Hà Nội sẽ tập trung xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực trọng tâm năm 2023

Năm 2023, các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được đổi mới cả nội dung và phương thức hoạt động, hướng tới trọng tâm, trọng điểm.
Hiệu quả từ liên kết xúc tiến thương mại giữa các tỉnh thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Đồng Nai: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đó là nội dung được đưa ra tại Hội nghị tổng kết chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức ngày 28/12.

Nhiều hoạt động xúc tiến được triển khai hiệu quả

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, năm 2022 là năm có rất nhiều khó khăn đối với hoạt động xúc tiến, do kinh tế thế giới chịu hậu quả nặng nề của tình hình xung đột kéo dài giữa Nga và Ukraine. Tuy nhiên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội và các sở, ngành liên quan đã phối hợp chặt chẽ, tập trung nghiên cứu tìm giải pháp và tổ chức triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến một cách linh hoạt, sáng tạo, góp phần quan trọng triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của UBND Thành phố, tạo nên bức tranh kinh tế Hà Nội có rất nhiều điểm nổi bật: tăng trưởng GRDP năm 2022 của Thủ đô ước đạt 8,89%; tổng thu ngân sách nhà nước ước tăng 2,7% so với thực hiện năm 2021.

Hà Nội sẽ tập trung xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực trọng tâm năm 2023
Năm 2022, HPA đã tổ chức hàng chục các chương trình xúc tiến thương mại giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác thông qua các chương trình Tuần hàng, Festival...

Với vai trò nhiệm vụ là cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến đầu tư thương mại du lịch của Thành phố, Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết các hoạt động, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành nghiên cứu đổi mới, thay đổi phương thức triển khai phù hợp, hiệu quả kể cả trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tiếp xúc, đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thông qua hội nghị, gặp gỡ doanh nghiệp.

Một trong những điểm nhấn của hoạt động xúc tiến thương mại năm 2022 là chương trình Cafe doanh nhân đã góp phần kết nối, tạo cơ hội kinh doanh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp chung tay vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19; động viên, tiếp sức cho cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội vượt qua thách thức, tận dụng được cơ hội trong trạng thái “bình thường mới”.

Trung tâm cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác thông qua các chương trình Tuần hàng, Festival; quảng bá, xúc tiến phục hồi du lịch thông qua Lễ hội du lịch, lễ hội ẩm thực…; đẩy mạnh liên kết, hợp tác, kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với các tổ chức, đối tác quốc tế; thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đến nay, HPA đã trở thành đầu mối giao thương, kết nối trực tuyến với doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ Hà Lan, Anh, Singapore, Ấn Độ, Maroc… trong lĩnh vực nông sản, giày dép, dệt may. “Đặc biệt, HPA tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại với Chủ đề “Hà Nội - Viêng Chăn, Hợp tác cùng phát triển”, Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch “Đối thoại Hà Nội - Hàn Quốc 2022”.

“Các hoạt động xúc tiến đã góp phần tăng cường hoạt động liên kết vùng, kết nối cung-cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, tìm đầu ra bền vững cho hàng Việt tại thị trường trong nước và xuất khẩu”- Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Tập trung thực hiện chương trình xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm

Năm 2023, HPA sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, hạ tầng thương mại và các dịch vụ đồng bộ. Trong đó, tập trung vào ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng; ưu tiên xúc tiến đầu tư một số lĩnh vực mang lại nhiều giá trị gia tăng như: nông nghiệp, du lịch, giáo dục – y tế, những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, vật liệu mới, công nghệ môi trường, năng lượng sạch...

Bên cạnh đó, tập trung kêu gọi đầu tư từ các thị trường trọng điểm, tăng cường thúc đẩy xúc tiến đầu tư tại chỗ, gắn kết với xúc tiến thương mại, du lịch. Đẩy mạnh vai trò của của các cơ quan xúc tiến đầu tư đối với các tổ chức ngoại giao và khu vực kinh tế đầu tư vốn nước ngoài.

