Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ Nhật, 01/06/2025 16:23
English edition
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
  • Thương hiệu quốc gia
  • Đọc báo in
  • Giảm nghèo thông tin
  • Dân tộc tôn giáo
  • Cơ hội Giao thương
Tin khu vực Tin Khu Vực Kinh tế Việt NamKinh tế Việt NamVEN
  • Dân tộc thiểu số & Miền núi

Chuỗi liên kết nông sản: ‘Chìa khoá’ thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số Ninh Thuận

Chuỗi liên kết nông sản: ‘Chìa khoá’ thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số Ninh Thuận
Ninh Thuận đẩy mạnh chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản để giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững.

Gà Tiên Yên: ‘Chìa khóa vàng’ phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc Quảng Ninh

Gà Tiên Yên: ‘Chìa khóa vàng’ phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc Quảng Ninh
Không chỉ là món đặc sản thơm ngon, gà Tiên Yên đang dần trở thành một mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của huyện miền núi Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Bền bỉ xây dựng thương hiệu trà Shan tuyết

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Bền bỉ xây dựng thương hiệu trà Shan tuyết
Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu là một trong những người tiên phong bảo tồn và phát triển trà Shan tuyết Suối Giàng, tạo sinh kế bền vững cho bà con dân tộc thiểu số.

Điện Biên 'đánh thức' giá trị bản địa bằng chuỗi liên kết nông nghiệp

Điện Biên 'đánh thức' giá trị bản địa bằng chuỗi liên kết nông nghiệp
Điện Biên tập trung phát triển cây cà phê, mắc ca, mật ong theo hướng hữu cơ, liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ để gia tăng giá trị và mở rộng thị trường.

Thái Nguyên chuyển mình cùng thương mại số: Mở rộng đầu ra, nâng tầm đặc sản

Thái Nguyên chuyển mình cùng thương mại số: Mở rộng đầu ra, nâng tầm đặc sản
Từ xây chợ, xúc tiến thương mại đến livestream trên TikTok, Thái Nguyên đang đẩy mạnh đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc vươn xa thị trường.

Mận hậu Sơn La: ‘Hạt ngọc đỏ’ Tây Bắc vươn xa thị trường trong nước và quốc tế

Mận hậu Sơn La: ‘Hạt ngọc đỏ’ Tây Bắc vươn xa thị trường trong nước và quốc tế
Mận hậu Sơn La vươn lên thành sản phẩm chủ lực của đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La nhờ được tiêu thụ tại Saigon Co.op, WinCommerce và lên thực đơn Vietnam Airlines.

Mật ong Vân Hồ và câu chuyện xây dựng thương hiệu sản phẩm từ “tâm”

Mật ong Vân Hồ và câu chuyện xây dựng thương hiệu sản phẩm từ “tâm”
Phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu bằng sự minh bạch, bằng chất lượng, mật ong Vân Hồ tiến ra thị trường chậm nhưng chắc.

Lâm Đồng mở ‘cung đường mới’ cho nông sản vùng dân tộc

Lâm Đồng mở ‘cung đường mới’ cho nông sản vùng dân tộc
Tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của vùng dân tộc thiểu số và miền núi, từ xúc tiến thương mại đến phát triển chợ.

Gian nan vượt núi, tìm đường cho sản vật vùng đồng bào dân tộc Quảng Bình

Gian nan vượt núi, tìm đường cho sản vật vùng đồng bào dân tộc Quảng Bình
Tỉnh Quảng Bình đang từng bước tháo gỡ điểm nghẽn về đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, căn cơ.

Đồng bào dân tộc miền núi Lai Châu chuyển mình làm kinh tế hàng hóa

Đồng bào dân tộc miền núi Lai Châu chuyển mình làm kinh tế hàng hóa
Chuyển đổi sản xuất, ứng dụng kỹ thuật, liên kết tiêu thụ đã đưa nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lai Châu bước sang diện mạo kinh tế mới.

Sản phẩm vùng dân tộc Nghệ An vượt núi xuống phố

Sản phẩm vùng dân tộc Nghệ An vượt núi xuống phố
Sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, cùng nỗ lực huy động nguồn lực và xúc tiến thương mại đã mở ra hướng đi mới cho hàng hóa vùng cao Nghệ An vươn ra thị trường.

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ, đưa hàng hóa vượt ranh giới địa phương

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ, đưa hàng hóa vượt ranh giới địa phương
Cao Bằng đang tăng tốc triển khai hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra cho hàng hóa nói chung, nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Từ rẻo cao ra phố chợ: Hành trình nông sản Tuyên Quang tìm lối đi riêng

Từ rẻo cao ra phố chợ: Hành trình nông sản Tuyên Quang tìm lối đi riêng
Tuyên Quang đẩy mạnh đầu tư mạng lưới chợ, xúc tiến thương mại, phát triển điểm bán hàng nhằm tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm vùng dân tộc thiểu số.

