Thứ tư 12/03/2025 07:45

Khai mạc hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2022

Chiều ngày 2/11/2022, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng khai mạc “Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2022”.

Chiều ngày 2/11/2022, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phần quảng cáo xúc tiến thương mại Thiên Việt tổ chức “Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2022” (hội chợ). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V năm 2022, do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Khai mạc “Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2022”

Hội chợ có hơn 400 gian hàng đến từ hơn 300 doanh nghiệp của các tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Bên cạnh đó, còn có 12 cụm gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, thực hiện Quyết định số 490 ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030; đến nay, toàn tỉnh có 174 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của 95 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, có 01 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 29 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 144 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Hội chợ nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V năm 2022

Hiện nay các sản phẩm OCOP của tỉnh đã tạo thương hiệu cho từng địa phương, đem lại giá trị kinh tế cao, được nhiều thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Một số sản phẩm thương hiệu điển hình như; hành tím vĩnh châu, Bưởi năm roi, Bưởi da xanh, Vú sữa tím, Sầu riêng, Cam sành. Đặc biệt là Gạo ST25 của Sóc Trăng (DN Hồ Quang tại huyện Mỹ Xuyên) đã được công nhận là Gạo ngon nhất thế giới năm 2019.

Cũng theo ông Chiêu, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh, chủ lực của tỉnh đã được tỉnh quan tâm hỗ trợ xây dựng thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói, để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, đáp ứng các điều kiện cần thiết để đưa sản phẩm hàng hóa vào tiêu thụ tại các thị trường, các kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu.

Hơn 400 gian hàng tham dự Hội chợ

Cùng với đó, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống cũng đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần tích cực vào chiến lược phát triển kinh tế chung của cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. "Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố gắn với ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng năm 2022” sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các nhà sản xuất, các nhà phân phối; các doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình với các tỉnh, thành phố và các nhà phân phối để trao đổi thông tin, ký kết hợp tác ghi nhớ để liên kết tiêu thụ sản phẩm" ông Võ Văn Chiêu nhấn mạnh.

Đồng chí Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng Ban Tổ chức hội chợ cho biết, trong thời gian hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, xuyên suốt như: Triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Sóc Trăng; giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực các vùng miền của các tỉnh thành trên cả nước.

Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh, chủ lực của tỉnh tham dự hội chợ

Cũng theo ông Sơn, hiện sàn giao dịch Thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng đã được liên kết với các sàn của 11/11 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nên rất thuận tiện cho các đơn vị khi tham gia đưa sản phẩm, hàng hóa lên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, còn có các hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp thời trang, may mặc, hóa mỹ phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, giống cây trồng…; khu ẩm thực làm bánh dân gian với những món ăn truyền thống, hấp dẫn.

Hà Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Môi trường đầu tư Kyrgyzstan có gì hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu miến dong Bắc Kạn

Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển ngành hàng hải xanh

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ

Hawa Expo 2025: Cơ hội "vàng" để gia tăng xuất khẩu gỗ

Festival nghề muối 2025: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Thương vụ khuyến nghị hàng Việt khi xuất khẩu vào Mỹ

Giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Sôi động hoạt động giao thương, trợ lực gỗ Việt vươn xa

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Chất lượng sản phẩm OCOP: 'Chìa khoá vàng' giữ thương hiệu

Điện Biên: Mở rộng thị trường nội địa, xúc tiến xuất khẩu

Sắp diễn ra Hội chợ HawaExpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh