Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel

Ngày 03/11, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tổ chức Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel
Hội nghị giao thương Việt Nam – Mông Cổ: Tạo xung lực mới cho thương mại song phương

Thực hiện chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu và chuyển giao công nghệ với thị trường Israel, ngày 03/11 tại Tel Aviv, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Liên đoàn các phòng Thương mại Israel (FICC) tổ chức Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel. Hội nghị bao gồm phiên toàn thể và phiên kết nối giao thương, thu hút sự tham gia của hơn 80 đại biểu đến từ các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo địa phương và đặc biệt là đông đảo các doanh nghiệp Israel và Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị.

Ông Roy Roznek Phó Chủ tịch Liên đoàn các phòng Thương mại Israel (FICC) đã có bài phát biểu chào mừng đoàn công tác Việt Nam do ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương làm trưởng đoàn, cùng với đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Sở, Ban, ngành tỉnh Quảng Nam và các doanh nghiệp/hiệp hội đã đến Israel trong thời gian này. Ông đánh giá cao mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Israel, đồng thời nhấn mạnh rằng giữa 2 quốc gia còn nhiều tiềm năm hợp tác trong tương lai.

Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lý Đức Trung – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel cảm ơn Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC), Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, Thương vụ tại Israel và các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức chương trình thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp hai nước được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Với vai trò là Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Israel, Đại sứ quán cam kết sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước trong việc triển khai hợp tác thương mại, đầu tư nhằm đạt được mục tiêu như kế hoạch đã đề ra và góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai quốc gia phát triển hơn nữa.

Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại trân trọng chào mừng và cảm ơn sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước và tin tưởng rằng chương trình sẽ thành công tốt đẹp. Ông nhấn mạnh: “Việt Nam và Israel có sự tương đồng rất lớn, là hai dân tộc đã vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để phát triển thành hai quốc gia hiện đại. Trải qua 29 năm từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước đã phát triển mạnh mẽ, nhất là thương mại và công nghệ cao phục vụ nông nghiệp và y tế, hợp tác chống đại dịch COVID-19. Triển vọng quan hệ giữa hai nước là rất tốt đẹp, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số và Israel có nhiều thế mạnh về giải pháp công nghệ cao.”

Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel

Ông Lê Thái Hòa – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Israel đã cung cấp các thông tin về tình hình hợp tác thương mại Việt Nam – Israel trong thời gian gần đây. Ông Hòa cho biết Israel là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại khu vực Tây Á. Hai bên vừa tổ chức Phiên đàm phán thứ 11 về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) vào đầu tháng 8/2022 tại Jerusalem. VIFTA, một khi được ký kết, sẽ tiếp tục mở cửa thị trường, giảm thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại hàng hóa tiếp cận thị trường của nhau. Thị trường Israel được đánh giá có nhiều tiềm năng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, do Israel có nhu cầu lớn về nhập khẩu các sản phẩm chế biến thành phẩm có giá trị gia tăng cao, nhất là đối với nhóm hàng lương thực-thực phẩm chế biến và hàng tiêu dùng các loại, doanh nghiệp Israel làm ăn khá nghiêm túc, giao dịch nhanh gọn và có khả năng thanh toán cao.

Mặc dù có những khó khăn do đại dịch COVID-19 và tình hình an ninh chính trị ở sở tại cũng như khu vực luôn có những yếu tố nhạy cảm, quan hệ hợp tác kinh tế nói chung và trao đổi thương mại nói riêng giữa hai nước vẫn phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 đạt 1,88 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2020, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Israel đạt 780 triệu USD và nhập khẩu từ thị trường này đạt 1,1 tỷ USD. Tính đến hết 9 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Israel đạt hơn 1,6 tỷ USD. Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Israel chủ yếu là điện thoại di động và linh kiện, hàng thủy sản, hạt điều, cà phê, giày dép, hạt tiêu, dệt may… Trong khi đó, hàng hóa nhập khẩu từ Israel chủ yếu là máy tính, bo mạch và linh kiện điện tử, máy móc các loại, phân bón…. Những năm gần đây, Việt Nam có xu hướng nhập siêu từ Israel, do chủ yếu nhập khẩu mặt hàng máy tính, bo mạch và linh kiện điện tử với trị giá lớn để về sản xuất, gia công thành phẩm tại Việt nam thuộc chuỗi hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp.

Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel

Tại hội nghị, để phía bạn có thể hiểu rõ về thông tin cụ thể của địa phương tại Việt Nam, ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong công tác xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư. Ông hy vọng qua chuyến công tác, sẽ có nhiều doanh nghiệp Israel quan tâm, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Quảng Nam trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như: công nghiệp, dịch vụ logictis, du lịch và nông nghiệp… Qua đó, tiếp tục góp phần vào việc gia tăng kim ngạch thương mại cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế và đầu tư giữa hai nước ngày càng phát triển, từng bước mở rộng và thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian tới. Tỉnh Quảng Nam cam kết tạo điều kiện tối đa và hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Israel đến kinh doanh, đầu tư tại Quảng Nam.

