
Ninh Thuận đẩy mạnh chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản để giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững.

Không chỉ là món đặc sản thơm ngon, gà Tiên Yên đang dần trở thành một mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của huyện miền núi Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu là một trong những người tiên phong bảo tồn và phát triển trà Shan tuyết Suối Giàng, tạo sinh kế bền vững cho bà con dân tộc thiểu số.

Điện Biên tập trung phát triển cây cà phê, mắc ca, mật ong theo hướng hữu cơ, liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ để gia tăng giá trị và mở rộng thị trường.

Từ xây chợ, xúc tiến thương mại đến livestream trên TikTok, Thái Nguyên đang đẩy mạnh đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc vươn xa thị trường.

Mận hậu Sơn La vươn lên thành sản phẩm chủ lực của đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La nhờ được tiêu thụ tại Saigon Co.op, WinCommerce và lên thực đơn Vietnam Airlines.

Phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu bằng sự minh bạch, bằng chất lượng, mật ong Vân Hồ tiến ra thị trường chậm nhưng chắc.

Tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của vùng dân tộc thiểu số và miền núi, từ xúc tiến thương mại đến phát triển chợ.

Tỉnh Quảng Bình đang từng bước tháo gỡ điểm nghẽn về đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, căn cơ.

Chuyển đổi sản xuất, ứng dụng kỹ thuật, liên kết tiêu thụ đã đưa nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lai Châu bước sang diện mạo kinh tế mới.

Sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, cùng nỗ lực huy động nguồn lực và xúc tiến thương mại đã mở ra hướng đi mới cho hàng hóa vùng cao Nghệ An vươn ra thị trường.

Cao Bằng đang tăng tốc triển khai hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra cho hàng hóa nói chung, nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Tuyên Quang đẩy mạnh đầu tư mạng lưới chợ, xúc tiến thương mại, phát triển điểm bán hàng nhằm tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm vùng dân tộc thiểu số.

Với những bước đi bài bản, Hà Giang đang từng bước tháo gỡ nút thắt thị trường, mở lối tiêu thụ nông sản cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trước dự báo năm 2025 được mùa nông sản, UBND tỉnh Sơn La đã triển khai sớm nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ để hỗ trợ bà con trong mùa vụ.

Tỉnh Bạc Liêu đã kết nối thị trường, cải tạo hệ thống chợ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến với người tiêu dùng.

30 gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Sơn La trưng bày những nông sản đặc trưng như mận, xoài, nhãn… thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Tối 12/6, tại Hà Nội, “Tuần lễ mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025” đã được khai mạc.

Với cách làm chủ động, linh hoạt và thực tiễn, Vĩnh Phúc đang tích cực tháo gỡ “nút thắt” thị trường cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Giữa đại ngàn Tây Bắc, nghề nuôi ong đang mang lại “mật ngọt” thực sự cho đời sống và kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số Mù Cang Chải.

Được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sâm nam núi Dành ở Tân Yên - Bắc Giang đang được phát triển thành chuỗi liên kết bền vững giúp nâng tầm giá trị.

Thị trường nội địa đang bật đà trở thành “đất lành” cho mận hậu Sơn La, khi hệ thống bán lẻ hiện đại tiếp sức từ khâu thu mua tới trưng bày.

Sự giao hòa kỳ diệu giữa thiên nhiên và bàn tay người Mông nơi đỉnh Tà Xùa đã tạo nên một sản vật quý hiếm - chè Shan tuyết cổ thụ.

Với quyết tâm nâng tầm sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc, Trà Vinh đang từng bước mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ, ứng dụng công nghệ số và nâng cấp chợ.