
Lai Châu phát triển mắc-ca thành cây chủ lực giúp người dân miền núi thoát nghèo, làm giàu, hướng tới trở thành “thủ phủ mắc-ca” của cả nước giai đoạn 2025–2050.

Lê xanh là loại quả có hình bầu dục, khi chín vỏ màu xanh, quả có trọng lượng từ 300 - 500g, thịt quả trắng, nhiều nước ăn ngọt, pha lẫn vì chua chát có vị thơm mát.

Mật ong bạc hà cao nguyên đá Đồng Văn - Mèo Vạc không chỉ là đặc sản nổi tiếng mà còn tạo sinh kế bền vững, nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

Nhờ định hướng trọng tâm từ thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, đời sống của bà con dân tộc Tuyên Quang đã từng ngày đổi thay.

Cánh đồng Buôn Choáh dưới chân núi lửa Nâm Blang từ vùng đất cằn đã hồi sinh nhờ bàn tay liên kết của các hợp tác xã và giống lúa đặc sản ST24, ST25.

Đặc sản Lạng Sơn đang được đưa ra khỏi "lũy tre làng", bước vào không gian số và chuỗi giá trị hiện đại nhờ các chương trình xúc tiến và chuyển đổi số.

Với lợi thế là Sâm Ngọc Linh, Hồng Đẳng Sâm… xã Măng Ri (tỉnh Quảng Ngãi) phấn đấu trở thành thủ phủ Sâm Ngọc Linh và dược liệu của tỉnh và của cả nước.

Nghệ nhân Trần Thị Kim Hoa (xã Trà Tập, TP. Đà Nẵng) từng bước phục dựng nghề thổ cẩm của người Xơ Đăng và và truyền dạy cho hàng trăm học viên.

Xác định đào tạo nghề là khâu then chốt trong chuyển dịch lao động, Sơn La đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân Trần Thị Kim Hoa (xã Trà Tập, thành phố Đà Nẵng) từng bước phục dựng nghề thổ cẩm của người Xơ Đăng và truyền dạy cho hàng trăm học viên.

Giữa vùng núi biệt lập Tràng Xá (Thái Nguyên), loài trà quý hiếm - trà hoa vàng đang được bảo tồn, nhân rộng và vươn ra thị trường thế giới.

Hồ tiêu được mệnh danh “vàng đen” của vùng đất đỏ Lâm Đồng bởi không chỉ tốt về chất, nhiều về lượng mà còn giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh làm giàu.

Gạo Già Dui Xín Mần tỉnh Tuyên Quang (Hà Giang cũ) đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường nhờ đẩy mạnh liên kết sản xuất, quảng bá sản phẩm.

Lạng Sơn đang từng bước thu hẹp khoảng cách y tế giữa vùng cao và đô thị, khơi mở hành trình chăm sóc sức khỏe bền vững, nhân văn và sát thực tiễn.

Sự hợp nhất giữa cao nguyên Đắk Lắk và duyên hải Phú Yên không chỉ tạo nên không gian du lịch độc đáo mà còn mở ra hướng tiêu thụ nông sản nhờ du lịch canh nông.

Lạng Sơn xác định phát triển du lịch cộng đồng, gắn bảo tồn bản sắc với phát triển sinh kế, thúc đẩy kinh tế – xã hội vùng đồng bào miền núi.

Từ cây thuốc “bí truyền” ở miền Trung, sâm Ngọc Linh bén rễ, trở thành cây xoá đói giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La.

Sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số và miền núi cần có thương hiệu để định vị trên thị trường, đồng thời nâng cao giá trị, mang lại thu nhập tốt cho bà con.

Lâm Đồng thúc đẩy chế biến sâu nông sản bằng máy móc hiện đại, chính sách khuyến công, kết nối vùng nguyên liệu để từng bước đưa sản phẩm vươn ra toàn cầu.

Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số phát triển nghề thủ công, tăng thu nhập là cách hữu hiệu nâng cao sinh kế, đồng thời bảo tồn văn hóa truyền thống.

Không chỉ thu mua, nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã đã chọn cách “đi cùng bà con”, kiến tạo chuỗi giá trị bài bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thiết bị bay không người lái (drone) đang dần thay thế sức người, tạo nên một nền nông nghiệp mới hiện đại, an toàn và hiệu quả tại vùng đồng bào dân tộc Quảng Ngãi.

Từ những triền núi heo hút, đặc sản bản địa đã tìm thấy lối đi mới khi du lịch trở thành nhịp cầu đưa “hương rừng” bản địa Lào Cai lan tỏa đến khắp thị trường.

Ngày 11/7, trưng bày "Kết nối mạch sống giữa người Hmong. Trái đất và Tâm hồn" đã được Craft Link tổ chức tại Hà Nội.