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của doanh nghiệp Hà Nội; Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, có tính lan tỏa, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước; hỗ trợ các tỉnh thành phố trong cả nước giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của các địa phương tại thị trường Hà Nội; xúc tiến kết nối các sản phẩm thương mại theo mô hình chuỗi; quảng bá du lịch góp phần kích cầu tiêu dùng mua sắm sản phẩm hàng hóa và thu hút du lịch nội địa.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; các sản phẩm xuất khẩu chính của Hà Nội như dệt may, gia giày, thủ công mỹ nghệ…; các sản phẩm có hàm lượng công nghệ, đổi mới sáng tạo, giá trị gia tăng cao như công nghệ thông tin…

Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm chế biến tiếp cận trực tiếp hệ thống bán lẻ hiện đại, từ đó tạo cơ sở nền tảng vững chắc đưa hàng hóa Việt Nam vào kênh phân phối bán lẻ tại thị trường nước ngoài.

Hà Nội sẽ tập trung xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực trọng tâm năm 2023
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong năm 2022.

Về phương hướng hoạt động năm 2023, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu HPA tập trung thực hiện chương trình xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng xúc tiến tại chỗ. Chú trọng các hoạt động đối thoại để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của nhà đầu tư trong và ngoài nước.Tích cực hỗ trợ các dự án, nhất là các dự án trọng điểm có quy mô lớn, mang tính động lực để tạo sức lan tỏa cho các dự án khác cùng phát triển, tạo uy tín, thu hút doanh nghiệp trong việc mở rộng, tái đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, tăng cường các chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch có tính liên kết vùng, liên ngành. Tích cực triển khai các Đề án của Chính phủ về đẩy mạnh ứng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Đổi mới hoạt động xúc tiến cả về nội dung và phương thức thực hiện, đa dạng hóa, đa phương hóa.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cuộc đua đầu tư logistics cho thương mại điện tử tiếp tục nóng

Cuộc đua đầu tư logistics cho thương mại điện tử tiếp tục nóng

Doanh thu bán hàng trực tuyến tăng cao đã tạo áp lực lên hệ thống hậu cần (logistics), từ đó kích hoạt cuộc đua đầu tư logistics thương mại điện tử Việt Nam.
Tổng cục Hải quan tăng cường giám sát hàng quá cảnh, tạm nhập tái xuất

Tổng cục Hải quan tăng cường giám sát hàng quá cảnh, tạm nhập tái xuất

Tổng cục Hải quan chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát hàng quá cảnh, tạm nhập tái xuất,gửi kho ngoại quan nhằm ngăn ngừa nguy cơ buôn lậu,gian lận thương mại.
Gỗ Việt tìm cách chinh phục thị trường nội

Gỗ Việt tìm cách chinh phục thị trường nội

Thị trường gỗ nội thất Việt Nam có quy mô 5-6 tỷ USD và để chinh phục các doanh nghiệp đang đưa ra nhiều chiến lược khác nhau.
Nhiều loại sợi, vải tự nhiên của Việt Nam xuất hiện tại triển lãm quốc tế

Nhiều loại sợi, vải tự nhiên của Việt Nam xuất hiện tại triển lãm quốc tế

Nhiều loại vải có chất liệu tự nhiên như sợi cây gai xanh, sợi dứa, tơ sen… được các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại triển lãm quốc tế.
Giám sát, kiểm tra doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Giám sát, kiểm tra doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn gửi các đơn vị chức năng yêu cầu giám sát, kiểm tra doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất của sản phẩm sắn Việt Nam

Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất của sản phẩm sắn Việt Nam

Chiếm 93,8% tổng lượng xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ sắn và các sản phẩm từ sắn lớn nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2023.
Từ 1/4, áp dụng C/O mẫu D cần lưu ý gì?

Từ 1/4, áp dụng C/O mẫu D cần lưu ý gì?

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến áp dụng C/O mẫu D.
Đến giữa tháng 3, cán cân thương mại thặng dư gần 3 tỷ USD

Đến giữa tháng 3, cán cân thương mại thặng dư gần 3 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/3/2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 122,94 tỷ USD, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2022.
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chính thức là cửa khẩu nhập khẩu lương thực vào Quảng Tây (Trung Quốc)

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chính thức là cửa khẩu nhập khẩu lương thực vào Quảng Tây (Trung Quốc)

Cửa khẩu Đông Hưng (phía Việt Nam là cầu Bắc Luân 2 - cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) vừa chính thức trở thành cửa khẩu nhập khẩu lương thực vào Trung Quốc.
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc trong 2 tháng đầu năm 2023, thị phần trong tổng nhập khẩu của Hàn Quốc giảm.
Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Ngày 19-20/3, tại tỉnh Al Ahsa, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Al Ahsa tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu tiêu biểu của hơn 130 DN Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37, tổ chức từ ngày 14 - 18/3/2023, tại Ấn Độ.
Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối vừa ra mắt được đánh giá là công cụ hữu hiệu chống hàng giả, hàng nhái.
Bộ Công Thương sửa đổi Nghị định 14/2018/NĐ-CP về thương mại biên giới: Từ 1/1/2025, ai được xuất khẩu tiểu ngạch?

Bộ Công Thương sửa đổi Nghị định 14/2018/NĐ-CP về thương mại biên giới: Từ 1/1/2025, ai được xuất khẩu tiểu ngạch?

Bộ Công Thương đang xin ý kiến về Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2018/NĐ-CP ngày 23/1/2018 về thương mại biên giới.
Hai dòng xe ô tô nguyên chiếc có lượng nhập khẩu nhiều nhất về Việt Nam

Hai dòng xe ô tô nguyên chiếc có lượng nhập khẩu nhiều nhất về Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3/2023 (1-15/3), hai dòng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu chủ yếu về Việt Nam là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và ô tô tải.
Năm 2022, Việt Nam chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu gỗ nguyên liệu

Năm 2022, Việt Nam chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu gỗ nguyên liệu

Năm 2022, Việt Nam đã nhập khẩu lượng gỗ tròn và gỗ xẻ tương đương 6,3 triệu m3 gỗ quy tròn với giá trị gần 2 tỷ USD.
Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Ngày 21/3, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội thảo Tổng kết Dự án SRECA ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối.
Xuất khẩu hồ tiêu và gia vị đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 2 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu và gia vị đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 2 tỷ USD

Ngành hồ tiêu và gia vị đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng trên dưới 2 tỷ USD, với tổng sản lượng từ 400.000 - 500.000 tấn.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hoa Kỳ: Khi nào phục hồi trở lại?

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hoa Kỳ: Khi nào phục hồi trở lại?

Do chiếm tỷ trọng cao trong tổng xuất khẩu của Việt Nam, nên nhu cầu từ thị trường Hoa Kỳ giảm mạnh đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động xuất khẩu của ngành gỗ.
Xuất khẩu của Việt Nam sang một số thị trường khu vực ASEAN bật tăng

Xuất khẩu của Việt Nam sang một số thị trường khu vực ASEAN bật tăng

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu của Việt Nam sang một số thị trường khu vực ASEAN như Thái Lan, Singapore bật tăng.
Công bố biên bản tham vấn rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp tự vệ phôi thép, thép dài

Công bố biên bản tham vấn rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp tự vệ phôi thép, thép dài

Bộ Công Thương đã công bố biên bản tham vấn công khai rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp tự vệ đối với phôi thép, thép dài nhập khẩu.
Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Lần đầu tiên 20 tấn mía tươi được doanh nghiệp và các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ.
Một số mặt hàng thực vật sẽ điều chỉnh đăng ký xuất khẩu vào Trung Quốc

Một số mặt hàng thực vật sẽ điều chỉnh đăng ký xuất khẩu vào Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có thông báo về điều chỉnh cách đăng ký xuất khẩu vào Trung Quốc đối với một số mặt hàng thực vật.
Xuất khẩu hạt điều sang Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tăng 3 con số

Xuất khẩu hạt điều sang Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tăng 3 con số

2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều sang thị trường Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tăng trưởng tới 3 con số so với cùng kỳ năm 2022.
Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

8 thỏa thuận hợp tác đã được Central Retail ký kết với các doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động