Kỳ I: Vì sao Quảng Ninh chọn OCOP?

Kỳ I: Vì sao Quảng Ninh chọn OCOP?
Tại Việt Nam, nhắc đến Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (Chương trình OCOP), lập tức nhiều người nghĩ ngay đến Quảng Ninh – địa phương đi đầu và gặt hái được nhiều thành công từ OCOP. Tuy nhiên,với Quảng Ninh, để thực hiện được các mục tiêu mà Chương trình OCOP đặt ra… trước mắt vẫn còn cả một hành trình dài.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng hơn

Đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng hơn
Các sản phẩm OCOP đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua sự hỗ trợ, kết nối của Bộ Công Thương, các Sở Công Thương để đưa hàng vào các các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch với chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP”.

Kinh nghiệm triển khai hiệu quả Chương trình OCOP từ Quảng Ninh

Kinh nghiệm triển khai hiệu quả Chương trình OCOP từ Quảng Ninh
Tỉnh Quảng Ninh với sự phong phú về điều kiện tự nhiên cùng sự giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc anh em tạo ra nhiều sản phẩm đặc sản đặc trưng, đây chính là những lợi thế để hình thành các sản phẩm OCOP. Cùng với những chính sách hiệu quả đã dần khẳng định hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai Chương trình OCOP.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng

Thúc đẩy xúc tiến thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng
Diễn ra từ ngày 16 - 22/11 tại Bắc Ninh, “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020 ” là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết xúc tiến thương mại giữa Bắc Ninh với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Bắc Kạn: Kết nối cung cầu, “tiếp sức” cho nông sản chất lượng cao

Bắc Kạn: Kết nối cung cầu, “tiếp sức” cho nông sản chất lượng cao
Nhờ đẩy mạnh hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao giá trị sản phẩm, các sản phẩm nông lâm nghiệp của tỉnh Bắc Kạn đã phát triển đa dạng, phong phú, bước đầu đã trở thành hàng hóa. ột số sản phẩm có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.

Mở rộng thị trường qua Hội chợ thương mại, ngày hội nông sản OCOP

Mở rộng thị trường qua Hội chợ thương mại, ngày hội nông sản OCOP
Hơn26 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm tại Hội chợ thương mại, ngày hội nông sản OCOP và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2020 là điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh kết nối mở rộng liên danh, liên kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Tăng "chất" cho xúc tiến thương mại và giao thương

Tăng
Diễn ra 6 ngày từ 5 - 11/11 tại tỉnh Thái Bình, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2020 đã mở ra cơ hội hợp tác cho nhà nông, doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và hội nhập kinh tế quốc tế.

Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề

Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề
Nhằm tuyên truyền, quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu kết quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2018-2020 và kết nối chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ sản phẩm làng nghề Việt Nam, tối 5/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 và trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020.

Ngày hội nông sản OCOP Bắc Kạn 2020: Cơ hội cho nông sản chất lượng cao

Ngày hội nông sản OCOP Bắc Kạn 2020: Cơ hội cho nông sản chất lượng cao
Nhằm tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa lợi thế của tỉnh Bắc Kạn, định hướng và đưa sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý đến người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Ngày hội nông sản OCOP và Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2020.

Quảng Nam: Tăng thu nhập nhờ sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Tăng thu nhập nhờ sản phẩm OCOP
Dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các sản phẩm đạt chứng nhận của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) vẫn có doanh thu cao hơn từ 1,3 - 1,5 lần so với sản phẩm cùng dòng khác.

Hà Nội: Giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Hà Nội: Giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
Chiều ngày 30/10, Ban chỉ đạo chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Hà Nội phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh: Tìm đường vào kênh phân phối

Sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh: Tìm đường vào kênh phân phối
Tiên phong trong triển Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), Quảng Ninh còn được biết đến là địa phương có sản phẩm thủy sản chất lượng. Tỉnh đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giao thương, kết nối để đưa các sản phẩm này hiện diện nhiều hơn tại hệ thống siêu thị trên địa bàn.

Nâng “sao” cho sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Nâng “sao” cho sản phẩm OCOP Hà Tĩnh
Sau 3 năm triển khai, Hà Tĩnh đã công nhận 72 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, 4 sao của chương trình OCOP. Trong năm 2020, dự kiến sẽ có 22 sản phẩm được công nhận 3 sao, 4 sao. Những sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP đều phát triển khá đồng đều về mẫu mã và chất lượng, bước đầu tiếp cận và nhận được tin tưởng của người tiêu dùng.

Khai mạc Hội chợ OCOP Tuần văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc

Khai mạc Hội chợ OCOP Tuần văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc
Nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III-2020, Hội chợ OCOP kết hợp thương mại đã chính thức khai mạc vào tối 27/10. Tham gia hội chợ có trên 90 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất với trên 200 sản phẩm, nhóm sản phẩm, dịch vụ.

Đọc nhiều