Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đây là thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - chia sẻ tại Hội nghị giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy diễn ra chiều ngày 21/5, tại Hà Nội.

Hà Nội là một trong những địa phương tiên phong trong cả nước thực hiện triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Sau 10 năm triển khai, với các hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, thiết thực, cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm và sử dụng hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển, góp phần ổn định và phát triển kinh tế thành phố.

ha noi nhieu hoat dong ky niem 10 nam cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội 2017

Theo đó, Hà Nội đã triển khai các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, phát triển các sản phẩm hàng Việt có giá trị gia tăng cao, có thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường. Cụ thể, đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đến năm 2018, 100% các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố có thủ tục hành chính giao dịch với tổ chức và công dân đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đơn giản hóa 61 thủ tục hành chính…. Những giải pháp cải cách hành chính đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của thành phố và được cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ.

Bên cạnh đó, Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình, giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Tổng số sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn thành phố được công nhận đến hết năm 2018 là 120 sản phẩm của 82 doanh nghiệp. Có 700 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, trong đó có khoảng 550 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chế tạo, 128 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ dệt may, 3 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ da giày. Số lượng doanh nghiệp tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp hỗ trợ đạt trên 60.000 tỷ đồng với tăng trưởng bình quân 8,5%.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đã tổ chức 10 lớp tập huấn về xây dựng và phát triển thương hiệu do chuyên gia nước ngoài thuyết trình cho khoảng 1.100 lượt doanh nghiệp trên địa bàn. Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho 43 lượt doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức trên 817 lớp truyền nghề, nhân cấy nghề cho trên 35 nghìn lao động nông thôn. Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Đáng chú ý, Hà Nội đã tổ chức triển khai chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất, hướng dẫn các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Giai đoạn 2009-2018 thành phố đã tổ chức 22 chuyến bán hàng phục vụ Tết, 29 tuần hàng Việt; 254 phiên chợ Việt; 3.200 chuyến bán hàng lưu động phục vụ người tiêu dùng thủ đô…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Cuộc vận động còn những tồn tại nhất định. Theo đó, trong quá trình triển khai vẫn còn một số đơn vị, doanh nghiệp thực hiện còn hình thức, chưa thực sự quan tâm thị trường trong nước, xây dựng thương hiệu sản phẩm, giá thành cao nên khó cạnh tranh…. Công tác quản lý thị trường mặc dù đã có nhiều cố gắng, song tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường dẫn đến giảm lòng tin của người tiêu dùng... Một bộ phận người tiêu dùng vẫn còn mang tâm lý sính ngoại mà chưa chú trọng đến hàng Việt…

ha noi nhieu hoat dong ky niem 10 nam cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều ngày 21/5

Phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - cho hay, để triển khai hiệu quả Cuộc vận động trong giai đoạn mới, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tôn vinh hàng hóa Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại để cho các doanh nghiệp có điều kiện đưa hàng Việt về cả khu vực nội thành và khu vực nông thôn phục vụ người tiêu dùng. Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp - thương mại trên địa bàn....

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức khu trưng bày, giới thiệu những hoạt động của Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thương hiệu Việt TP. Hà Nội từ ngày 25-26/5/2019 tại khu vực Nhà bát giác - vườn hoa Lý Thái Tổ với quy mô 40 gian hàng gồm các sản phẩm: Công nghiệp, nông sản, thủ công mỹ nghệ, dệt may, tiêu dùng, gia dụng, du lịch… nhằm giới thiệu đến người dân thủ đô và cả nước những thành tựu, kết quả đạt được trong 10 năm triển khai Cuộc vận động trên địa bàn thành phố; tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp có gian hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các quận, huyện, thị xã giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của địa phương.

Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của TP. Hà Nội sẽ diễn ra vào sáng ngày 25/5/2019.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động