Từ ngày 9/11/2022, phái đoàn thương mại gồm 11 công ty của Vương quốc Anh đã đến thăm Việt Nam để tìm hiểu các cơ hội phát triển thành phố thông minh.
Là thị trường có nhiều tiềm năng, song do địa lý xa xôi, các doanh nghiệp giữa 2 bên vẫn gặp nhiều khó khăn việc nắm bắt thông tin thị trường và thanh toán.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Angola có chủ đề “Đầu tư - Thương mại - Du lịch: Đối tác vì sự phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 17/11.
Ngày 14/11/2022, tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị giao thương “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bờ Biển Ngà”
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng Sông Hồng – Hưng Yên năm 2022 đã khai mạc tối 11/11/2022 tại thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Là một trong số các đặc sản của địa phương, bưởi Phúc Trạch đã và đang được các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh tích cực quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ.
Cục Xúc tiến thương mại vừa kết thúc thành công hoạt động tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nam Phi, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam
Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam phối hợp tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.
Các chương trình kết nối giao thương đã trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp doanh nghiệp tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường.
Sáng 9/11, lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến đã diễn ra tại Triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Từ ngày 16-19/11/2022, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022 sẽ diễn tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 diễn ra từ ngày 5 – 10/11/2022, trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hình thức trực tuyến.
Ngày 03/11, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tổ chức Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel
Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2022) đã khai mạc tối 2/11/2022 tại thành phố Lạng Sơn.
Chiều ngày 2/11/2022, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng khai mạc “Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2022”.
Ngày 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2022.
Cục Xúc tiến thương mại mới đây đã lên tiếng cảnh báo về việc bị “mượn danh” để tổ chức và giới thiệu các đoàn giao thương tại nước ngoài.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ sản phẩm, ổn định sản xuât, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã được tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thực hiện.
Tiếp sau thành công của các hoạt động xúc tiến thương mại tại Bỉ, Pháp, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hà Lan.
Chiều 21/10, tại Điện Biên đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại
Doanh nghiệp của Việt Nam cần tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương vào thị trường Hồi giáo.
Ngày 19/10, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh – HCMC FOODEX 2022 đã chính thức khai mạc.
Hầu hết doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2022 đều khuyến mãi, giảm giá từ 15 - 70% cho tất cả các dòng sản phẩm.
Từ ngày 17 - 19/11/2022 tại Trung tâm triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm WOFX - World Furniture Expo.
Ngày 17/10, K-Expo Vietnam 2022 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của 50 doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực.
Hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam đã tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022.
Việt Nam đã trở thành nước sản xuất hồ tiêu hàng đầu thế giới với năng suất hơn 1.200 kg/ha canh tác, chiếm gần 30% sản lượng thế giới và 50% xuất khẩu toàn cầu
Với kim ngạch xuất khẩu 9 tháng chỉ đạt 2,45 tỷ USD, nhiều khả năng kết thúc năm 2022 ngành rau quả chỉ đạt kim ngạch 3,2 tỷ USD.
Xúc tiến thương mại với các hoạt động kết nối tiêu thụ, cung cấp thông tin thị trường được ghi nhận là giải pháp tốt cho phát triển thương mại miền núi.