Mật ong bạc hà, chè Shan Tuyết và hành trình tìm thị trường của Hà Giang

Mật ong bạc hà, chè Shan Tuyết và hành trình tìm thị trường của Hà Giang
Với những bước đi bài bản, Hà Giang đang từng bước tháo gỡ nút thắt thị trường, mở lối tiêu thụ nông sản cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Sơn La chủ động xúc tiến tiêu thụ nông sản trước mùa vụ 2025

Sơn La chủ động xúc tiến tiêu thụ nông sản trước mùa vụ 2025
Trước dự báo năm 2025 được mùa nông sản, UBND tỉnh Sơn La đã triển khai sớm nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ để hỗ trợ bà con trong mùa vụ.

Bạc Liêu chủ động tiêu thụ hàng hóa vùng dân tộc thiểu số

Bạc Liêu chủ động tiêu thụ hàng hóa vùng dân tộc thiểu số
Tỉnh Bạc Liêu đã kết nối thị trường, cải tạo hệ thống chợ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến với người tiêu dùng.

Longform | Sơn La mang 'hương vị núi rừng' về Thủ đô

Longform | Sơn La mang 'hương vị núi rừng' về Thủ đô
30 gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Sơn La trưng bày những nông sản đặc trưng như mận, xoài, nhãn… thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Khai mạc Tuần lễ mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La

Khai mạc Tuần lễ mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La
Tối 12/6, tại Hà Nội, “Tuần lễ mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025” đã được khai mạc.

Gỡ ‘nút thắt’ thị trường cho sản phẩm vùng cao Vĩnh Phúc

Gỡ ‘nút thắt’ thị trường cho sản phẩm vùng cao Vĩnh Phúc
Với cách làm chủ động, linh hoạt và thực tiễn, Vĩnh Phúc đang tích cực tháo gỡ “nút thắt” thị trường cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Mù Cang Chải: Mật ngọt từ rừng, sinh kế bền vững từ ong

Mù Cang Chải: Mật ngọt từ rừng, sinh kế bền vững từ ong
Giữa đại ngàn Tây Bắc, nghề nuôi ong đang mang lại “mật ngọt” thực sự cho đời sống và kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số Mù Cang Chải.

Sâm núi Dành: Sản phẩm quý của đồng bào Tân Yên

Sâm núi Dành: Sản phẩm quý của đồng bào Tân Yên
Được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sâm nam núi Dành ở Tân Yên - Bắc Giang đang được phát triển thành chuỗi liên kết bền vững giúp nâng tầm giá trị.

Mận hậu Sơn La mở rộng thị phần nhờ bán lẻ hiện đại

Mận hậu Sơn La mở rộng thị phần nhờ bán lẻ hiện đại
Thị trường nội địa đang bật đà trở thành “đất lành” cho mận hậu Sơn La, khi hệ thống bán lẻ hiện đại tiếp sức từ khâu thu mua tới trưng bày.

Chè Tà Xùa: Tinh hoa của bàn tay đồng bào Mông giữa mây trời Tây Bắc

Chè Tà Xùa: Tinh hoa của bàn tay đồng bào Mông giữa mây trời Tây Bắc
Sự giao hòa kỳ diệu giữa thiên nhiên và bàn tay người Mông nơi đỉnh Tà Xùa đã tạo nên một sản vật quý hiếm - chè Shan tuyết cổ thụ.

Trà Vinh tăng tốc tìm đầu ra cho sản phẩm của đồng bào dân tộc

Trà Vinh tăng tốc tìm đầu ra cho sản phẩm của đồng bào dân tộc
Với quyết tâm nâng tầm sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc, Trà Vinh đang từng bước mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ, ứng dụng công nghệ số và nâng cấp chợ.
|<<8910›

Đọc nhiều

Longform | HTX Rừng Xanh Rau Sạch: Nâng tầm nông sản đồng bào Cơ Tu

Longform | HTX Rừng Xanh Rau Sạch: Nâng tầm nông sản đồng bào Cơ Tu

Kết nối đầu ra, ‘chìa khóa’ giúp thanh long Hàm Thuận Bắc vươn xa

Kết nối đầu ra, ‘chìa khóa’ giúp thanh long Hàm Thuận Bắc vươn xa

Dưa mèo Tây Bắc: Sản vật vùng cao hút khách thành thị

Dưa mèo Tây Bắc: Sản vật vùng cao hút khách thành thị

Chuối Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế nhờ đổi mới công nghệ

Chuối Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế nhờ đổi mới công nghệ

Tìm đầu ra cho sản phẩm nấm hương trái vụ ở Cao Bằng

Tìm đầu ra cho sản phẩm nấm hương trái vụ ở Cao Bằng

Lào Cai: Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị cho măng Lâm Thượng

Lào Cai: Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị cho măng Lâm Thượng

Hợp tác xã Cao Bằng đẩy mạnh liên kết chuỗi, nâng tầm giá trị nông sản

Hợp tác xã Cao Bằng đẩy mạnh liên kết chuỗi, nâng tầm giá trị nông sản

Cốm Tú Lệ: ‘Hạt ngọc’ núi rừng mời gọi du khách về miền Tây Bắc

Cốm Tú Lệ: ‘Hạt ngọc’ núi rừng mời gọi du khách về miền Tây Bắc

?v=2.620250223194835

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Về Báo Công ThươngVideo về Báo Công ThươngTrao đổi với tòa soạnTôn chỉ mục đích

® Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 276/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Theo dõi Congthuong.vn trên