Nông sản an toàn tỉnh Hòa Bình chinh phục người tiêu dùng Hà Nội

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 diễn ra từ 14 - 18/11 tại siêu thị Big C Thăng Long với 22 gian hàng, trưng bày giới thiệu các mặt hàng đặc sản chất lượng, đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc như: cam Cao Phong, bưởi đỏ, bưởi da xanh Tân Lạc; tôm, cá sông Đà; gà ri Lạc Sơn… Sự kiện hứa hẹn sẽ là dịp mua sắm thú vị với người tiêu dùng Thủ đô trong dịp cuối năm nay với mức giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn.

Sáng ngày 14/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hòa Bình và Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hòa Bình phối hợp với Big C Thăng Long – thuộc hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019. Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và cắt băng tại buổi lễ.

nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu cắt băng tại lễ khai mạc

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình với 22 gian hàng, trưng bày giới thiệu các mặt hàng đặc sản chất lượng, đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc như: Cam Cao Phong, bưởi đỏ, bưởi da xanh Tân Lạc; rau, củ, quả Lương Sơn, Yên Thủy; các loại trà túi lọc; tôm, cá sông Đà; gà ri Lạc Sơn…

Cùng với Big C Thăng Long, dịp này, nhiều loại đặc sản của tỉnh Hòa Bình cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 17 siêu thị Big C và Go! khu vực miền Bắc. Diễn ra từ ngày 14 - 18/11, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình sẽ là cơ hội để người tiêu dùng Thủ đô mua sắm dịp cuối năm với mức giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn. Theo đó, cam Cao Phong sẽ giảm giá 33%, chỉ 19.900 đồng/kg; bưởi đỏ Tân Lạc giảm giá 17%, chỉ 32.000 đồng/quả; quýt Hòa Bình giảm giá 19%, chỉ 29.900 đồng/kg; nhiều đặc sản măng khô, măng củ, măng nứa và 9 loại đặc sản cá Sông Đà của tỉnh Hòa Bình cũng được giới thiệu trong dịp này với mức giá đặc biệt hấp dẫn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình - cho biết: Những năm gần đây, việc sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản tỉnh Hòa Bình đã đạt được một số kết quả khả quan, một số mặt hàng, sản phẩm chủ lực gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: Cam, bưởi, mía, dê, lợn bản địa, gà đồi, cá sông Đà… đã dần khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng trên thị trường. Nhiều diện tích sản xuất đã được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ về nhãn hiệu tập thể như: Nhãn Sơn Thủy – Kim Bôi; bưởi đỏ Tân Lạc; tôm, cá sông Đà; gà Lạc Thủy… Đáng chú ý, sản phẩm cam Cao Phong đã được chứng nhận về chỉ dẫn địa lý.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại Big C Thăng Long là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Hòa Bình gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các địa phương lân cận giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình. Đồng thời, góp phần giới thiệu quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh.

nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Bộ Công Thương rất vui mừng được đồng hành cùng UBND tỉnh Hòa Bình và Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản an toàn do Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2018, tạo cơ hội để tỉnh Hoà Bình tiếp tục giới thiệu những đặc sản mới lạ, hấp dẫn và an toàn vào siêu thị Big C Thăng Long để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, cũng như từng bước đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với hệ thống 37 siêu thị trong cả nước và cả hệ thống bán lẻ của tập đoàn tại nước ngoài.

Đánh giá rất cao chất lượng cũng như sự tích cực quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP… của tỉnh Hòa Bình, bà Jariya Chirathivat - đại diện Central Retail Việt Nam - cho hay, tỉnh Hòa Bình là quê hương của nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng tỉnh trong nhiều sự kiện rất thành công như Tuần lễ cá sông Đà, qua đó xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu 12 loại đặc sản cá sông Đà, hay Tuần lễ cam trên hệ thống siêu thị Big C, riêng HTX cam Cao Phong đạt mức tiêu thụ trên 200 tấn, với doanh số trên 2 tỷ đồng ngay trong tuần lễ cam năm 2018… Những hoạt động này, một lần nữa tái khẳng định cam kết của Central Retail Việt Nam về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Big C Thăng Long từ lâu đã là một điểm đến mua sắm thú vị với người dân Thủ đô và các vùng lân cận. Các sự kiện Tuần hàng nông sản, sản phẩm OCOP từ lâu đã trở thành “thương hiệu” của Big C, luôn mang đến những sản phẩm nông sản độc đáo cho người tiêu dùng. Sự kiện này cũng hứa hẹn sẽ là dịp mua sắm thú vị với người dân Thủ đô trong dịp cuối năm nay.

nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Trao biên bản ghi nhớ hợp tác MOU giữa Big C và 5 đơn vị tỉnh Hòa Bình

Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Big C với 5 đơn vị của Hòa Bình gồm: HTX chăn nuôi gà Lạc Thủy; HTX nông nghiệp Hòa Bình; HTX sản xuất và kinh doanh nông sản sạch Đông Lai và Công ty TNHH Cường Thịnh Fish. Mục đích của MOU nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Hòa Bình tại Hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Một số hình ảnh của phóng viên Báo Công Thương tại lễ khai mạc:

nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Các đại biểu tham quan gian hàng OCOP của tỉnh Hòa Bình
nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Các đại biểu tham quan gian hàng cam Cao Phong được trưng bày, quảng bá tại siêu thị Big C, Thăng Long
nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Các đại biểu tham quan gian hàng cá sông Đà của Công ty TNHH Cường Thịnh Fish
nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Các đại biểu tham quan gian hàng OCOP của tỉnh Hòa Bình
nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Khách hàng tham quan, mua hàng tại tuần lễ
nong san an toan tinh hoa binh chinh phuc nguoi tieu dung ha noi
Sản phẩm cam Cao Phong đã được chứng nhận về chỉ dẫn địa lý
Nguyễn Hạnh - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Hòa Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.

Tin cùng chuyên mục

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch là huyện có số lượng sản phẩm được chứng nhận OCOP dẫn đầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với 65 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Là địa phương có rất nhiều tiềm năng, lợi thế; thế nhưng đang còn những rào cản ngăn bước sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa bứt phá, vươn tầm thế giới.

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Dù “dấu ấn” OCOP đã tương đối rõ nhưng việc tiêu thụ còn những khó khăn, đòi hỏi các giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.
Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Hơn 100 chủ thể OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 28/8/2024, tại thành phố Bắc Kạn với 70 gian hàng.
4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Sau nửa tháng diễn sự kiện, vào tối ngày 3/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết chương trình Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại trong quá trình diễn ra Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người dân Liên Chiểu và du khách.
Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối ngày 21/7/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Nhờ đạt chứng nhận là sản phẩm OCOP, doanh thu của nhiều doanh nghiệp cải thiện đáng kể song để có đầu ra bền vững hơn, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động