Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP

Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố.
Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh mới Đà Nẵng: Khai mạc tuần hàng OCOP và phát động Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm

Kết nối, hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Thành phố Đà Nẵng hiện có 40 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Trong đó, 17 sản phẩm OCOP 4 sao, 23 sản phẩm OCOP 3 sao. 17 sản phẩm được công nhận sản phẩm thương mại đặc trưng và 33 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố với 59 đơn vị tham gia cả 03 chương trình (25 doanh nghiệp, 27 hộ kinh doanh, 6 hợp tác xã và 01 làng nghề).

Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP
Thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng thành phố

Trong thời gian qua, để hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố có đầu ra ổn định, từ đó mở rộng quy mô sản xuất, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.

Thành phố đã tổ chức 10 đợt hội nghị, chương trình kết nối cung cầu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm.

Cùng với đó, tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng đến với người tiêu dùng như chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” (từ ngày 29/4-02/5/2022) với quy mô 40 gian hàng; Triển lãm sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (06-08/6/2022) với 12 gian hàng của 12 đơn vị nhằm giới thiệu sản phẩm, văn hóa của Đà Nẵng đến khách quốc tế. Tổ chức hội chợ Hàng Việt, trong đó, Sở Công Thương đã bố trí gian hàng chung trưng bày 27 sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Đà Nẵng.

Phối hợp với Sở Du lịch lồng ghép quảng bá các sản phẩm Đà Nẵng trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố.

Nổi bật là kết nối đưa sản phẩm Đà Nẵng vào các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại thông qua nhiều hội nghị, chương trình kết nối cung cầu. Bà Phan Như Yến – Giám đốc siêu thị Danavi mart cho biết siêu thị luôn sẵn sàng kết nối với các cơ sở sản xuất, nhất là các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, với điều kiện các sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng theo quy định. Ngoài ra, phải đảm bảo được nguồn cung ổn định.

Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP
Lồng ghép quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu qua các chương trình xúc tiến du lịch

Ngoài ra, thông tin tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP Đà Nẵng qua hàng chục nghìn tờ gấp; Thông tin, giới thiệu các sản phẩm của Đà Nẵng đến các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố, các Trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp đầu mối phân phối, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, để tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng….

Kết quả tích cực bước đầu

Những chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm tại thành phố Đà Nẵng đã có những kết quả bước đầu tích cực. Ngay tại chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” đã thu hút sự quan tâm, tham quan và mua sắm của hàng nghìn khách du lịch. Nhiều khách du lịch sau khi dùng thử sản phẩm tại chương trình khi trở về đã liên lạc đặt thêm sản phẩm qua điện thoại hoặc kênh online. “Chúng tôi có được nhiều khách hàng mới, nhất là khách hàng Hà Nội sau khi dùng thử sản phẩm tại ngày hội quảng bá khi trở về đã liên lạc mua hàng qua điện thoại để tặng gia đình, người thân”, bà Lương Anh Thư – Đại diện Công ty TNHH SX, TM&DV Central Việt Nam nói và cho biết thêm sản phẩm của đơn vị cũng được tham gia quảng bá, giới thiệu tại Triển lãm sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (06-08/6/2022). “Doanh nghiệp kỳ vọng triển lãm sẽ giúp các du khách quốc tế biết đến các sản phẩm đặc trưng của thành phố, là cơ hội để đưa sản phẩm của người Việt ra thị trường quốc tế”, bà Thư chia sẻ.

Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Đà Nẵng ký kết hợp tác đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị MM Mega Martket

Thông qua các chương trình kết nối đưa sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối, nhiều sản phẩm đã chính thức “góp mặt’ trên kệ các cửa hàng bán lẻ hiện đại, siêu thị mini, siêu thị lớn. Tại “Tuần hàng OCOP – sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập” đã có 4 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm Đà Nẵng đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị MM Mega Martket. Hội nghị kết nối sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố đã có 15 cặp kết nối kí kết biên bản thoả thuận hợp tác giữa siêu thị, cửa hàng tiện lợi, điểm bán sản phẩm OCOP với đơn vị sản xuất. “Các chương trình kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất – chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố với các đơn vị phân phối rất hiệu quả. Chúng tôi đã tìm được nhiều đối tác mới có triển vọng cho đầu ra của sản phẩm ổn định hơn”, bà Mai Thị Ý Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Foods cho hay.

“Trong thời gian tới, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao thương để hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ”, bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng thông tin.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động