Xoài Sơn La chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

Sạch, ngon, mẫu mã đẹp, xoài Sơn La được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng.    

Năm nay, lần đầu tiên trái xoài - một trong những đặc sản của Sơn La được giới thiệu trực tiếp với quy mô lớn cho người tiêu dùng Thủ đô thông qua hàng loạt các Tuần lễ xoài và nông sản an toàn Sơn La được tổ chức ở các kênh phân phối và trung tâm triển lãm lớn tại Hà Nội như Big C, Trung tâm Triển lãm nông nghiệp Hoàng Quốc Việt…

xoai son la chinh phuc nguoi tieu dung thu do
Trái xoài Sơn La được người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng

Chị Lường Thị Duyên (bản Chiềng Ban - xã Tú Nang, huyện Yên Châu, Sơn La) chia sẻ: “Yên Châu là đất xoài truyền thống nổi tiếng khắp vùng Tây Bắc. Xã Tú Nang và nhiều xã khác của Yên Châu chủ yếu là đồi dốc, trồng cây gì cũng khó phát triển nên cây xoài được người dân trong vùng lựa chọn để trồng, cho thu nhập ổn định. Đáng chú ý, để chinh phục thị trường Thủ đô và những thị trường xuất khẩu khó tính, xoài Yên Châu được trồng theo đúng quy trình sạch, bao gói kỹ lưỡng, đảm bảo sản phẩm an toàn khi đến tay người tiêu dùng”.

Cụ thể, các hộ dân và các hợp tác xã trồng xoài trong tỉnh đã chủ động hơn trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc vườn xoài, như rải vụ, bao trái, áp dụng quy trình quản lý chất lượng nông sản theo tiêu chuẩn VietGap… Đồng thời tuân thủ quy trình kỹ thuật trong tỉa cành, bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc "bốn đúng" (đúng thuốc, đúng nồng độ, đúng liều lượng, đúng cách), không dùng thuốc diệt cỏ. Bà con xã viên còn tận dụng nguồn phân bón cho cây trồng theo hướng sản xuất phân hữu cơ, như bã củ dong, cắt cỏ vườn ủ với thân cây ngô, phân chuồng ủ hoai... để bón cho cây xoài; đào giếng lấy nước và kiểm tra chất lượng nước tưới đảm bảo vệ sinh cho cây xoài.

Định kỳ, quả xoài được lấy mẫu để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm quả. Nhờ đó, sản phẩm đến tay người dân đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chất lượng xoài năm 2019 cũng được đánh giá có tiến bộ vượt bậc so với năm 2018 nhờ tuân thủ theo quy trình chăm sóc.

Ngọt, thơm, an toàn, mẫu mã đẹp, trái xoài Sơn La được người tiêu dùng Thủ đô khá thích thú chào đón. Lựa chọn loại xoài Sơn La giống Úc để mua, chị Nguyễn Thanh Huyền (Đống Đa, Hà Nội) khá bất ngờ trước chất lượng vượt trội của sản phẩm. Chị cho biết, giống xoài này có quả to vượt trội, lên đến gần 2kg/quả nên nhìn rất thích mắt. Hương xoài thơm, màu tím vàng đẹp mắt, vị ngọt mát, ít xơ, nhiều thịt, thích hợp cả ăn tươi và làm sinh tố.

Thích thú với giống xoài cổ Yên Châu quả nhỏ, anh Nguyễn Đức Thụy (quận Nam Từ Liêm) khen: "Xoài có vị ngọt sắc rất đặc trưng, quả tròn và rất thơm. Trái cây Việt Nam thật phong phú và có giá trị".

Trước sự yêu thích của người tiêu dùng Thủ đô với sản phẩm xoài Sơn La, vừa qua, đại diện hệ thống Siêu thị Big C Việt Nam đã ký cam kết phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất nông sản an toàn tỉnh Sơn La về tiêu thụ nông sản trong thời gian tới. Trước mắt, trái xoài Sơn La và một số loại rau an toàn đã được đưa vào hệ thống Big C tiêu thụ. Nhờ đó, trái xoài ngọt thơm Sơn La đang tràn trề hy vọng sẽ khẳng định được vị thế đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La:
Chúng tôi đã và đang quan tâm, hỗ trợ người trồng xoài tiếp cận nguồn vốn, công nghệ tiên tiến, thị trường tiêu thụ… Các cơ quan chức năng cũng đang tìm phương án để lưu giữ, bảo tồn nguồn gen quý để nhân rộng xoài đặc sản bản địa. Đặc biệt, tỉnh Sơn La quyết liệt các biện pháp trong sản xuất sạch, bảo đảm chất lượng với mục tiêu chinh phục các thị trường kỹ tính nhất cả trong và ngoài nước.
Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động