Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019

Tối ngày 20/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lễ công bố 524 DN đạt danh hiệu HVNCLC năm 2019 do người tiêu dùng bình chọn.

Tại buổi lễ, Hội DN HVNCLC đồng thời vinh danh 14 DN đạt danh hiệu HVNCLC Chuẩn hội nhập ngành thực phẩm, nâng tổng số lên 102 DN đạt chuẩn hội nhập.

vinh danh 524 doanh nghiep dat danh hieu hang viet nam chat luong cao 2019
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh trao giấy chứng nhận cho DN HVNCLC Chuẩn hội nhập ngành thực phẩm

DN đạt danh hiệu HVNCLC năm 2019 hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: bánh kẹo, thực phẩm, nước chấm, gia vị, sữa và sản phẩm từ sữa, đồ uống, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, sản phẩm vải sợi, may thêu, da, nhựa, kim khí gia dụng, máy móc gia dụng, vật liệu xây dựng, phân bón…

Theo Ban tổ chức, cuộc điều tra bình chọn HVNCLC năm 2019 do Hội DN HVNCLC chủ trì thực hiện khép lại sau ba tháng điều tra. Sau khi công bố danh sách sơ bộ ngày 26/12/2018, Hội đã dành một tháng tiếp nhận hồ sơ minh bạch và cập nhật thông tin của DN, đồng thời tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các cơ quan quản lý kinh doanh các địa phương mà DN đăng ký, Hội DN HVNCLC đã tìm ra 524 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC.

Bên cạnh đó, cuộc điều tra huy động 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng với 60 quản lý, giám sát vùng đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 12.000 hộ gia đình và 5.400 điểm bán hàng tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ).

vinh danh 524 doanh nghiep dat danh hieu hang viet nam chat luong cao 2019
14 DN đón nhận giấy chứng nhận DN HVNCLC Chuẩn hội nhập ngành thực phẩm

Ngoài ra, cuộc điều tra năm nay đã nâng cấp việc thăm dò online với App chuyên dụng và kết quả thu được gần 4.000 ý kiến trả lời, là người tiêu dùng cả nước, từ các đô thị lớn và cũng có cả các bạn trẻ từ vùng cao và biên giới phía Bắc (Cao Bằng, Lạng Sơn, Đắk Lắk...).

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC - sau gần 3 năm triển khai Bộ tiêu chí HVNCLC Chuẩn hội nhập cho ngành thực phẩm, đến nay đã có 102 DN trong lĩnh vực này đạt danh hiệu HVNCLC - Chuẩn hội nhập. Năm 2019, Hội sẽ cho ra mắt Bộ tiêu chí HVNCLC Chuẩn hội nhập cho ngành phi thực phẩm, sau khi đã xây dựng, tham vấn các doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia trong ngành…. Hai bộ tiêu chí này sẽ là lợi thế, điểm tựa về chất lượng kỹ thuật, là lời cam kết vững chắc về chất lượng để cạnh tranh với hàng của các nước ASEAN đang tràn ngập và cả cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu, nhất là khi CPTPP mang lại cơ hội mới”.

Bà Vũ Kim Hạnh cho biết thêm, bên cạnh các nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC, HVNCLC Chuẩn hội nhập, Hội sẽ tiếp tục triển khai Bộ tiêu chuẩn LocalG.A.P trong năm 2019. Đồng thời tiếp tục triển khai chương trình hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp làm tiêu chuẩn, Diễn đàn Mekong Connect mở rộng từ 2019, chuỗi hội chợ trong ngoài nước cùng các Business trip... sẽ là những hoạt động trọng tâm của Hội DN HVNCLC, nhằm nâng tầm hàng Việt.

vinh danh 524 doanh nghiep dat danh hieu hang viet nam chat luong cao 2019
Vinh danh DN đạt danh hiệu HVNCLC 2019

Qua 23 năm đồng hành cùng Hội DN HVNCLC, rất nhiều DN, thương hiệu đã vươn lên, bay cao, bay xa. Đặc biệt, những thông tin bổ ích từ cuộc khảo sát đã giúp DN có cái nhìn cận cảnh về một “chân dung thị trường” trong cơn chuyển động, tác động của làn sóng công nghệ sinh ra từ cách mạng 4.0 và các hiệp định thương mại tự do.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Chu Ngọc Anh - cho biết, chặng đường 23 năm Chương trình HVNCLC, gần 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam triển khai vào thưc tiễn cuộc sống đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng DN và người tiêu dùng Việt Nam.

Những DN đạt danh hiệu chứng nhận là những DN đã xây dựng được văn hoá tiêu chuẩn - chất lượng - thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây là điển hình về áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến sản xuất, hệ thống cung ứng, phân phối và phát triển thương hiệu sản phẩm… Những DN này đã đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Danh hiệu HVNCLC là một sự tôn vinh xứng đáng cho những DN đã nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Qua đó chứng minh những cải tiến không ngừng nghỉ của Chương trình HVNCLC và Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong những năm qua về cách nghĩ, cách làm, cách tiếp cận và hội nhập thị trường trong nước và quốc tế thông qua Bộ tiêu chí Chuẩn hội nhập ngành thực phẩm, Bộ tiêu chí Chuẩn hội nhập ngành phi thực phẩm… Đây là hướng đi phù hợp, hiệu quả, đã thu hút được sự quan tâm và tạo được uy tín cao trong cộng đồng DN. Mặt khác tạo được uy tín với cơ quan quản lý Nhà nước từ Trung ương tới địa phương cũng như người tiêu dùng.

“Để có thể nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức phục vụ tăng trưởng bền vững và hội nhập quốc tế, một trong những yêu cầu quan trọng đặt ra với DN Việt Nam hiện nay, đó là cần chủ động thực hiện các giải pháp trong việc đổi mới công nghệ, sản phẩm; tăng cường tham gia xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, ứng dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, giảm chi phí, qua đó nâng cao năng suất lao động và khả năng cạnh tranh” - Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động