó, ITPC-VCA sẽ giới thiệu, cập nhật các nhà sản xuất nông nghiệp chất lượng tham gia vào gian hàng trên GrabMart.

Bên cạnh đó, Grab sẽ hỗ trợ quá trình mở gian hàng trực tuyến, hướng dẫn các nhà sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia và đưa các sản phẩm lên bản trên GrabMart, đồng thời tư vấn cách quản lý, vận hành đơn hàng thông qua nền tảng công nghệ, nâng cao kỹ năng số cho các nhà sản xuất nông nghiệp.

Để góp phần phát triển kênh bán an toàn, tin cậy, hỗ trợ công tác truyền thông quảng bá tiêu thụ nông sản, Grab hỗ trợ các nhà sản xuất nông nghiệp tiếp cận tới người dùng trên nền tảng, đồng thời phối hợp với ITPC-VCA xây dựng các chính sách ưu đãi, chiến dịch truyền thông để quảng bá gian hàng của nhà sản xuất nông nghiệp trên các kênh truyền thông của Grab và các kênh khác.

Bà Hà Thúy Phương - Giám đốc Phòng thương mại và xuất nhập khẩu - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam - cho biết, ITPC-VCA và Grab chính thức ký kết hợp tác mở gian hàng trên GrabMart nhằm thông qua thế mạnh của hai bên về nền tảng Grab và quản trị mạng lưới HTX rộng khắp trên cả nước, tạo kênh kết nối giao thương đa chiều và thúc đẩy tiêu thụ nông sản và đặc sản địa phương một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

‘Việc ký kết hợp tác mở gian hàng trên GrabMart là giải pháp khắc phục các khó khăn thực tiễn của các HTX trong việc chủ động chuyển minh kinh doanh cùng nền tảng số, quản trị hệ thống, nhân sự, giúp các HTX có thêm kênh an toàn, tin cậy và hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng, tinh gọn bộ máy’, bà Hà Thúy Phương chia sẻ.

Còn theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, hợp tác lần này với ITPC-VCA là nỗ lực tiếp theo của chúng tôi nhằm đưa các sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người dùng trên khắp cả nước, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Quan trọng hơn hết, quan hệ hợp tác giữa hai bên còn góp phần mở ra kênh bán hàng mới bền vững, an toàn, hiệu quả cho người nông dân và các HTX nông nghiệp, từ đó đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo định hưởng của Chính phủ.

Hoạt động hợp tác lần này nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác 4 Bên giữa Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade), Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED), ITPC và Grab Việt Nam đã ký kết vào tháng 6/2021, và Biên bản ghi nhớ hợp tác với ITPC-VCA được ký kết vào tháng 6/2022.

Với mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số và kết nối tiêu thụ trong lĩnh vực nông nghiệp, trong năm 2022, Grab và các đối tác đã triển khai nhiều chương trình đào tạo kỹ năng số và hỗ trợ chuyển đổi số cho hơn 800 HTX nông nghiệp tại một số tỉnh, thành phố. Đặc biệt, với chiến dịch “Lễ hội trái cây mùa hè 2022" trên GrabMart, Grab đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 100 tấn trái cây đặc sản.

Được ra mắt vào tháng 03/2020, đến nay, GrabMart đã mở rộng quy mô hoạt động lên hàng ngàn đối tác bán lẻ và danh mục sản phẩm, phủ rộng từ các kênh bán lẻ hiện đại như chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi cho đến kênh bán lẻ truyền thống như chợ truyền thống, chợ đầu mối. Hiện GrabMart đang là đối tác tin cậy của các đối tác như Big C, Lotte, Farmers' Market, Annam Gourmet, Dalat Hasfarm, Vinamilk, TH True Milk, Coca-Cola, Pepsi, Heineken, Milo, Meat Deli, G Kitchen... và tiểu thương của hàng trăm chợ truyền thống, tiệm tạp hoá trên cả nước.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp thích ứng với

Doanh nghiệp thích ứng với 'luật chơi' mới trong phân phối sản phẩm

Sự gia tăng của xu hướng tiêu dùng xanh đã thôi thúc các nhà sản xuất, bán lẻ nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm có yếu tố xanh và sạch.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2024

Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế chia sẻ những định hướng và giải pháp trong việc thúc đẩy xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2024.
Báo Công Thương là

Báo Công Thương là ''cầu nối'' giữa các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh khẳng định Báo là 'cầu nối' giữa các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến

Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến

Hỗ trợ kỹ năng bán hàng trên kênh thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương tổ chức các Khoá đào tạo livestream thực chiến.
Giá cước vận tải biển tăng cao, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

Giá cước vận tải biển tăng cao, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

Bộ Công Thương liên tiếp có các giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu khi giá cước vận tải biển tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam chi gần 7,7 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ thị trường EU

Việt Nam chi gần 7,7 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ thị trường EU

Hàng hóa từ thị trường EU nhập khẩu vào Việt Nam đã đạt trên 7,69 tỷ USD trong 6 tháng năm 2024, tăng 7,71% so với 6 tháng năm 2023.
Kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu được chi ra sao?

Kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu được chi ra sao?

Kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của Bộ Công Thương.
Cục trưởng Xuất nhập khẩu gợi mở giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng, logistics bền vững sang châu Âu

Cục trưởng Xuất nhập khẩu gợi mở giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng, logistics bền vững sang châu Âu

Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu chia sẻ những thách thức và giải pháp trong việc xây dựng chuỗi cung ứng, logistics bền vững trong xuất nhập khẩu sang châu Âu.
Đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng thương mại, xuất khẩu sang Ukraina

Đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng thương mại, xuất khẩu sang Ukraina

Ông Hoàng Đình Chại, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ucraina chia sẻ, dù chiến tranh nhưng kinh tế Ucraina vẫn có khả năng tăng trưởng khoảng 4,6% năm 2024.
Việt Nam có cơ hội để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo

Việt Nam có cơ hội để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo

Theo Bí thư thứ nhất Hoàng Lê Hằng, Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác năng lượng với Anh và có động lực để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.
Đẩy mạnh hợp tác logistics, đưa hàng Việt "thẳng tiến" thị trường EU

Đẩy mạnh hợp tác logistics, đưa hàng Việt "thẳng tiến" thị trường EU

Thúc đẩy kết nối hợp tác trong lĩnh vực logistics sẽ giúp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang thị trường châu Âu trong bối cảnh hiện nay.
Hợp tác thúc đẩy phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng là điểm sáng trong quan hệ kinh tế

Hợp tác thúc đẩy phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng là điểm sáng trong quan hệ kinh tế

Tham tán Nguyễn Thị Hồng Thủy cho rằng, hợp tác trong phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng đang là điểm sáng trong quan hệ thương mại Việt Nam - Séc.
Điểm danh những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Malaysia

Điểm danh những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Malaysia

Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 39 mặt hàng chính, trong đó có 6 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 100 triệu USD với tổng 1,49 tỷ USD.
Nghiên cứu, phổ biến thông tin là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Nghiên cứu, phổ biến thông tin là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý, Tham tán Thương mại tại Thuỵ Điển đã có những chia sẻ về công tác nghiên cứu, phổ biến thông tin góp phần hữu ích cho doanh nghiệp.
Xuất khẩu trứng cá ghi nhận tăng tới gần 84 lần

Xuất khẩu trứng cá ghi nhận tăng tới gần 84 lần

Trong khi giá trị xuất khẩu tôm và cá tra chỉ tăng nhẹ, thì xuất khẩu trứng cá tăng tới gần 84 lần về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Làm gì để xuất khẩu hàng hóa không cài số lùi?

Làm gì để xuất khẩu hàng hóa không cài số lùi?

Đến giữa tháng 7/2024 kim ngạch xuất khẩu đạt 207,25 tỷ USD, tăng 15,19% so với cùng kỳ. Song vẫn còn những yếu tố thiếu bền vững ảnh hưởng đến mục tiêu đặt ra.
Việt Nam chi 6 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử từ Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam chi 6 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử từ Đài Loan (Trung Quốc)

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) với 6 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ
Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tận dụng hiệu quả C/O, khơi mở

Tận dụng hiệu quả C/O, khơi mở 'cao tốc' dẫn vào thị trường EU

Hiện nay, tỷ lệ tận dụng Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) với thị trường EU rất khả quan, cho thấy doanh nghiệp đã tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA.
Logistics xanh tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Logistics xanh tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ứng dụng logistics xanh giúp các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí về môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất nhập khẩu và tăng trưởng bền vững.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình tới 30%

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình tới 30%

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá phát triển nhanh nhất Đông Nam Á khi đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16-30% trong 4 năm qua.
Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hải Dương luôn được đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm; phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh.
Xuất khẩu thủy sản sang Nga tăng 105,5%

Xuất khẩu thủy sản sang Nga tăng 105,5%

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tới hầu hết các thị trường lớn đều tăng, trong đó, thị trường tăng mạnh nhất là Nga với mức tăng 105,5% so với cùng kỳ.
Tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng loay hoay livestream bán hàng

Tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng loay hoay livestream bán hàng

Mặc dù đã được tập huấn và hướng dẫn, tuy nhiên, các tiểu thương chợ Cồn (TP. Đà Nẵng) vẫn chưa tự thực hiện livestream bán hàng và còn gặp khó về công nghệ.
Campuchia đang là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Campuchia đang là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Nửa đầu năm 2024, hạt điều Campuchia chiếm 55,5% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động