Nhiều nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn cung ứng từ Việt Nam

Trong bối cảnh Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, chúng tôi phát hiện những nhà mua hàng quốc tế bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng từ Viêt Nam.
Tránh đứt gãy nguồn cung ứng: Cần cơ chế cho doanh nghiệp hoạt động trở lại

Ông Hu Wei - CEO của Global Sources đã cho biết tại buổi họp báo công bố Triển lãm nguồn cung ứng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam (Global Sourcing Fair Việt Nam), diễn ra chiều ngày 6/12.

Bổ sung cho nhận định này, bà Eva Yueh - Giám đốc tập đoàn Headwind Group, một nhà mua hàng đầy kinh nghiệm từ cộng đồng người mua của Global Sources nhận xét: Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng và chiến lược để tìm kiếm nguồn cung ứng nhờ lợi thế từ địa hình, thuế xuất nhập khẩu và cơ sở hạ tầng được cải thiện. “Chúng tôi hiện đang tìm các nhà sản xuất uy tín trong các lĩnh vực từ ba lô đến túi mua sắm, túi xách đến các đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất và các mặt hàng khuyến mãi khác” - bà Eva Yuec nói.

Nhiều nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn cung ứng từ Việt Nam

Với sự thành công từ các triển lãm tại Hong Kong, đơn vị tổ chức tin rằng Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ trở thành điểm đến tin câỵ cho các nhà triển lãm và người mua hàng khắp thế giới.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng này, Công ty Global Sources - Hồng Kông phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức Global Sourcing Fair Việt Nam. Triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng và dự kiến thu hút hơn 6.000 người mua đến từ Mỹ, châu Âu, châu Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/4/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện quy tụ những nhà cung cấp và sản phẩm độc đáo, đạt chuẩn xuất khẩu tại Việt Nam, nhằm mang lại đa dạng nguồn lựa chọn nguồn cung ứng, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp và người mua kết nối giao thương chặt chẽ.

Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ mang đến cho người mua cơ hội khám phá những sản phẩm mới được ưa chuộng từ các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, với 500 gian hàng, bao gồm: Gia dụng - Nội thất; Quà tặng - Thủ công mỹ nghệ; Thời trang - phụ kiện; Dệt may - nguồn cung ứng thời trang.

Song song với hoạt động trưng bày, triển lãm còn có các hoạt động đa dạng và đặc sắc dành cho các người mua và nhà cung cấp như: Vietnam Design HUB - Khu vực được phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội thiết kế TP. Hồ Chí Minh (VDAS) nhằm giới thiệu các sản phẩm thời trang mới nhất, cũng như mang đến chương trình hội thảo chuyên ngành về chủ đề xuất khẩu sản phẩm thiết kế may mặc; Fashion Parade - Sự kiện đem đến những thiết kế mới nhất đến từ các nhà thiết kế trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết của làng thời trang Việt Nam; Business Matching - Chương trình kết nối giao thương 1-1 dành cho các đơn vị cung cấp và người mua hàng; Investment Forum - chương trình cung cấp những kiến thức tổng quan và cập nhật mới nhất về thị trường cung ứng tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Global Sources được biết đến là một nền tảng tìm nguồn cung ứng B2B đa kênh có mặt trên thị trường thương mại toàn cầu trên 50 năm. Mục tiêu chính của công ty là kết nối những người mua thực thụ với các nhà cung cấp uy tín trên khắp thế giới bằng các giải pháp phù hợp qua các triển lãm thương mại, các nền tảng kỹ thuật số và tạp chí. Năm 1995, Global Sources là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B với trang website globalsources.com. Tính đến nay, công ty đã có hơn 10 triệu người mua và người dùng trên toàn thế giới.
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 2: Cần có lộ trình phù hợp

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 2: Cần có lộ trình phù hợp

Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hà Nội nhân rộng mô hình

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Xem thêm