Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi

Cục Xúc tiến thương mại vừa kết thúc thành công hoạt động tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nam Phi, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam
Thị trường Nam Phi: Mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD (Kỳ I) Thị trường Nam Phi: Mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD (Kỳ II)

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Đoàn giao dịch thương mại tại Nam Phi là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022, diễn ra từ ngày 2-10/11/2022.

Hoạt động nhằm mục tiêu khảo sát, đánh giá thực tế tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nam Phi, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu và tiêu chuẩn của thị trường; quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thuỷ sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, may mặc, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị…, đồng thời xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư. Tham gia Đoàn gồm gần 20 doanh nghiệp từ một số tỉnh, thành trên cả nước (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Tây Ninh).

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã tham gia Hội thảo cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi được tổ chức vào ngày 3/11/2022 tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Pretoria (Nam Phi). Tại hội thảo, Đoàn đã nhận được nhiều thông tin cập nhật, hữu ích về tình hình thị trường và tiềm năng thương mại với đối tác Nam Phi, đồng thời trao đổi nhu cầu xúc tiến thương mại và đầu tư cụ thể với một số doanh nghiệp Việt kiều đã hoạt động kinh doanh nhiều năm ở Nam Phi.

Một trong những hoạt động trọng tâm của Đoàn là tổ chức Diễn đàn giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Durban (Nam Phi) vào ngày 4/11/2022 tại thành phố cảng Durban, tỉnh KwaZulu-Natal, với sự phối hợp của Phòng Thương mại và Công nghiệp Durban (Nam Phi). Đây là sự kiện lớn, thu hút trên 110 doanh nghiệp Nam Phi, các kênh phân phối lớn, nhà nhập khẩu Nam Phi đến tham dự, chia sẻ các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi
Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi - ông Hoàng Văn Lợi

Tại diễn đàn, ông Hoàng Văn Lợi - Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi cho biết: Thương mại luôn được đánh giá là một nền tảng quan trọng trong quan hệ song phương Việt Nam - Nam Phi và dư địa tiềm năng trao đổi thương mại giữa hai nước là rất lớn. Đại sứ Hoàng Văn Lợi nhận định: Sự kết nối sâu rộng trong lĩnh vực thương mại sẽ ngày càng thúc đẩy dòng vốn đầu tư từ Việt Nam sang Nam Phi và ngược lại, tạo thêm nhiều cơ hội để nền kinh tế hai nước cùng giao thoa và bổ trợ lẫn nhau.

Tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại đã giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư Nam Phi về những điểm sáng của tình hình kinh tế, thương mại Việt Nam, những triển vọng tích cực cho việc mở rộng quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Nam Phi.

Tại phiên giao thương trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận nhiều đối tác tiềm năng Nam Phi, giới thiệu sản phẩm và trao đổi các khả năng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại trao đổi về những triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam – Nam Phi

Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại tại Pretoria và Durban, Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đã khảo sát thực địa thị trường tại thành phố Cape Town, tỉnh WesternCape (Nam Phi), nơi có hoạt động thương mại sôi động. Tại đây, Đoàn đã tới thăm một số chợ đầu mối, kho hàng và giao dịch với Công ty Khánh Việt - doanh nghiệp người Việt tiêu biểu, đầu mối nhập khẩu và phân phối sỉ hàng Việt Nam tại Nam Phi và các nước châu Phi lân cận như Mozambique, Angola, Namibia…

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao sự tích cực của Công ty Khánh Việt đã tham gia nhiều chương trình kết nối giao thương, tư vấn thị trường trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi đồng tổ chức thời gian qua. Về phía công ty, Khánh Việt cam kết tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hiệu quả, đưa đa dạng các mặt hàng Việt Nam sang tiêu thụ tại thị trường Nam Phi trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp tham gia Đoàn đánh giá cao kết quả chuyến công tác. Ông Nguyễn Đức Hưng - Tổng giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu cà phê Napoli mong muốn: Cục Xúc tiến thương mại tăng cường tổ chức nhiều hơn nữa các Đoàn giao dịch thực địa thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt các cơ hội thị trường mới nổi sau khi nhiều quốc gia trên thế giới đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại do dịch Covid-19.

Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi
Doanh nghiệp Nam Phi quan tâm tới sản phẩm của Việt Nam

Bà Dư Xuân Thi - Giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại Nhựa Hiệp Thành tham gia Đoàn giao dịch cũng cho biết: Chuyến đi có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc xây dựng và củng cố các mối quan hệ hợp tác với khách hàng mới ở khu vực thị trường mới như Nam Phi, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường để phát triển bền vững.

Nam Phi hiện duy trì là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Phi. Theo số liệu chính thức từ Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nam Phi đạt trên 1 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm và dự kiến vượt 1,3 tỷ USD trong năm 2022.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin mới nhất

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động