
Với 30 gian hàng của gần 10 tỉnh/thành phố trong cả nước, các hợp tác xã, doanh nghiệp mang đến phiên chợ nhiều mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng, lương thực thực phẩm đa dạng, phong phú…

Tại Việt Nam, nhắc đến Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (Chương trình OCOP), lập tức nhiều người nghĩ ngay đến Quảng Ninh – địa phương đi đầu và gặt hái được nhiều thành công từ OCOP. Tuy nhiên,với Quảng Ninh, để thực hiện được các mục tiêu mà Chương trình OCOP đặt ra… trước mắt vẫn còn cả một hành trình dài.

Các sản phẩm OCOP đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua sự hỗ trợ, kết nối của Bộ Công Thương, các Sở Công Thương để đưa hàng vào các các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch với chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP”.

Nghệ An là một trong những tỉnh xây dựng mô hình mẫu khá thành công về phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của địa phương.

Sáng nay 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm.

Tỉnh Quảng Ninh với sự phong phú về điều kiện tự nhiên cùng sự giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc anh em tạo ra nhiều sản phẩm đặc sản đặc trưng, đây chính là những lợi thế để hình thành các sản phẩm OCOP. Cùng với những chính sách hiệu quả đã dần khẳng định hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai Chương trình OCOP.

Diễn ra từ ngày 16 - 22/11 tại Bắc Ninh, “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020 ” là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết xúc tiến thương mại giữa Bắc Ninh với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Từ ngày 12 - 14/11, tại TP. Đà Nẵng diễn ra Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020. Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối, tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm tại chương trình.

Nhờ đẩy mạnh hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao giá trị sản phẩm, các sản phẩm nông lâm nghiệp của tỉnh Bắc Kạn đã phát triển đa dạng, phong phú, bước đầu đã trở thành hàng hóa. ột số sản phẩm có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.

Hơn26 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm tại Hội chợ thương mại, ngày hội nông sản OCOP và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2020 là điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh kết nối mở rộng liên danh, liên kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Diễn ra 6 ngày từ 5 - 11/11 tại tỉnh Thái Bình, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2020 đã mở ra cơ hội hợp tác cho nhà nông, doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và hội nhập kinh tế quốc tế.

Nhằm tuyên truyền, quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu kết quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2018-2020 và kết nối chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ sản phẩm làng nghề Việt Nam, tối 5/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 và trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020.

Diễn ra từ ngày 30/10 đến 4/1, hội chợ OCOP Quảng Ninh - 2020 đã thu thu hút được gần 73.000 lượt khách, doanh thu đạt trên 12,2 tỷ đồng.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh Quảng Ninh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, Sở Công Thương Quảng Ninh đang tích cực, đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Nhằm tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa lợi thế của tỉnh Bắc Kạn, định hướng và đưa sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý đến người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Ngày hội nông sản OCOP và Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2020.

Dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các sản phẩm đạt chứng nhận của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) vẫn có doanh thu cao hơn từ 1,3 - 1,5 lần so với sản phẩm cùng dòng khác.

Đây là chia sẻ của ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tại lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 diễn ra trong tối 30/10, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 4/11.

Chiều ngày 30/10, Ban chỉ đạo chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Hà Nội phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Tiên phong trong triển Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), Quảng Ninh còn được biết đến là địa phương có sản phẩm thủy sản chất lượng. Tỉnh đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giao thương, kết nối để đưa các sản phẩm này hiện diện nhiều hơn tại hệ thống siêu thị trên địa bàn.

Hai sản phẩm trà mãng cầu và khô cá tra tẩm ướp của Cần Thơ đã được Hội đồng đánh giá và xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.

Chương trình OCOP đã tạo ra sân chơi bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất, phát huy những giá trị tiềm năng của các làng nghề, đặc sản vùng miền, thông qua đó đưa được nhiều sản phẩm chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng.

Sau 3 năm triển khai, Hà Tĩnh đã công nhận 72 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, 4 sao của chương trình OCOP. Trong năm 2020, dự kiến sẽ có 22 sản phẩm được công nhận 3 sao, 4 sao. Những sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP đều phát triển khá đồng đều về mẫu mã và chất lượng, bước đầu tiếp cận và nhận được tin tưởng của người tiêu dùng.

Nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III-2020, Hội chợ OCOP kết hợp thương mại đã chính thức khai mạc vào tối 27/10. Tham gia hội chợ có trên 90 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất với trên 200 sản phẩm, nhóm sản phẩm, dịch vụ.

Đảm bảo chất lượng, đủ sản lượng, bao bì mẫu mã phù hợp sẽ là những yếu tố quan trọng để sản phẩm OCOP và thủy sản của Quảng Ninh vào được hệ thống siêu thị, tạo đầu ra ổn định và bền vững.