Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hà Lan

PV

PV

Tiếp sau thành công của các hoạt động xúc tiến thương mại tại Bỉ, Pháp, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hà Lan.
Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp Bộ Công Thương tổ chức sự kiện “Meet & Greet” tại Bỉ

Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Hà Lan tại Hà Lan cũng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này. Chương trình trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn giao dịch thương mại tại Pháp và Hà Lan, thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Hội thảo thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 80 đại biểu đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan. Tham dự hội thảo còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hà Lan - ông Phạm Việt Anh; Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương - ông Vũ Bá Phú; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hà Lan - ông Joost Vrancken Peeters.

Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hà Lan
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hà Lan - ông Phạm Việt Anh phát biểu tại Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hà Lan

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh đoàn công tác và cho biết mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hà Lan đang ngày càng phát triển, dần trở thành quan hệ hình mẫu giữa Việt Nam và các nước châu Âu. Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cũng đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác tại Hà Lan. Tuy đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trong năm 2021, hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Hà Lan vẫn rất sôi động thông qua các hoạt động trực tuyến.

Đại sứ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Hà Lan, là cửa ngõ thâm nhập vào thị trường châu Âu. Chính vì vậy, Đại sứ quán luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong các hoạt động tìm kiếm đối tác, thâm nhập thị trường, tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn thị trường châu Âu nói chung và Hà Lan nói riêng.

Ngoài ra, Đại sứ còn lưu ý các doanh nghiệp về xu thế bảo vệ môi trường và yếu tố con người trong sản xuất các mặt hàng xuất khẩu vào thị trường châu Âu, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ trong sản xuất nhằm giảm bớt khí thải, bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại hội thảo, đại diện đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú cho biết, đoàn giao dịch thương mại với sự tham gia của 22 doanh nghiệp, tập trung nhiều trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến rất quan tâm tới thị trường Hà Lan. Chính vì vậy, việc triển khai các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp tại đây sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh.

Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hà Lan
Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tại hội thảo

Với việc ký kết và tham gia Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (Hiệp định EVFTA), Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trong việc xuất khẩu sang thị trường châu Âu và đặc biệt là Hà Lan với những cảng biển tại Rotterdam sẽ tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu từ Việt Nam vào các nước trong khối.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu với Việt Nam, ông Joost Vrancken Peeters đã giới thiệu các quy chuẩn, yêu cầu về chất lượng, bảo đảm có rất nhiều điều kiện để phát triển nông nghiệp, bao gồm cây ăn trái và rau quả.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn vướng mắc trong việc tìm hiểu thông tin, không biết thị trường cần những gì… Chính vì vậy, họ cần có đối tác là một nhà phân phối tại Hà Lan, nắm rõ nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng cũng như các mối quan hệ với các đơn vị sở tại.

Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hà Lan
Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan giao thương bên lề Hội thảo

Chia sẻ trong hội thảo, ông Hiển - một doanh nghiệp Việt kiều hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Lan cho biết, sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đưa các mặt hàng vào hệ thống bán lẻ. Hiện công ty đang nhập các mặt hàng Việt Nam, tuy nhiên do dịch bệnh nên số lượng vẫn còn hạn chế.

Ngay sau hội thảo, chương trình giao thương đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp hai nước. Các doanh nghiệp Việt Nam được bố trí trưng bày sản phẩm, kết nối, trao đổi hợp tác kinh doanh với 2-3 doanh nghiệp Hà Lan.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương tích cực xúc tiến thương hiệu vải thiều Thanh Hà

Hải Dương tích cực xúc tiến thương hiệu vải thiều Thanh Hà

Một mùa vải sôi động đang đến gần, huyện Thanh Hà (Hải Dương) tiếp tục đẩy mạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, quảng bá thương hiệu vươn xa...
Đi tìm đầu ra cho đông trùng hạ thảo Thái Bình

Đi tìm đầu ra cho đông trùng hạ thảo Thái Bình

Được ví như “vàng mềm” của y học, đông trùng hạ thảo Thái Bình đang dần khẳng định thương hiệu nhờ sự đồng hành từ các chương trình xúc tiến thương mại.
Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Định vị thương hiệu “Made in Vietnam” đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khẳng định bản lĩnh trên hành trình vươn ra thế giới.
Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Mobile VerionPhiên bản di động