
Gạo Già Dui Xín Mần tỉnh Tuyên Quang (Hà Giang cũ) đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường nhờ đẩy mạnh liên kết sản xuất, quảng bá sản phẩm.

Lạng Sơn đang từng bước thu hẹp khoảng cách y tế giữa vùng cao và đô thị, khơi mở hành trình chăm sóc sức khỏe bền vững, nhân văn và sát thực tiễn.

Sự hợp nhất giữa cao nguyên Đắk Lắk và duyên hải Phú Yên không chỉ tạo nên không gian du lịch độc đáo mà còn mở ra hướng tiêu thụ nông sản nhờ du lịch canh nông.

Lạng Sơn xác định phát triển du lịch cộng đồng, gắn bảo tồn bản sắc với phát triển sinh kế, thúc đẩy kinh tế – xã hội vùng đồng bào miền núi.

Từ cây thuốc “bí truyền” ở miền Trung, sâm Ngọc Linh bén rễ, trở thành cây xoá đói giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La.

Sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số và miền núi cần có thương hiệu để định vị trên thị trường, đồng thời nâng cao giá trị, mang lại thu nhập tốt cho bà con.

Lâm Đồng thúc đẩy chế biến sâu nông sản bằng máy móc hiện đại, chính sách khuyến công, kết nối vùng nguyên liệu để từng bước đưa sản phẩm vươn ra toàn cầu.

Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số phát triển nghề thủ công, tăng thu nhập là cách hữu hiệu nâng cao sinh kế, đồng thời bảo tồn văn hóa truyền thống.

Không chỉ thu mua, nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã đã chọn cách “đi cùng bà con”, kiến tạo chuỗi giá trị bài bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thiết bị bay không người lái (drone) đang dần thay thế sức người, tạo nên một nền nông nghiệp mới hiện đại, an toàn và hiệu quả tại vùng đồng bào dân tộc Quảng Ngãi.

Từ những triền núi heo hút, đặc sản bản địa đã tìm thấy lối đi mới khi du lịch trở thành nhịp cầu đưa “hương rừng” bản địa Lào Cai lan tỏa đến khắp thị trường.

Ngày 11/7, trưng bày "Kết nối mạch sống giữa người Hmong. Trái đất và Tâm hồn" đã được Craft Link tổ chức tại Hà Nội.

Số tiền thiện nguyện thu được từ triển lãm tranh da “Về chung một nhà” sẽ dùng để xây cầu cải thiện đường cho người dân và trẻ em tại xã Minh Tân, tỉnh Tuyên Quang.

Từ rừng chè Shan tuyết cổ thụ nơi đỉnh Phàn Liên San mây phủ quanh năm, đồng bào Dao đỏ xã Sì Lở Lầu đã mở lối thoát nghèo, dựng nên mô hình sinh kế bền vững.

Từ vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên, Vĩnh Hiệp đã đưa hạt cà phê hữu cơ Gia Lai trở thành niềm tự hào khi được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Sơn La đang đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc thiểu số và miền núi, điểm sáng là sâm Ngọc Linh – sản phẩm OCOP giàu tiềm năng.

Tỉnh Phú Thọ không chỉ giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn hiện đại hoá phương thức bán hàng mà còn giúp chuẩn hoá sản phẩm, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Tại một bản làng xa xôi của xã Phình Hồ (Lào Cai), Sùng A Tủa, một cán bộ người Mông đã đưa trà Shan tuyết cổ thụ vươn ra thị trường quốc tế.

Để tận dụng thế mạnh của tỉnh, ngoài giải pháp đột phá về chuyển đổi số cần một chiến lược dài hơi, gắn du lịch với xúc tiến tiêu thụ sản phẩm địa phương.

Phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị, đã trở thành điểm sáng cho đồng bào dân tộc Hà Giang.

Chứng kiến từng khuôn mặt người dân sáng lên khi tham gia trồng trọt, sản xuất, tôi hiểu rằng, trong mắt họ có niềm tin, hy vọng…

Thái Nguyên đang từng bước đưa nông sản địa phương vượt giới hạn địa lý, chạm tay thị trường trong và ngoài nước nhờ “gã khổng lồ” thương mại điện tử.

Từ các sản phẩm đặc trưng như chè, lê, sâm... nông sản Lai Châu đã vươn lên từ rẻo cao, đi qua gian khó để chạm tới thị trường lớn.

Nhằm nâng cao đời sống kinh tế cho bà con, tỉnh luôn ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, giúp nông sản đặc trưng tiếp cận thị trường.