
Ngày 8/10/2020, Tuần hàng Việt TP. Hà Nội tại huyện Thạch Thất đã chính thức được khai mạc tại Sân bóng thôn Phú Hòa, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Với trên 100 gian hàng đã tạo cơ hội cho người dân các huyện ngoại thành tiếp cận với hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phú Thọ đã đẩy mạnh xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề nhằm mang lại giá trị kinh tế, góp phần khôi phục, mở rộng sản xuất, tăng giá trị và sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Để đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Sơn La đã phối hợp với sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố điều tra, khảo sát những mặt hàng sản xuất của tỉnh; đề xuất, tổ chức xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng tiêu thụ bền vững nhằm gắn kết doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp phân phối…

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm làng nghề, ngành nghề truyền thống theo hướng hiện đại, công nghiệp. Đồng thời, tổ chức các chương trình kết nối cung - cầu nhằm tìm thị trường trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu cho những sản phẩm này.

Sau 11 năm (2009 - 2020) triển khai thực hiện, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại tỉnh Quảng Bình đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo được phong trào sâu rộng, chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân đối với việc sử dụng hàng Việt. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm cải tiến mẫu mã, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm… nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Với tinh thần quyết tâm cao, 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ở tỉnh Khánh Hòa diễn ra tại huyện miền núi Khánh Sơn (1-3/8/2020), huyện đảo Bình Ba (27-29/9/2020), huyện núi Khánh Vĩnh (1-2/10/2020) và huyện Diên Khánh (3-4/10/2020) đã thật sự mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ cho kẻ bán lẫn người mua. Đó chính là giá trị tương tác, hợp tác giao thương, kết nối cung cầu,…

Sau một thời gian đi vào hoạt động, các điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn Thái Bình đã trở thành kênh phân phối hàng Việt Nam chất lượng đến người tiêu dùng.

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa Việt chất lượng là giải pháp tỉnh Nam Định triển khai trong giai đoạn hiện nay, nhằm giúp hàng Việt Nam chinh phục tốt người tiêu dùng.

Trong giai đoạn 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được đánh giá đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt đến với mọi người dân, doanh nghiệp Việt, hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt.

Đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, miền núi là một trong những hoạt động được tỉnh Kon Tum chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chính hãng có chất lượng.

Từ việc triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", cùng chiến lược nâng cấp chất lượng, mẫu mã hàng hóa của các doanh nghiệp (DN), đã khiến số đông người tiêu dùng ưu chuộng hàng Việt hơn so với trước đây.

Tại các chuỗi phân phối lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nam như VinMart, Lanchi Mart…, tỷ lệ hàng Việt Nam đang chiếm rất cao, từ 85 - 90%.

Việc nhân rộng các điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã góp phần đưa sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Hàng nghìn chương trình kết nối cung - cầu được tổ chức liên tục trong thời gian qua đã giúp tìm đầu ra ổn định cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Cuộc vân động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Không chỉ đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp... CVĐ còn giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, hướng tới việc lựa chọn, sử dụng hàng sản xuất trong nước.

Không chỉ giúp tăng doanh thu 10-15% mỗi năm sau khi đưa vào vận hành, các mô hình Điểm bán hàng Việt Nam còn quảng bá đặc sản địa phương, đưa đến tay người tiêu dùng (NTD) những sản

Sau hơn 6 năm triển khai, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Đề án) đã giúp hình thành những chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) có được đầu ra bền vững cho sản phẩm và người tiêu dùng (NTD) được sử dụng hàng hóa chất lượng.

Đầu năm 2020, dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, nhiều doanh nghiệp bị đứt gãy thị trường xuất khẩu và nguồn nguyên liệu, các đơn hàng bị ngừng trệ. Song với quy mô gần 100 triệu dân, thị trường nội địa đã trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp khai thác, vượt qua khó khăn, đưa kinh tế tăng trưởng.

Bền bỉ đưa đặc sản địa phương, hàng hóa Việt đến tận tay người tiêu dùng (NTD), hệ thống phân phối bán lẻ trên địa bàn TP. Cần Thơ đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt đến với người dân.

Nhờ chất lượng an toàn, giá cả cạnh tranh, sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn được đánh giá có nhiều tiềm năng vươn xa, chinh phục người tiêu dùng (NTD) trong và ngoài nước.

Không chỉ được người tiêu dùng (NTD) "ưu tiên" vì xuất xứ trong nước, nhiều thương hiệu Việt đã chinh phục được thị trường nội địa bởi chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Cùng với đó, các chương trình quảng bá hàng Việt từng bước đi vào chiều sâu, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.

Nhiều hoạt động xúc tiến, đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; xây dựng các điểm phân phối hàng Việt… đã được tỉnh Hà Giang triển khai nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, kết nối thị trường.

Trong bối cảnh các hoạt động giao thương kinh tế quốc tế bị gián đoạn do dịch Covid-19, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang trở thành đòn bẩy góp phần đưa thị trường trong nước vươn lên thành trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế.

Mở rộng thêm nhóm sản phẩm, dịch vụ bình chọn, điều chỉnh về quy chế bình chọn nhằm đảm bảo tính khách quan và phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội là những điểm mới trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.