Nhiều nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn cung ứng từ Việt Nam
Thương mại 06/12/2022 16:07 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tránh đứt gãy nguồn cung ứng: Cần cơ chế cho doanh nghiệp hoạt động trở lại |
Ông Hu Wei - CEO của Global Sources đã cho biết tại buổi họp báo công bố Triển lãm nguồn cung ứng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam (Global Sourcing Fair Việt Nam), diễn ra chiều ngày 6/12.
Bổ sung cho nhận định này, bà Eva Yueh - Giám đốc tập đoàn Headwind Group, một nhà mua hàng đầy kinh nghiệm từ cộng đồng người mua của Global Sources nhận xét: Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng và chiến lược để tìm kiếm nguồn cung ứng nhờ lợi thế từ địa hình, thuế xuất nhập khẩu và cơ sở hạ tầng được cải thiện. “Chúng tôi hiện đang tìm các nhà sản xuất uy tín trong các lĩnh vực từ ba lô đến túi mua sắm, túi xách đến các đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất và các mặt hàng khuyến mãi khác” - bà Eva Yuec nói.
![]() |
Với sự thành công từ các triển lãm tại Hong Kong, đơn vị tổ chức tin rằng Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ trở thành điểm đến tin câỵ cho các nhà triển lãm và người mua hàng khắp thế giới. |
Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng này, Công ty Global Sources - Hồng Kông phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức Global Sourcing Fair Việt Nam. Triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng và dự kiến thu hút hơn 6.000 người mua đến từ Mỹ, châu Âu, châu Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/4/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện quy tụ những nhà cung cấp và sản phẩm độc đáo, đạt chuẩn xuất khẩu tại Việt Nam, nhằm mang lại đa dạng nguồn lựa chọn nguồn cung ứng, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp và người mua kết nối giao thương chặt chẽ.
Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ mang đến cho người mua cơ hội khám phá những sản phẩm mới được ưa chuộng từ các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, với 500 gian hàng, bao gồm: Gia dụng - Nội thất; Quà tặng - Thủ công mỹ nghệ; Thời trang - phụ kiện; Dệt may - nguồn cung ứng thời trang.
Song song với hoạt động trưng bày, triển lãm còn có các hoạt động đa dạng và đặc sắc dành cho các người mua và nhà cung cấp như: Vietnam Design HUB - Khu vực được phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội thiết kế TP. Hồ Chí Minh (VDAS) nhằm giới thiệu các sản phẩm thời trang mới nhất, cũng như mang đến chương trình hội thảo chuyên ngành về chủ đề xuất khẩu sản phẩm thiết kế may mặc; Fashion Parade - Sự kiện đem đến những thiết kế mới nhất đến từ các nhà thiết kế trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết của làng thời trang Việt Nam; Business Matching - Chương trình kết nối giao thương 1-1 dành cho các đơn vị cung cấp và người mua hàng; Investment Forum - chương trình cung cấp những kiến thức tổng quan và cập nhật mới nhất về thị trường cung ứng tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Global Sources được biết đến là một nền tảng tìm nguồn cung ứng B2B đa kênh có mặt trên thị trường thương mại toàn cầu trên 50 năm. Mục tiêu chính của công ty là kết nối những người mua thực thụ với các nhà cung cấp uy tín trên khắp thế giới bằng các giải pháp phù hợp qua các triển lãm thương mại, các nền tảng kỹ thuật số và tạp chí. Năm 1995, Global Sources là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B với trang website globalsources.com. Tính đến nay, công ty đã có hơn 10 triệu người mua và người dùng trên toàn thế giới. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU thay đổi ra sao?

Hàng hóa xuất khẩu sang EU không được có chất gây rối loạn nội tiết, ung thư

Xuất khẩu thủy sản 'lao dốc' trong tháng 1/2023

Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng trở lại

Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về xuất nhập khẩu hàng hóa qua đường biển sang Hoa Kỳ
Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam dự kiến tổ chức Lễ hội Sâm cấp quốc gia lần thứ 1 năm 2023

Năm 2022, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam

EU tiếp tục kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với thanh long, mì tôm, ớt của Việt Nam

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 1 năm 2023 đạt 46,56 tỷ USD

Trung Quốc ‘ăn hàng’, giá sầu riêng cao kỷ lục

Cửa khẩu Lào Cai thông quan khoảng 9.000 tấn nông sản trong dịp Tết Quý Mão 2023

Năm 2022, xuất khẩu thức ăn gia súc đạt 1,13 tỷ USD

Đầu năm 2023, hàng nghìn xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Nhiều xe hàng xuất khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn mùng 3 Tết Nguyên đán

Sử dụng hiệu quả tiềm năng và lợi thế để phát triển thương mại Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2023 và những lợi thế

Cảng biển tấp nập đón tàu lớn làm hàng đầu năm

Kỷ lục xuất khẩu 11 tỷ USD, doanh nghiệp thủy sản ‘hái ra tiền’ thế nào?

Xuất khẩu năm 2022: Bài học thành công

Xuất khẩu da giày sang các thị trường có FTA tăng trưởng mạnh

Năm 2022, xuất khẩu cá ngừ cán đích 1 tỷ USD

5 nhóm mặt hàng cán mốc xuất khẩu tỷ USD trong nửa đầu tháng 1/2023

Quảng bá nước mắm Phú Quốc tại thị trường Thái Lan

Kỳ vọng xuất khẩu thành phố Đà Nẵng 2023
