Phú Thọ: Chất lượng hàng Việt là yếu tố quan trọng hàng đầu

Phú Thọ: Chất lượng hàng Việt là yếu tố quan trọng hàng đầu
Xác định chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chú trọng thúc đẩy, hỗ trợ DN đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Kết nối - cung cầu thêm sức lan tỏa cho hàng Việt

Kết nối - cung cầu thêm sức lan tỏa cho hàng Việt
Với phương châm “muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa với sự quan tâm và chỉ đạo của Bộ Công Thương đã phát huy vai trò cầu nối giúp các nhà sản xuất và kênh phân phối đến gần nhau hơn. Đặc biệt, các doanh nghiệp (DN) cũng được tiếp thêm sức mạnh phát huy nội lực để tăng sức cạnh tranh, nâng chất lượng cho sản phẩm trên thị trường.

Người tiêu dùng Hậu Giang không còn tâm lý sính hàng ngoại

Người tiêu dùng Hậu Giang không còn tâm lý sính hàng ngoại
Sau 11 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người tiêu dùng Hậu Giang đã từng bước thay đổi từ tâm lý sính hàng ngoại sang chuộng hàng nội. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Thậm - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang về vấn đề này.

Doanh nghiệp Việt Nam: Thay đổi để thích ứng "cuộc chơi"

Doanh nghiệp Việt Nam: Thay đổi để thích ứng
Các FTA có hiệu lực đang đặt doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam trước sự cạnh tranh gay gắt từ hàng hóa nước ngoài ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng với bối cảnh mới.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Lan tỏa rộng khắp và mạnh mẽ

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Lan tỏa rộng khắp và mạnh mẽ
Sau 11 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã giúp nhiều ngành hàng như dệt may, thực phẩm, thủy sản… tăng dần tỷ lệ nội địa hóa; tạo lập nền tảng cho doanh nghiệp “chắc chân” tại thị trường trong nước, từ đó cải thiện năng lực xuất khẩu.

Tuyên Quang: Xây dựng thương hiệu cam sành Hàm Yên

Tuyên Quang: Xây dựng thương hiệu cam sành Hàm Yên
Đầu tháng 10/2020, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ký quyết định chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý đối với cam sành Hàm Yên. Đây là một bước quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu cho trái cam sành.

An Giang: Hiệu quả thiết thực từ Cuộc vận động

An Giang: Hiệu quả thiết thực từ Cuộc vận động
Thực hiện kế hoạch phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) giai đoạn 2015 -2020, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị và doanh nghiệp (DN) tỉnh An Giang đã triển khai sâu rộng CVĐ đến mọi tầng lớp nhân dân, mang lại kết quả thiết thực.

Thương hiệu Việt: Liên tục cải thiện thứ hạng

Thương hiệu Việt: Liên tục cải thiện thứ hạng
Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng và phát triển thương hiệu đã và đang được Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp Lai Châu: "Mở đường" về miền núi

Doanh nghiệp Lai Châu:
Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi được kỳ vọng sẽ giúp quảng bá tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp ở thời điểm cuối năm, nhất là dịp lễ, Tết.

Tuyên Quang: Xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết

Tuyên Quang: Xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết
Chè Shan tuyết đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, trở thành một trong những cây trồng xóa đói, giảm nghèo chủ lực ở huyện vùng cao Na Hang. Để nâng cao hơn nữa giá trị cây trồng này, tỉnh Tuyên Quang đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho cây chè.

Thái Nguyên: Tích cực triển khai Cuộc vận động

Thái Nguyên: Tích cực triển khai Cuộc vận động
Sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong sản xuất sản phẩm, hàng hóa chất lượng, chinh phục tốt người tiêu dùng đã giúp nâng cao hiệu quả của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động).

Đổi đời nhờ gà Đông Tảo

Đổi đời nhờ gà Đông Tảo
Nhờ sử dụng hiệu quả nhãn hiệu tập thể Gà Đông Tảo, sản phẩm gà Đông Tảo đã trở thành một trong những loại hàng hóa giúp nhiều người dân địa phương thoát nghèo.

Ninh Bình: Nhân rộng mô hình điểm

Ninh Bình: Nhân rộng mô hình điểm
Xúc tiến tiêu thụ hàng Việt là một trong những giải pháp quan trọng tỉnh Ninh Bình thực hiện nhằm vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước.

Cần Thơ: Hàng Việt "phủ sóng" 99% kênh phân phối

Cần Thơ: Hàng Việt
Năm 2020, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Cần Thơ đặt mục tiêu đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp, ngành, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân, nâng cao tỷ lệ người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động.

Hàng Việt chiếm lĩnh vùng biên

Hàng Việt chiếm lĩnh vùng biên
Nhờ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tâm lý "sính ngoại" của một bộ phận người dân tỉnh Lào Cai dần được loại bỏ, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng theo hướng ưu tiên hàng sản xuất trong nước.

Cam Cao Phong (Hòa Bình): Từng bước khẳng định thương hiệu

Cam Cao Phong (Hòa Bình): Từng bước khẳng định thương hiệu
Từng bị lép vế và nhầm lẫn với các loại cam khác trên thị trường, nhưng nay, cam Cao Phong đang từng bước xây dựng và khẳng định thương hiệu. Không chỉ được bảo hộ trên toàn lãnh thổ quốc gia, cam Cao Phong còn là 1 trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được bảo hộ tại EU.