Tại phiên kết nối giao thương ngay sau phiên toàn thể, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, chương trình giao thương đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp hai nước. Hơn 50 doanh nghiệp Israel là các nhà nhập khẩu hàng đầu, các công ty kinh doanh, nhà đầu tư đã đến tham dự và trực tiếp gặp gỡ, thảo luận, giao dịch, đàm phán với các doanh nghiệp thành viên trong đoàn Việt Nam. Một số doanh nghiệp Việt Nam đã hoạt động tích cực trong phiên giao thương và có kết quả khả quan, điển hình như: Công ty TNHH Nông Trại Biển gặp 07 đối tác Israel (gồm Grain Head, Metzer Group, Miki Oz Asakim, Guri AOO, Cohen Bros., G.Willi-Food, Agrinoze); Công ty CP Thương mại tổng hợp Nghệ An gặp 06 đối tác (gồm Metzer Group, Guri AOO, Miki Oz Asakim, Hamama Meir Trading, Grain Head, Sari Ahmad Hassan)…. Trung bình mỗi doanh nghiệp Việt Nam còn lại được bố trí kết nối, trao đổi hợp tác kinh doanh với 4-5 doanh nghiệp Israel.

Hội nghị giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam – Israel

Nhân chuyến công tác tại địa bàn, ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cùng các cán bộ trong đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel. Tại buổi làm việc, Đại sứ Lý Đức Trung và đoàn công tác đã cùng trao đổi về triển vọng và các cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ… giữa Việt Nam và Israel nói chung cũng như giữa tỉnh Quảng Nam và Israel nói riêng. Nhân dịp này, với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Cục Xúc tiến thương mại cùng các thành viên đoàn công tác, Đại sứ quán và Thương vụ đã khai trương không gian phòng mẫu trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán.

Cũng trong thời gian ở thăm và làm việc tại Israel từ ngày 01-04/11/2022, đoàn công tác cũng đã đến khảo sát, làm việc với Công ty Green2000 và tìm hiểu, thảo luận các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Công ty Green200 là doanh nghiệp hàng đầu của Israel chuyên về hoạt động sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp với ứng dụng công nghệ cao về giống cây trồng, tưới tiêu, kỹ thuật canh tác, chăn nuôi gia cầm, nuôi trồng thủy sản… và đã có các dự án hợp tác chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung cùng tham gia các hoạt động cùng đoàn công tác.

Trước đó, đoàn công tác cũng có hoạt động giao thương và tổ chức gặp gỡ với các doanh nghiệp tại Thổ Nhĩ Kỳ trong cùng chuyến đi./.

Thương vụ Việt Nam tại Israel
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Chiều 25/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.
Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ thương mại Việt Nam - Slovenia từng bước phát triển và tăng trưởng vượt bậc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 7/6/1994.
Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga khi một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Kiev đã nhận ATACMS trước đó.
Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào thành phố Rafah.
"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

Doanh thu quý I của Boeing suy giảm khi tiến độ sản xuất và giao máy bay 787 Dreamliner chậm trễ bởi thiếu nhà cung cấp một số bộ phận quan trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel để trả đũa đòn đột kích trước đó của IDF vào Lebanon.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ ký dự luật viện trợ bổ sung mới.
Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự ở Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; tình hình chiến trường không có lợi cho Kiev.
Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, doanh thu tài chính quý I của quốc gia này đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023 bởi ảnh hưởng từ điều chỉnh thuế trước đó.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga? Khi Tổng thống Volodymir Zelensky một lần nữa nhắc lại vấn đề này.
Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Xung đột ở Ukraine có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga tập hợp quân ở thành phố chiến lược.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS trong tuần tới

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS trong tuần tới

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS và các gói viện trợ quân sự mới từ tuần tới, sau khi Mỹ thông qua luật viện trợ mới.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ khi các bên không tìm được tiếng nói chung sau vụ tấn công ở Syria
Chiến sự Israel-Hamas 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Gaza

Chiến sự Israel-Hamas 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Gaza

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Dải Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024:

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: ''Vẫn chưa quá muộn'' để cung cấp viện trợ quân sự mới cho Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: “Vẫn chưa quá muộn” để cung cấp viện trợ quân sự mới cho Ukraine; Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk.
Chiến sự Israel-Hamas 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng

Chiến sự Israel-Hamas 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng.
Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Mới đây, các Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) đã thống nhất cung cấp dư nợ cho vay bổ sung từ 300 - 400 tỷ USD cho các nước gặp khó khăn trong vòng 10 năm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động